Công ty quản lý
luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của thần tượng Kpop. Tuy
nhiên, dường như không phải công ty nào cũng thực sự quan tâm, chăm chút cho gà
cưng của mình. Vậy theo Kpop fan, trong nền giải trí Hàn Quốc, lò đào tạo nào xứng
đáng được coi như một gia đình nhất?
Nhắc đến làng giải trí Kpop, 3
"ông lớn" SM, YG, JYP sẽ không bao giờ bị bỏ qua. Một điều đáng buồn với fan
nhà SM là công ty này không hề được đề cập tới trong chủ đề trên. Có lẽ nhắc
đến SM, người hâm mộ thường nghĩ đến hàng loạt vụ
lùm xùm tai tiếng liên quan đến các vấn đề như hợp đồng nô lệ, lịch trình làm việc không hồi kết, "có mới nới cũ" khi đầu tư cho gà tân binh như EXO, Red Velvet và "lờ tịt" dàn
gà lâu năm như Super Junior, f(x)...
SM hoàn toàn
không được fan nhắc đến trong chủ đề "Công ty quản lý nào giống như một gia đình nhất?"
Trong khi đó, đông
đảo fan lại cho rằng YG chính là "công ty gia đình đích thực" của showbiz Hàn. Từ tên
gọi YG Family, cách gọi "bố Yang" quen thuộc của gà nhà, đến những hành động bảo vệ gà
cưng của công ty trước sóng gió scandal hay mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ, cổ vũ lẫn nhau giữa các nghệ sĩ đã và đang trực thuộc công ty này như
Se7en,
Epik
High,
Big Bang,
2NE1,
WINNER…trong thị trường âm nhạc đều khiến fan nghĩ đến hình ảnh một đại gia đình ấm áp với
các thành viên yêu thương nhau.
YG được các fan trao tặng danh hiệu "công ty gia đình đích thực" của showbiz Hàn
Tương tự YG, công ty JYP Entertainment cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ fan Kpop. Theo đánh giá của họ, nghệ sĩ trực thuộc JYP duy trì mối quan hệ chân thành hơn mối quan hệ công việc - đồng nghiệp đơn thuần. Điển hình là trường hợp của cựu thành viên 2AM
Seulong, dù đã chuyển "hộ khẩu" sang SidusHQ để phát triển sự nghiệp diễn xuất, nhưng sản phẩm solo của anh chàng vẫn được các nghệ sĩ JYP khác tích cực lên tiếng kêu gọi ủng hộ.
Gà nhà JYP vẫn ủng hộ các thành viên cũ vô cùng chân thànhNgoài 3 "ông lớn"
fan đã nhẵn mặt, một số công ty nhỏ lẻ như Woolim (
INFINITE,
Lovelyz), WM
(
B1A4, Oh My Girls) cũng chiếm được cảm tình của fan vì sự quan tâm và cách chăm
lo đối với gà cưng của mình.
Woolim Entertainment cũng nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ
Trái với những ý
kiến trên là những bình luận tiêu cực về chuyện không hề tồn tại định nghĩa gia đình trong làng giải trí Hàn Quốc. Tất cả những gì fan thấy đều là sản phẩm
được công ty quản lý dựng lên nhằm mục đích "làm màu", xây dựng hình ảnh, hoặc
lừa cộng đồng fan để nhận được sự ủng hộ đối với các nghệ sĩ của những công ty này quản lý.
Nguồn tham khảo:
AK