Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền!

Tua Vít, Theo Trí Thức Trẻ 16:46 25/08/2017

Trong cuộc chiến với antifan cùng kẻ thù, có lẽ Taylor Swift là người có lợi hơn là chịu thiệt thòi. Nhìn vào khoản lợi nhuận nghìn tỉ của cô thì rõ!

Từ hình tượng công chúa nhạc đồng quê, Taylor Swift giờ đây đã gắn liền với biểu tượng "chị rắn", mang tiếng xấu tính ngầm và đấu đá đồng nghiệp, hội bạn thân quay lưng. Trên mặt trận truyền thông, hiện giờ Taylor có vẻ là người bị thiệt vì luôn phải hứng chịu các luồng ý kiến chỉ trích mạnh mẽ. Song đó chỉ là bề nổi, còn bề chìm thì có lẽ nữ hoàng thị phi này lại thu về phần lời nhiều hơn.

Quảng bá album miễn phí, thu về nghìn tỉ nhờ "miệng lưỡi hater"

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 1.

Taylor Swift sáng tác các bài hát về người tình cũ và bài hát nào cũng trở thành bản hit đình đám. Viết về danh sách người tình dài dằng dặc, Taylor bị ghét và đàm tiếu. Tuy nhiên, khi hàng triệu người tập trung nói xấu nữ ca sĩ trên mạng xã hội, đó cũng là lúc các bài hát của Taylor được quảng bá miễn phí qua miệng lưỡi của antifan.

Đơn cử như với album "Red", Taylor viết bóng gió về người tình cũ Zac Efron, Harry Styles... và gặt hái thành công rực rỡ về mặt thương mại. Album giành ngôi đầu bảng tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Ireland và New Zealand, là album bán chạy thứ hai trên toàn cầu trong năm 2012, với doanh số đến nay đã chạm mốc 6 triệu bản. Chuyến lưu diễn quảng bá vòng quanh thế giới The Red Tour xuyên khắp các quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Đại Dương, Châu Á và Châu Âu giúp Taylor kiếm được 150 triệu đô la Mỹ (3,4 nghìn tỉ đồng) toàn cầu.

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 2.

Trong album "1989", Taylor Swift viết lên ca khúc "Bad Blood" được cho là ám chỉ kẻ thù không đội trời chung Katy Perry. Khẩu chiến giữa Katy và Taylor trên mạng xã hội giúp "Bad Blood" càng được nhiều người biết đến, giành #1 trên bảng xếp hạng và thắng luôn giải Grammy. Kéo theo việc album "1989" bán siêu chạy với doanh số hiện tại chạm mốc 9,5 triệu bản. Taylor sau đó còn tổ chức chuyến lưu diễn "The 1989 World Tour" để quảng bá album, thu về hơn 250,7 triệu đô la Mỹ (5,6 nghìn tỉ đồng), trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong năm 2015.

Taylor trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc có thù lao cao nhất năm 2015 trong danh sách Celebrity 100 với mức thu nhập 80 triệu đô la (gần 2 nghìn tỉ đồng), chủ yếu là nhờ doanh số bán album "1989".

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 3.

Kiếm tiền nhờ ca khúc nói về hater

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 4.

"Shake It Off" là ca khúc Taylor viết về những người từng gièm pha cô, từ những lời đàm tiếu của dư luận. Có thể nói rằng đây ca khúc viết về hater, những kẻ không có thiện cảm với Taylor. Và nhờ ca khúc này, nữ ca sĩ cũng kiếm được bộn tiền bán đĩa và cả lợi nhuận kinh doanh bên lề, quảng cáo kéo theo. Sau "Shake It Off", Taylor cho ra mắt 3 loại nước hoa kết hợp với "ông hoàng mỹ phẩm" khổng lồ Elizabeth Arden, quảng bá cho Diet Coke và các hãng thời trang khác nhau. Và đây là hình thức kinh doanh quen thuộc của các nghệ sĩ hiện nay.

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 5.

Bị gọi là rắn, nên chị kinh doanh luôn đồ hình rắn

Sau khi ra mắt ca khúc mới "Look What You Made Me Do", Taylor Swift bắt đầu trở lại với hình tượng táo bạo hơn và sẵn sàng "dằn mặt" kẻ thù của mình bằng những lời bài hát đầy tính công kích. Bị gọi là rắn, Taylor Swift sẵn sàng gắn cả hình rắn vào MV lời và trực tiếp... bán luôn quần áo, trang sức hình rắn trên trang web của mình.

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 6.

Hết cho hình rắn lên clip...

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 7.

Muốn ghét thì cứ ghét đi, vì Taylor Swift sẽ biến tất cả hater thành tiền! - Ảnh 8.

Lại bán luôn đồ trang sức hình rắn, áo họa tiết rắn, áo in hình font chữ có liên quan đến đối thủ của mình. Tại sao? Vì chị muốn nói rằng: Chị chẳng sợ ai