Những idol nữ hiếm hoi thành công khi rẽ hướng 19+

, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 24/03/2015

Đâu là những cái tên hiếm hoi đã thành công trong cuộc chạy đua theo concept 19+ trong Kpop?

Sexy đã xuất hiện trong Kpop từ lâu nhưng chỉ mới bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. 2014 đặc biệt là năm chứng kiến sự "vượt rào" của hàng loạt idol nữ xứ Hàn trong việc theo đuổi hình tượng sexy. Lý giải cho điều này chính là bởi sự bão hòa của idolgroup trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Quá nhiều idolgroup, các công ty quản lý buộc phải nghĩ ra chiến thuật để gà nhà trở nên nổi bật, nhận được nhiều sự chú ý. Và rẽ hướng sang concept 19+ chính là chiến thuật "mì ăn liền" được nhiều nhà chuộng nhất trong thời gian qua.

Không biết bao nhiêu gạch đá đã được ném ra bởi những nỗ lực sexy "cố quá" từ nhiều girlgroup. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng concept 19+ cũng đã giúp "đổi đời" cho kha khá idol nữ trong Kpop: nhẹ thì được xuất hiện trên "bản đồ Kpop", hay nói cách khác là bắt đầu tồn tại trong nhận thức của phần đông Kpop fan, còn hơn nữa thì là thành công ngoài mong đợi, "lên level" trên hàng ngũ idolgroup.

Dưới đây chính là những idol nữ tiêu biểu trong việc rẽ hướng 19+ thành công:


Năm 2010, thời mà 19+ vẫn chưa trở thành một xu hướng như trong Kpop hiện nay thì HyunA đã cho người hâm mộ nóng con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái vì vũ đạo giật lắc hông trong "Change". Ngày ấy đâu có mấy idol nữ dám nhảy như vậy, cộng thêm việc HyunA lúc đó mới 18 tuổi, chính vì thế nên cô nàng bị coi là táo bạo, chơi ngông. Nhưng giai điệu của "Change" lại gây nghiện. Người ta tò mò xem HyunA "chơi ngông" thế nào rồi lại bị thu hút bởi ca khúc của cô nàng. "Change" leo lên tận No.2 BXH Gaon.



"Change" MV
 - HyunA

Mức độ khiêu khích của HyunA tăng dần theo từng sản phẩm, năm 2011, thành viên 4Minute gây sốc hơn với ca khúc mát mẻ "Bubble Pop!". Đến cuối năm, HyunA bắt tay Hyunseung (B2ST) cho ra đời "Trouble Maker". Trang phục thiếu vải, vũ đạo khiêu khích dường như đã trở thành phong cách của HyunA. Cả ca khúc solo lẫn ca khúc chung với Hyunseung đều thành công vượt bậc. Người ta càng chỉ trích, càng tò mò về những sản phẩm 19+ của HyunA thì cô nàng lại càng hot trên các BXH.

"Trouble Maker" MV - Trouble Maker

2012 có "Ice Cream", 2013 có "Now (There Is No Tomorrow)" (Trouble Maker), 2014 có "Red". Mỗi năm HyunA chỉ khiêm tốn với một sản phẩm âm nhạc chính, nhưng thành tích của cô nàng thì chẳng khiêm tốn tí nào. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi hình tượng 19+ quen thuộc của HyunA, vẫn có vô vàn người cho rằng cô nàng trông "rẻ tiền". Vậy lý do HyunA thành công như vậy là gì? Người ta tò mò mà kéo lũ lượt vào xem MV rồi đấy, giờ thì giữ chân bằng cách nào? Rõ ràng, chất lượng sản phẩm âm nhạc đóng vai trò không thể thiếu.


"Now (There Is No Tomorrow)" MV - Trouble Maker

"Red" MV - HyunA


Cũng giống như HyunA, sexy từ lâu đã trở thành concept ruột của SISTAR. Kể từ sau khi nhóm nhỏ SISTAR19 thành công với ca khúc gây nghiện "Ma Boy", SISTAR dần chuyển hẳn qua concept 19+ và gặt hái thành tích rực rỡ. Body đẹp là một lợi thế, lại thêm có thế mạnh về giọng hát, SISTAR giật cúp "không kịp ngáp" suốt từ "Alone", "Loving U", "Give It To Me" đến "Touch My Body" và "I Swear".


"Ma Boy" MV - SISTAR19


"Loving U" MV - SISTAR

Ai ghét thì cứ ném đá, chê SISTAR sexy quá lố, gán cho Starship nghi vấn mua giải, nhưng 4 cô nàng này thì vẫn cứ "lên level" ầm ầm trong hàng ngũ idolgroup, gặt hái No.1 đều tay với những ca khúc gây nghiện của mình. Lại một lần nữa phải khẳng định: chất lượng sản phẩm âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân fan.


"Touch My Body" MV - SISTAR


Ba năm sau khi bước chân vào showbiz, Girl's Day bắt đầu được nhiều người biết đến sau thành công của "Expectation" và tiếp đó là "Female President". Nhưng để gọi là "đổi đời" thì phải kể đến "Something". Đầu năm 2014, Girl's Day lột xác táo bạo với hình tượng 19+, vũ đạo bò trườn trong ca khúc trùng tên với đàn anh DBSK. Chỉ với váy xẻ và vũ đạo khiêu khích, Girl's Day đã hút 1 triệu lượt xem cho "Something" chỉ trong vòng 24 giờ. Liên tiếp các tuần sau đó, ca khúc này giật cúp trên các show âm nhạc và các BXH. Girl's Day "lên level" ngay tức khắc, trở thành gương mặt quen thuộc với đông đảo Kpop fan.


"Something" MV - Girl's Day


Chưa đến mức "đổi đời" như Girl's Day nhưng các cô nàng AOA cũng đã bắt đầu được tận hưởng cảm giác nổi tiếng sau thành công của "Like A Cat". Ra mắt từ năm 2012 như một idolgroup chơi nhạc cụ nhưng sau hai năm lẹt đẹt, Công ty quản lý FNC quyết định "quẳng" hết nhạc cụ và để AOA chạy theo xu hướng 19+. Ca khúc đánh dấu màn lột xác 19+ của nhóm, "Miniskirt" đã làm nhiều người hâm mộ thất vọng bởi việc chuyển hướng hình tượng.

Sang đến "Like A Cat", tạo hình xinh đẹp và sexy hút hồn của các cô gái cùng với giai điệu ca khúc dễ nghe dễ ngấm đã giúp AOA bon chen vào giành giật cúp trên các show âm nhạc. Mặc dù không có cơ hội ôm cả bao tải cúp như những cái tên phía trên do lên sàn đúng thời gian nhiều nhân vật khủng, AOA vẫn thành công trong việc ghi danh vào nhận thức của đông đảo Kpop fan. 


"Like A Cat" MV - AOA