Girlgroup đông nhất Jpop “vượt mặt” Lady Gaga và bỏ xa SNSD

Isaya Jang, Theo 11:48 26/08/2011

Tiếp tục những kỷ lục vô tiền khoáng hậu!

AKB48 được biết đến như nhóm nhạc nữ thần tượng đông quân số bậc nhất Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Đối với nhiều khán giả Việt Nam, AKB48 còn là một cái tên khá xa lạ. Tuy nhiên, trên phạm vi toàn thế giới thì sức hút của 48 cô gái này là không thể phủ nhận được. Ngày hôm qua (24/8), đĩa đơn thứ 22 của nhóm chính thức lên kệ và ngay lập tức thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, "vượt mặt" cả Lady Gaga và bỏ xa SNSD.


Theo thống kê của Oricon – bảng xếp hạng âm nhạc danh giá và uy tín tại xứ sở Phù Tang – single Flying Get của AKB48 đã tẩu tán hết veo 1,025,952 đĩa chỉ trong ngày đầu tiên. Như vậy, giải bạch kim dành cho đĩa đơn của AKB48 thậm chí còn “vượt mặt” siêu phẩm Born This Way của Lady Gaga



Theo nhiều nguồn tin đã công bố, Born This Way chạm vạch 1 triệu bản download sau 5 ngày oanh tạc trên các bảng xếp hạng. Trong khi đó, AKB48 chỉ cần đúng 1 ngày để vượt qua mức bạch kim. Cũng phải nói thêm rằng việc so sánh số lượt tiêu thụ trên iTunes của Born This Way với đĩa đơn phát hành chính thức của Flying Get không phải là khập khiễng. Trong văn hóa âm nhạc Mỹ hiện nay, xu hướng download đang là mốt thời thượng và là cách xuất bản ca khúc được ưa chuộng nhất. Còn tại Nhật Bản, người dân nước này vẫn thích việc sở hữu trong tay một chiếc đĩa với nhiều hình ảnh và cảm giác thật hơn. Đó là còn chưa kể tới cái giá phải trả cho một sản phẩm CD là cao hơn rất nhiều so với ca khúc download. Điều này cũng chứng tỏ khả năng “chịu chơi” của người nghe Nhật Bản. 


Tính ở châu Á nói riêng, AKB48SNSD được xem là 2 đối trọng “ngang hàng” – đại diện nổi bật và là nhóm nhạc nữ đình đám nhất tại hai đế chế âm nhạc lớn mạnh: Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi 9 cô gái vàng của nhà SM Entertainment kéo quân sang đất nước láng giềng để lập nghiệp, AKB48 ngay lập tức được xếp vào hàng đối thủ cạnh tranh.
 

 
Tại Nhật Bản, rõ ràng SNSD đã bị nhóm nhạc 48 thành viên bỏ xa… tít tắp. Trong khi “những cô gái thời đại” chưa một lần vươn tới ngôi vị đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon thì AKB48 đã có tới 4 single đạt ngưỡng bạch kim là Everyday, Kachusha; Sakura no Ki ni Narou; Beginner và sản phẩm mới nhất Flying Get. Trên phạm vi rộng hơn, SNSD nổi danh tiếng chủ yếu tại các quốc gia châu Á trong khi AKB48 lại sở hữu một lượng fan hâm mộ dày đặc khắp năm châu. Nếu nói AKB48 có phần yếu thế hơn SNSD, có lẽ đó chỉ là ở thị trường Việt Nam mà thôi.


Nói thêm về thành công của single Flying Get thì phải kể đến đĩa đơn Everyday, Kachusha ra mắt vào tháng 5 vừa qua. CD này của AKB48 đã tiêu thụ được 942.475 bản trong ngày đầu tiên và thiết lập một kỷ lục hoành tráng nhất ở thời điểm đó với 1.333.969 đĩa bán ra trong tuần ra mắt. Với thành tích mới Flying Get thiết lập ngày hôm qua, không gì có thể cản được bước tiến của AKB48 hạ bệ ngôi đầu bảng xếp hạng tuần của… chính mình.


Đĩa đơn này có được sức hút khủng khiếp như vậy, một phần là nhờ vào ca khúc chủ đề hiện đang được sử dụng làm nhạc phim cho phiên bản làm lại của siêu phẩm Hana Kimi. Nữ diễn viên chính của bộ him này là cô nàng được yêu thích nhất nhì trong nhóm: Maeda Atsuko.  

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Ông Đặng Lê Nguyên Vũ hỏi: “Tiền nhiều để làm gì?” và đây là câu trả lời của Shark Phú

    "Tiền nhiều để làm gì?", cả ngày hôm nay dân cư mạng tranh nhau trả lời rồi, còn giờ thì hãy nghe Shark Phú đây.
  • Đọc thêm