Những girlgroup danh tiếng “có như không” của làng Kpop

HanaZ, Theo Trí Thức Trẻ 11:49 14/04/2015

Không phải vô danh nhưng cũng không nổi đình nổi đám, đó chính là những girlgroup này.

Các nhóm nhạc tham gia vào sàn đấu Kpop cạnh tranh khốc liệt có thể chia thành ba kiểu: thứ nhất là kiểu nổi đình nổi đám, thứ hai là kiểu chẳng thấy tăm hơi và thứ ba là sự kết hợp của hai kiểu trên – kiểu “có như không”. Đặc điểm chung của những nhóm nhạc này là dù cũng sở hữu một số ca khúc vào dạng hit, nhưng danh tiếng của họ hoặc không thật sự ổn định, hoặc mãi vẫn chỉ quanh quẩn một mức nhất định nào đó. Bài viết dưới đây điểm danh một số girlgroup Kpop thuộc kiểu “có như không” này. 




Ngay từ đầu, girlgroup người mẫu này dễ dàng để lại ấn tượng cho khán giả về ngoại hình bởi chiều cao và vóc dáng của mình. Tuy nhiên, vì nhiều lần thay đổi thành viên, cũng như phần âm nhạc không quá nổi trội, Nine Muses vẫn chưa thực sự ghi dấu được tên tuổi trên sàn đấu Kpop. Tháng 1 vừa qua, nhóm trở lại với mini album thứ 3 “Drama” trong đội hình 8 thành viên. “Drama” đã giúp nhóm vươn lên vị trí ứng cử viên cho chức quán quân chương trình “The Show” (đài cáp SBS) ngày 27/1. Đây có lẽ cũng là thành tích nổi trội nhất của Nine Muses tính đến thời điểm hiện tại. 
  


Nhiều ca khúc của Dal Shabet như “Supa Dupa Diva”, “Bling Bling”, “Hit U”… rất được lòng Kpop fan. Thậm chí, girlgroup này còn từng được đánh giá cao hơn A Pink trước khi A Pink gây sốt với “No No No”. Sau đó, Dal Shabet chuyển hướng sang phong cách sexy trong “Look At My Legs”, “B.B.B”. Tuy nhiên, sự thay đổi này lại bị coi là nguyên nhân cản trở Dal Shabet tiến xa hơn trong sự nghiệp. 



Khởi nghiệp khá thuận lợi với “Vista” vào năm 2012 nhưng sản phẩm phát hành năm 2014 “One More” dường như lại là một bước đi sai của FIESTAR. Ca từ của ca khúc này bị kết luận là “không phù hợp”, dẫn đến nhóm phải sửa lại 90% ca từ khi trình diễn trên truyền hình. Tuy nhiên, ca khúc mới nhất “You’re Pitiful” của nhóm lại được rất nhiều khán giả ủng hộ, hứa hẹn sản phẩm tiếp đó sẽ thành công hơn nữa. 



Single đầu tay “Potently” của girlgroup này lôi kéo sự chú ý của công chúng nhờ sự góp mặt của Lee Hyori trong MV. Sau đó, nhóm cũng phát hành một số ca khúc, đồng thời cũng từng là gương mặt ứng cử viên cho vị trí số 1 trên sân khấu Inkigayo ngày 9/2/2014 nhờ “You Don’t Love Me”. Thế nhưng có lẽ sự thiếu sót của công ty quản lý trong chiến lược quảng bá đã khiến SPICA chưa thể vươn lên đỉnh vinh quang, dù giọng hát của nhóm được rất nhiều người công nhận. 



MAMAMOO từng khiến nhiều khán giả phải để ý khi giành hạng nhất trong cuộc thi âm nhạc với toàn giọng ca khủng Immortal Song. Ngoài ra, ca khúc “Piano Man” của nhóm cũng gây được ấn tượng nhất định. Thêm vào đó, khả năng vũ đạo của nhóm không chỉ dừng ở mức nhảy theo động tác sẵn có, các thành viên còn cùng tham gia sáng tác vũ đạo “Piano Man” và “Mr.Ambiguous”. Dù vậy, MAMAMOO vẫn chưa đạt được thành công xứng tầm. 



Dù sở hữu rất nhiều hit như “Diva”, “Ah”, “Shampoo”, “Because Of  You”, “Bang”… nhưng girlgroup “cao tuổi” như After School vẫn xuất hiện trong danh sách này là bởi phong độ của nhóm nhạc đông dân này không thực sự ổn định. Sau thời kỳ đỉnh cao “Bang”, với sự ra đi (tốt nghiệp khỏi nhóm) của một số thành viên, cũng như chiến lược tách thành nhiều nhóm nhỏ để hoạt động, danh tiếng của After School bị đánh giá là lên xuống khá thất thường. Nhiều ý kiến cho rằng nhóm nhỏ Orange Caramel thậm chí còn nổi tiếng hơn After School đầy đủ các thành viên. 

7. AOA


Ra mắt với hình tượng girlgroup tài năng biết chơi nhạc cụ nhưng girlgroup em gái của F.T. Island và CNBLUE không thể gây ấn tượng với khán giả cho đến khi bỏ hết nhạc cụ và chuyển sang hát nhảy theo phong cách sexy. Dù từng giành hạng nhất với “Miniskirt” (1 lần) và “Like A Cat” (1 lần), nhưng AOA vẫn bị coi là girlgroup không gặp thời, chưa thể vươn cao hơn như nhiều người mong đợi. 



Loạt ca khúc cũ của Rainbow như “A”, “Mach”, “Sweet Dream”, “Come To Me”… cũng được xếp vào hàng hit. Tuy nhiên, kế hoạch lập nhóm nhỏ (Rainbow Pixie, Rainbow Blaxx) của girlgroup 7 màu này dường như không mấy thành công. Chưa hết, ca khúc trở lại vào đầu năm 2015 “Black Swan” của Rainbow thất bại thảm hại khi bị khán giả hờ hững, khiến nhóm phải đột ngột kết thúc quảng bá sau 2 tuần ngắn ngủi xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. 

(Nguồn: Pann)