Triết lý xây dựng girlgroup của SM

HanaZ, Theo Trí Thức Trẻ 13:50 18/03/2015

SM vừa tiết lộ hướng đi rất khác biệt cho các girlgroup của mình, từ SNSD, f(x) đến Red Velvet.

Mới đây, SM Entertainment đã tiết lộ triết lý xây dựng và phát triển girlgroup của mình. Đại diện của công ty nói: “Mục tiêu chính của chúng tôi không phải nam giới trong độ tuổi teen, độ tuổi 20 hay 30. Lực lượng fan nam chính sẽ theo sát thần tượng dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra đi nữa. Trên hết, mục tiêu chính của chúng tôi là nữ giới trong độ tuổi teen và độ tuổi 20. Để có thể thu hút sự chú ý của các fan này, chúng tôi để girlgroup của mình theo đuổi hình tượng tự tin và hiện đại”.






Khác với các girlgroup chỉ lo hút fan nam với phong cách sexy, các girlgroup nhà SM tập trung trở thành hình mẫu lý tưởng cho các fan nữ trẻ tuổi

Đông đảo cư dân mạng đều tỏ ra đồng tình với chiến lược này của SM:

- “Hahaha, tôi đã rơi vào bẫy của họ SM đấy”.

- “Có lẽ chính vì vậy mà các girlgroup của SM không theo concept gợi cảm”.

- “SM hiểu rất rõ rằng thành công thực sự của các girlgroup và boygroup phụ thuộc rất nhiều vào chuyện sở hữu một lực lượng fan nữ vững mạnh”.

- “Tôi có cảm giác SM đã áp dụng triết lý này khá lâu rồi… Giám đốc Min Heejin thực sự hiểu rõ mình đang làm gì”. 

- “Lần này thì đúng là SM đã thành công rồi”. 

- “SM là công ty đầu tiên có girlgroup mà tôi thích… Trước đó tôi là kiểu người chỉ thích các boygroup, nhưng rồi tôi rơi vào bẫy của họ (SM)”.

- “Một cộng đồng fan chỉ có thể phát triển nhờ có các fan nữ”.

- “Đúng vậy. Tôi cực kỳ hiếm khi nào thấy các fan nam lại mua sản phẩm dành cho fan”.

- “Đúng là các girlgroup nên tránh concept gợi cảm nếu muốn thu hút các fan nữ. Concept tự tin, hiện đại hoặc concept ngây thơ, trong sáng sẽ có tác dụng hơn”.

- “Họ (SM) biết rằng chỉ có fan nữ mới tiêu tiền thôi”.

- “Nhưng mà những fan nam mà họ (SM) nghĩ rằng “nhất định sẽ trung thành” lại có vẻ không giống thế lắm. Sau thời SNSD thì SM đã không còn có thêm fan nam nữa rồi. f(x)Red Velvet có nhiều fan nữ hơn…SM, hãy đẩy nhanh tiến độ hơn đi”.

- “Tôi thấy thật bực mình khi rất nhiều công ty không hiểu được triết lý này và liên tục lãng phí tài năng của nghệ sĩ. Các fan nam sẽ chỉ khen thần tượng xinh đẹp hay gợi cảm mà thôi. Các fan thực sự bỏ tiền ra là fan nữ cơ mà”.

(Nguồn: NB)