2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam

JT, Theo Trí Thức Trẻ 10:12 18/12/2012

Năm nay thực sự là một năm "bội thực" sao Hàn của khán giả Việt.

2012 có thể coi là một năm cực kỳ sung sướng đối với những fan Việt hâm mộ đất nước kim chi. Từ sao lớn đến sao nhỏ, từ ca sỹ tới diễn viên, từ âm thầm tới rầm rộ, từ nhỏ giọt tới đổ bộ ào ạt đều đủ cả. Nếu tính chi li ra số thành viên trong mỗi nhóm thì tổng cộng trong năm 2012, fan Việt đã được đón tới hơn 100 sao thần tượng Hàn Quốc!! Phần lớn trong số đó là những nhóm nhạc hàng đầu Kpop: DBSK, Super Junior, SNSD, Big Bang, Wonder Girls, T-ara, KARA, v.v…

Tháng 1: Song Seung Hun và Kim Tae Hee sang quảng bá bộ phim "My Princess"

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 1
Kim Tae Hee có phần sợ sệt trước mức độ hâm mộ của fan Việt,
còn Song Seung Hun lại cực kỳ thân thiện

Cặp diễn viên đẹp như mơ của My Princess đã “mở hàng” cho một năm 2012 đầy sao Hàn của fan Việt. Ngày 6/1, Song Seung HunKim Tae Hee đáp chuyến bay xuống Hà Nội và được sự chào đón nồng nhiệt của fan ngay từ Nội Bài. Sau đó một ngày, cả hai đã có một buổi họp fan chung ở tòa nhà Keangnam. Trong chuyến ghé thăm lần này, Song Seung Hun rất cởi mở và thân thiện với người hâm mộ. Anh thậm chí còn bay vào TP.HCM hôm 8/1, đi ăn và thăm thú một vài địa điểm nơi đây.

Trái lại, Kim Tae Hee có vẻ sợ sệt trước mức độ hâm mộ của fan Việt, không tiếp nhận các câu hỏi trong buổi họp fan và âm thầm rời Hà Nội lúc nửa đêm.

Ngày 15/3: Nhạc Hội Việt – Hàn với Super Junior, B2ST, CNBLUE, MBLAQ, IU, SISTAR, SECRET, Davichi

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 2

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 3
Mặc dù khâu tổ chức còn nhiều thiếu sót, fan vẫn sướng bởi chất lượng các sân khấu miễn chê

Đêm 14/3, đợt sao Hàn đông đảo đầu tiên trong năm 2012 chính thức đổ bộ Hà Nội để chuẩn bị cho Nhạc hội kỷ niệm 20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt – Hàn do KBS VTV phối hợp tổ chức, diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Hà Nội vào 15/3.

Do đây là lần đầu tiên có một lượng sao Kpop khủng (cả về chất lượng lẫn số lượng) sang Việt Nam, rất nhiều vấn đề đã phát sinh: Sao đi cửa VIP để fan "khóc ròng" vì thất vọng ở sân bay; thông tin “ù ù cạc cạc” làm fan phải vất vả ngược xuôi để kiếm vé; chỉ có vé mời, không có vé bán khiến xảy ra tình trạng “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”. Kết quả là sát giờ G, phe vé thét giá trên trời còn bên trong Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia trống huếch trống hoác vì quá vắng.

Tuy nhiên, gạt qua một bên các yếu tố bất cập, dàn sao Hàn sang Việt Nam lần này đã mang đến những sân khấu trên cả tuyệt vời. Ấn tượng nhất chính là màn kết hợp Hoang Mang giữa Davichi với Hồ Quỳnh Hương.

Ngày 17/3: Rain đến Việt Nam

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 4
Không biểu diễn mà chỉ làm MC nhưng Rain vẫn làm fan tan chảy

Một lần nữa, fan Hà Nội lại là những người sung sướng. Ba đợt sao Hàn đầu tiên và cả ba đều đến Thủ đô. Rain đến Việt Nam đợt này trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn với tư cách là một quân nhân cùng với ca sĩ Park Hyo Shin và nhiều anh lính khác. Mặc dù không biểu diễn mà chỉ làm MC trong cả hai chương trình ở Nhà Hát Quân Đội và Nhà Hát Lớn, Rain vẫn làm nhiều fan Việt sướng điên vì cảm giác được ở gần thần tượng.

Tháng 4: Big Bang biểu diễn ở Siêu nhạc hội SoundFest

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 5
Fan chờ đợi cả ngày chỉ vì 30 phút với Big Bang ở gần cuối show

Chỉ biểu diễn vỏn vẹn 30 phút nhưng dường như Big Bang là nhân vật chính của Siêu nhạc hội SoundFest kéo dài suốt một ngày được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào 14/4. Đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 13/4, Big Bang “thoắt ẩn thoắt hiện” và khiến không ít fan thất vọng vì bị đánh lạc hướng. Trong ngày diễn ra nhạc hội, nhiều fan do đến từ sáng và trưa để “xí” chỗ đẹp đã bị choáng mệt do thời tiết nắng mưa thất thường, nặng hơn là ngất xỉu và co giật.

Mặc dù “trốn” fan lúc vừa hạ cánh nhưng khi lên sân khấu, Big Bang thực sự đã biến 30 phút biểu diễn trở thành món quà bù đắp vô giá cho người hâm mộ Việt. Boygroup YG đã thiêu cháy sân khấu Nhà thi đấu Phú Thọ với những Tonight, Hands Up, Lies, Bad BoyFantastic Baby. Nhưng để lại ấn tượng cho các fan nhất bấy giờ chính là việc cậu út Seungri liên tục "bắn" tiếng Việt.

Tháng 5: Brown Eyed Girls tham gia MTV EXIT

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 6
Brown Eyed Girls chiêu đãi fan Việt các sân khấu bỏng mắt “Abracadabra” và “Sixth Sense”

Đầu tháng 4, trong lúc Kpop fan Việt còn đang mất ăn mất ngủ vì chờ đợi Big Bang, MTV EXIT đã thông báo về các vị khách mời đặc biệt sẽ ghé thăm đất nước hình chữ S vào 26/5 tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Cùng với Simple Plan là 4 cô gái đến từ Brown Eyed Girls. Lần đầu tiên, Kpop fan Việt có cơ hội thưởng thức những sân khấu bị các nhà đài Hàn Quốc “lườm nguýt” của Brown Eyed Girls: Abracadabra Sixth Sense.

Tháng 9: Hai thành viên MBLAQ sang Việt Nam… cuốc đất

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 7

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 8
Mir và Seungho đã tới nhiều tỉnh thành Việt Nam cho show từ thiện “Koice Dream”

Sau 4 tháng cho fan Việt nghỉ ngơi, các sao Hàn lại bắt đầu cuộc đổ bộ của mình. Không sang biểu diễn, cũng chẳng phải làm MC, hai anh chàng MirSeungho của MBLAQ đã tới Việt Nam để ghi hình cho Koice Dream – một chương trình từ thiện của sao Hàn tại những quốc gia khác. Hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 11/9, Mir Seungho sau đó đã tới Đắk Lắk cùng nhiều tỉnh thành khác, ở lại Việt Nam những 5 ngày. Sự thân thiện và giản dị của hai chàng trai đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng fan Việt.

Tháng 10: Block B quay MV như phim hành động ở TP.HCM

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 9

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 10
Block B nhảy giữa chợ Bến Thành và rượt đuổi giữa đường phố TP.HCM

Hơn cả âm thầm, đó chính là Block B khi sang Việt Nam. Nhảy nhót giữa chợ Bến Thành, giữa đường phố đầy xe cộ qua lại, rượt đuổi nhau như phim hành động ở trung tâm Sài Gòn, ấy vậy mà 7 chàng Block B chẳng hề bị fan hay báo chí Việt Nam tóm được. Chỉ đến khi lần lượt teaser clip và MV cho ca khúc trở lại NILLILI MAMBO được tung ra vào giữa tháng 10, Kpop fan Việt mới tá hỏa: Block B sang Việt Nam lúc nào vậy?”.

Ngày 6 và 7/11: Huyền thoại Yiruma biểu diễn miễn phí ở Hà Nội

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 11
Fan chỉ biết Yiruma đang ở Việt Nam khi fancam màn biểu diễn của anh 
ở Keangnam được đăng trên YouTube

Nghệ sỹ dương cầm hàng đầu thế giới đã tới Hà Nội và biểu diễn miễn phí ở tòa nhà Keangnam. Đáng nói là dường như không ai hay biết về chuyến ghé thăm bất ngờ này của Yiruma. Fan của anh chỉ “toán loạn” tìm hiểu thông tin sau khi các fancam ghi lại màn biểu diễn River Flows In You Kiss The Rain ở Keangnam được một netizen đăng tải trên YouTube.

Ngày 10/11: Jaejoong tổ chức họp mặt fan Việt

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 12
Ấn tượng về Jaejoong qua buổi họp mặt fan này là rất thân thiện, đáng yêu và lịch sự

Fan ở Hà Nội có Nhạc Hội Việt – Hàn sướng quá rồi, nên lần này phần may mắn sẽ được dành cho các fan TP.HCM. Ngày 9/11, Jaejoong chính thức có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất sau bao ngày làm fan đứng ngồi không yên tìm mua vé. Buổi họp mặt fan diễn ra vào ngày hôm sau đã thành công tốt đẹp. Sự thân thiện và lịch sự của Jaejoong chắc chắn đã ghi điểm tuyệt đối không chỉ với các fan mà còn với cả giới truyền thông Việt.

Ngày 24/11: Wonder Girls, JJ Project, Huh Gak, San-E, ZE:A, Hi.ni mang đến “MO.A Live in Vietnam”

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 13
Wonder Girls diện áo dài nhảy “Nobody”

Diễn ra chỉ vài ngày trước Kpop Festival 2012 - Concert in Vietnam, MO.A Live in Vietnam có phần lép vế hơn do lực lượng tham gia không đông đảo bằng. Nhưng do được tổ chức ở hai nơi khác nhau, MO.A Live in Vietnam vẫn được fan TP.HCM đón nhận nhiệt tình. Wonder Girls chắc chắn đã “bỏ túi” thêm không ít fan Việt sau khi mặc áo dài và nhảy Nobody.

Ngày 29/11: Siêu Kpop concert không-thể-nào-quên của fan Việt

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 14

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 15
“Kpop Festival 2012 - Concert in Vietnam” được đầu tư cực kỹ

Từ trước đó cả tháng trời, những thông tin hành lang về Kpop Festival 2012 - Concert in Vietnam đã luôn là đề tài nóng hổi trong cộng đồng Kpop fan. Rút kinh nghiệm từ Nhạc Hội Việt – Hàn hồi đầu năm, Kpop Festival 2012 đã được tổ chức quy củ và chuyên nghiệp hơn: BTC chủ động cung cấp thông tin cho giới truyền thông để hạn chế tin vịt; vé được bán rộng rãi để mọi Kpop fan Việt đều có cơ hội gặp thần tượng, chặn đường làm ăn của dân "phe vé"; sân khấu và trang thiết bị được đầu tư cực "khủng".

Trong khi tình trạng sao đi cửa VIP để “né” fan vẫn diễn ra, các cô gái T-araSNSD đã ghi điểm khi xuất hiện giữa vòng vây fan Việt tại sân bay.

Tối 29/11, dàn sao Hàn khủng chưa từng thấy (DBSK, SNSD, T-ara, HyunA, KARA, B1A4, INFINITE, TEEN TOP, B.A.P, SISTAR, miss A, B2ST, FIESTA, CHAOS, F.T. Island, Ailee Son Dam Bi) đã mang đến cho fan Việt loạt sân khấu nghẹt thở. Lần đầu tiên, khán giả Việt có cơ hội trải nghiệm một show âm nhạc hàng tuần thứ thiệt của Hàn. Việc nhiều sao cố học các câu tiếng Việt đơn giản để “nịnh” fan cũng khiến cho người hâm mộ tít mắt vì sung sướng.

Tháng 12: Haha “Running Man” sang Việt Nam hưởng tuần trăng mật

2012: Quá nhiều sao Hàn đổ bộ Việt Nam 16
Haha và vợ Byul cực kỳ thân thiện với fan

Đầu tháng 12, Haha cùng vợ mới cưới Byul đã tới Vinpearl Resort, Nha Trang để tận hưởng kỳ trăng mật trước khi đổ bộ TP.HCM. Sự chào đón nồng nhiệt của fan Việt ở cả Cam Ranh lẫn TP.HCM đã khiến cho Haha vô cùng bất ngờ. Trong trang phục áo ba lỗ, quần soóc rất đời thường, Haha Byul cực kỳ thân thiện ký tặng và chụp hình cùng fan.

Kể từ khi Kpop bắt đầu tạo sóng ở Việt Nam, fan Việt chưa từng được đón đợt lũ sao Hàn nào khủng như thế này. Từ năm 2011 tới năm 2012, tần suất sao Hàn và đặc biệt là nghệ sỹ Kpop ghé thăm Việt Nam đã tăng một cách chóng mặt. Mặc dù phần lớn lý do là bởi Việt Nam và Hàn Quốc đang kỷ niệm 20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, chúng ta vẫn có thể hy vọng sau những chương trình trên, các công ty quản lý xứ kim chi sẽ để mắt tới thị trường Việt Nam.