Lên trên

Những MV Việt "đáng đồng tiền bát gạo"

10:10:32 06/06/2012

Đã qua rồi cái thời MV chỉ đóng vai trò "tặng kèm" thứ yếu trong album của ca sĩ Việt.

Khán giả Việt đã không còn dễ dãi như ngày xưa, lúc đó các ca sĩ chỉ việc đi chơi hay lưu diễn nước ngoài về, tập hợp các cảnh vui chơi, ngắm cảnh lại thành 1 MV "du lịch" rồi quảng bá ầm ĩ và đóng vai trò "tặng kèm" thứ yếu trong album. Bây giờ, trình độ thưởng thức của khán giả đã rất cao nên những ca sĩ làm những MV hời hợt, không đầu tư nghiêm túc sẽ bị "mất lòng" công chúng. Ngược lại, những sao Việt chịu khó đầu tư những MV chất lượng luôn ít hoặc nhiều dành được thiện cảm từ người hâm mộ.

Hồ Gươm sáng sớm - Hoàng Hải


Hồ Gươm sáng sớm có thể xem là một trong những MV đầu tiên được đầu tư khá kĩ lưỡng đến từ các ca sĩ Hà Nội. Kết hợp với đạo diễn Triệu Quang HuyHoàng Hải đã đầu tư 13.000 USD (trên 260 triệu đồng) cho MV chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội này. Căn phòng được sử dụng trong MV trị giá đến 2 tỷ đồng vì có rất nhiều món đồ cổ. Ê-kíp thực hiện MV đã nhờ sự giúp đỡ của 24 cảnh sát khu vực và bảo vệ hiện trường dọn đường cho đoàn làm phim. Diễn viên quần chúng cũng thu hút hơn 100 người. Ngoài ra, Hồ Gươm sáng sớm cũng chính là "phát" mở màn cho loạt MV chất lượng đến từ các ca sĩ Hà Nội tiếp sau đó như: Không giới hạn (Lưu Hương Giang), Nhớ mưa (Mỹ Linh - M4U), Beautiful Girl (Cường Seven)... 

 
Invincible - Hồ Ngọc Hà
 


Chi một con số cực "khủng" để thực hiện MV Invincible - Sẽ mãi bên nhau, Hồ Ngọc Hà đã làm showbiz bất ngờ vì những thông tin được tiết lộ phía sau nó. Được thực hiện bởi một ekip toàn những người nước ngoài, quay ngay chính tại trường quay ở Mỹ để đảm bảo mọi đạo cụ đều đạt chuẩn "hoàn hảo", MV Invincible ra mắt đã làm khán giả Việt trầm trồ về độ phức tạp trong các chi tiết quay. Hồ Ngọc Hà đã không uổng phí tiền của cho Invincible khi nó trở thành một bệ phóng rất tốt trước thềm liveshow để đời diễn ra cuối năm ngoái của chị ấy. Thậm chí, concept "người ngoài hành tinh" trong MV đang trở thành một trào lưu thời thượng của các ca sĩ khi muốn làm MV.
 
 
Vẫn mãi yêu anh - Thủy Tiên



Một MV thực hiện với mục đích định hình lại hình ảnh sang trọng, gợi cảm cho Thủy Tiên giữa lúc đang bị scandal bủa vây, và nó đúng xứng đáng với hai chữ "sang trọng" khi số tiền nữ ca sĩ gợi cảm này đầu tư thuộc hàng "khủng". Thủy Tiên đã cho lót toàn bộ sàn trường quay bằng gạch bóng đắt tiền để sử dụng cho MV này. Ngoài ra, chị ấy cùng ekip cũng sử dụng máy quay ARRI lần đầu tiên có tại Việt Nam, và đem cả một chú ngựa vào quay cùng mình. Thành quả cuối cùng là Thủy Tiên đã cho ra mắt một Vẫn mãi yêu anh lộng lẫy, sang trọng hơn bao giờ hết.


Lạc bước, Dù là lần cuối - Shu Nhật Thu



100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cho hai MV ra mắt showbiz có lẽ là cú đầu tư mạnh tay nhất trong sự nghiệp của Sao mai Nhật Thu cho đến thời điểm này. Lạc bước Dù là lần cuối được thực hiện theo kiểu một bộ phim ca nhạc với nội dung là câu chuyện tình giữa cô gái ngoài hành tinh và một quốc vương, nên nó đã huy động một số lượng diễn viên quần chúng đông kỷ lục. Khán giả cũng bị choáng ngợp khi ekip của Nhật Thu sử dụng một tòa lâu đài lộng lẫy làm nền cho MV này. Nhưng điều gây chú ý hơn cả là ekip thực hiện MV này đã sử dụng máy quay Alex - loại máy chuyên dùng để thực hiện MV của những ngôi sao thế giới. Với mức đầu tư thuộc dạng "khủng", Nhật Thu đã phần nào thành công trong việc gây chú ý khi cho ra mắt một sản phẩm được đầu tư công phu và nghiêm túc như thế này.

MV "Lạc bước"
 
Sau mỗi giấc mơ - Đông Nhi

 
Số tiền đầu tư cho MV Sau mỗi giấc mơ không được Đông Nhi tiết lộ, nhưng theo những gì thể hiện thì có thể khẳng định nó tốn tiền không ít của cô nàng. Với 90% thời lượng đều thực hiện dưới... nước, MV này đã chứng tỏ được độ đầu tư và cả độ "khó" khi Đông Nhi cùng ekip thực hiện ý tưởng độc đáo như thế này.

i
 
Fly - Vy Oanh



Vy Oanh đang là cái tên gây chú ý những ngày gần đây khi đang sở hữu một MV được đánh giá là đẹp nhất từ trước đến nay của V-biz - Fly. Miêu tả đơn giản là nếu chúng ta từng mê mẩn với những thước phim quảng cáo 30s đẹp ngất ngây trên TV thì Fly của Vy Oanh được quay chất lượng như một bộ phim quảng cáo dài gần... 5 phút. Tất cả các chi tiết trong MV đều cực "đắt" như: hát giữa biển, di chuyển trên xe không người lái, một chiếc thùng container hoàn toàn mới được cắt làm đôi và gia cố lại để chứa một dàn nhạc bên trong... và đỉnh điểm là Vy Oanh bay lên cùng chiếc Volkswagen Beetle cổ siêu đắt giá. Theo nhiều đánh giá, đây có thể xem là MV có thể sánh ngang với sản phẩm của các sao trên thế giới.