BTC Asia Super Showcase 2013: "Không có chuyện "quỵt tiền" fan Việt"

AXA, Theo Trí Thức Trẻ 15:10 04/07/2013

Đại diện BTC xác nhận vẫn đang giữ liên lạc và hoàn tiền lại cho các fan Việt theo đúng lịch.

Mới đây, thông tin về một số rắc rối trong việc hoàn trả tiền vé từ BTC Asia Super Showcase 2013 (ASS 2013) cho các fan tại Việt Nam đang gây xôn xao trong cộng đồng fan Kpop và gây ra những hiểu lầm không đáng có cho nhà tổ chức Việt Nam. Ngay lập tức, phía BTC - bà Bùi Thị Anh Thư - giám đốc công ty Vesta (đơn vị tổ chức ASS 2013) đã có những phản hồi với chúng tôi để giải đáp những thắc mắc này. 

BTC Asia Super Showcase 2013: "Không có chuyện "quỵt tiền" fan Việt" 1
Danh sách các fansite được xác nhận của BTC

Có những thông tin cho rằng BTC ASS 2013 đã "quỵt tiền" fan khi đến giờ vẫn chưa trả lại tiền cho các fan đã mua vé trước đó?

Thực sự chúng tôi cũng đang rất đau đầu vì những thông tin thất thiệt và mang tính chất vu khống công ty chúng tôi như thế này vì chả có vụ "quỵt" tiền fan nào ở đây. Công ty Vesta vẫn giữ liên lạc với tất cả các fansite nhận pre-order vé và khi được phía đối tác nước ngoài thông báo hoãn vô thời hạn, chúng tôi cũng có thông báo đến các fansite về thời hạn chúng tôi hoàn tiền lại.

Có một vấn đề chúng tôi cũng muốn các fan hiểu là quy trình hoàn trả vé lại không đơn giản vì khi mời nghệ sĩ Hàn sang Việt Nam, chúng tôi đã phải đặt một số tiền cọc rất lớn cho phía đối tác và phía họ cũng cần quy trình hoàn tiền lại. Vesta đã có thư thông báo về thời hạn hoàn tiền lại cho tất cả các fansite chính thức chứ không bao giờ có chuyện "quỵt" tiền như các tin đồn. Việc hoãn lại showcase này là điều không ai mong muốn, ngay cả ASS 2013 tại Malaysia cũng đã bị hoãn cùng lúc với chúng tôi mặc dù show này do công ty sự kiện lớn nhất Malaysia đứng ra tổ chức nhưng vẫn đành ngậm ngùi chấp nhận lỡ hẹn với fan.

BTC Asia Super Showcase 2013: "Không có chuyện "quỵt tiền" fan Việt" 2

Nhưng có một số trang web bán vé lại cho rằng họ chịu thiệt hại nhiều vì chương trình lần này và mất uy tín với fan?

Chúng tôi xin nhấn mạnh là BTC chưa bao giờ công bố bán vé chính thức ở bất cứ kênh nào cả. Chúng tôi chỉ thông qua các fansite chính thức để nhận pre-order vé (đặt vé trước) từ fan và chỉ làm việc với các bên này. Các bên bán vé không biết lấy sự cho phép từ đâu mà tự ý bán vé chương trình và bây giờ quay ngược lại nói những điều không đúng về chúng tôi. Họ còn tự ý lấy hình ảnh của BTC và sửa lại để bán vé theo nguồn của họ mà không có sự cho phép của BTC. 

Chúng tôi sẽ có các hành động pháp lí với những đơn vị này vì số lượng vé chúng tôi nhận pre-order từ các fansite là hơn 400 vé chứ không phải 2.000 vé như các thông tin thất thiệt đưa ra. Tôi mong rằng qua vụ việc lần này các fan Kpop cũng chỉ nên mua vé từ các kênh được BTC xác nhận chứ đừng mua ở những nơi không tin cậy để gây nên những thất thoát không đáng có. 

BTC Asia Super Showcase 2013: "Không có chuyện "quỵt tiền" fan Việt" 3

Còn việc chương trình vẫn chưa xin được giấy phép mà đã tổ chức bán vé?

Tôi xin nhấn mạnh lại lần nữa là chúng tôi chỉ nhận pre-order vé - một thao tác rất bình thường ở tất cả các show Kpop ở các nước. Vì các nhóm nhạc Hàn có những sự thay đổi bất ngờ về lịch biểu diễn nên thời gian diễn ra chương trình cũng bị ảnh hưởng theo, và đó là lí do chúng tôi vẫn chưa có giấy phép chính thức. Có ai cấp phép cho bạn khi ngày tổ chức chưa xác định được? Còn lại thì các thủ tục làm việc với cơ quan nhà nước chúng tôi vẫn tiến hành rất bình thường và rõ ràng, đúng pháp luật. Bản thân tôi đã từng vận hành những show diễn lớn tại các nước Châu Á và mới nhất là Fan Meeting Kim Jaejoong năm 2012 tại Việt Nam rất thành công nên không thể có những sơ suất nhỏ nhặt như vậy diễn ra.

Trong thư của phía đối tác nước ngoài gửi cho công ty chị, có đoạn nói về những rắc rối do fan gây ra, chị có thể giải thích rõ vấn đề này?

Đúng là chúng tôi rất mệt mỏi khi phải giải quyết các vấn đề này vì một số fan quá khích tại Việt Nam đã làm những chuyện khiến chúng tôi không ngờ và ảnh hưởng rất lớn đến bảo mật của chương trình. Từ một số mâu thuẫn giữa các fan trong cộng đồng dẫn đến việc các bạn tự nhận là làm việc trực tiếp với BTC và đưa ra những thông tin sai lệch khiến chúng tôi phải "điêu đứng" với đối tác nước ngoài khi những thông tin được truyền tải rộng rãi trên mạng xã hội.

Chúng tôi đã phải nhờ luật sư của công ty để giải quyết và ngăn chặn những hành động gây tổn hại đến công ty cũng như quá trình làm việc với đối tác để xử lý các vấn đề liên quan tới showcase.

Cám ơn chị về bài phỏng vấn và những thông tin rõ ràng cho fan Kpop tại Việt Nam!