Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục?

Mai Mon, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 20/01/2018

Vpop những năm gần đây chứng kiến "cuộc đua" của các sản phẩm âm nhạc cán mốc 100 triệu view trong khoảng thời gian ngày càng được rút ngắn lại.

Vài năm trở lại đây, YouTube đang là trang chia sẻ video được đông đảo người hâm mộ yêu thích và các ca sĩ tin tưởng, đồng thời cũng chứng kiến hàng loạt cuộc chiến "cày view" của người hâm mộ mỗi khi ca sĩ phát hành MV mới. Vì thế, việc những MV đạt trăm triệu view ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam với khoảng thời gian chạm mốc cũng dần được rút ngắn lại. Cùng điểm lại những MV đạt trăm triệu view nhanh nhất ở thời điểm hiện tại của Vpop.

MV "Nơi này có anh" - Sơn Tùng M-TP: 59 ngày

Đầu năm 2017, Sơn Tùng đã kịp khiến Vpop "chao đảo" khi liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc "bom tấn". Nổi bật trong số đó là bản hit "Nơi này có anh" được "trình làng" đúng ngày Valentine. Không ngoài dự đoán, những gì MV này đạt được đều nhanh chóng trở thành kỉ lục mới của làng giải trí như 7 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, cán mốc 100 triệu view sau gần 2 tháng và là MV Vpop đầu tiên sở hữu 1 triệu lượt yêu thích trên Youtube.

MV "Nơi này có anh" - Sơn Tùng M-TP

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 2.

MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP: 61 ngày

Trước "Nơi này có anh", Sơn Tùng từng gây bão với MV "Lạc trôi" ra mắt ngay ngày đầu tiên năm 2017. Sản phẩm âm nhạc này của Sơn Tùng M-TP có quá nhiều lợi thế để bật lên so với các MV ra mắt cùng thời điểm: đầu tiên là sức hút đến từ chính cái tên Sơn Tùng với lượng fan hết sức hùng hậu cộng hưởng cùng sự mong chờ nam ca sĩ sẽ làm gì để thoát khỏi mác "sao chép" vốn gắn chặt trước đó. 

Với những yếu tố kể trên, sau khi ra mắt, "Lạc trôi" nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội cùng hàng loạt thành tích khủng: Hơn 4 triệu lượt xem YouTube sau 24 giờ, lọt vào Top Trending của thế giới ở vị trí thứ 6, trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt con số 100 triệu view nhanh nhất tại thời điểm đó chỉ sau 61 ngày.

MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 4.
Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 5.

MV "Phía sau một cô gái" - Soobin Hoàng Sơn: 4 tháng 3 ngày

Ra mắt ngày 18/10/2016, "Phía sau một cô gái" là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Tiên Cookie và Soobin Hoàng Sơn. Sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ sâu sắc, "Phía sau một cô gái" nhanh chóng đạt được nhiều thành tích khủng mà bất cứ một nghệ sĩ nào của Vpop cũng mơ ước đạt được, trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn, đồng thời đưa nam ca sĩ tới gần hơn với khán giả yêu nhạc.

Sau 4 tháng 3 ngày ra mắt, Lyrics MV nhanh chóng đạt 100 triệu views, cao vượt trội so với bản chính thức cùng câu hát viral "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn". Thêm vào đó, hàng loạt bản cover từ nhiều ca sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Quốc Thiên, Khởi My,.. cũng nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía ngườo hâm mộ.

"Phía sau một cô gái" - Soobin Hoàng Sơn

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 7.

MV "Bống bống bang bang" - 365 Daband: 6 tháng

"Bống bống bang bang" là ca khúc chủ đề phim chiếu rạp "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" được chắp bút bởi nhạc sĩ Only C mà Ngô Thanh Vân tin tưởng giao cho 4 thành viên nhóm 365 thể hiện. Ngay từ khi mới được phát hành vào ngày 27/6/2016, "Bống bống bang bang" lập tức đã trở thành hiện tượng Vpop khi sở hữu giai điệu vui nhộn pha chút âm hưởng dân gian cùng ca từ đơn giản, trong sáng, dễ nghe dễ thuộc "cộp mác" Only C. 

Tuy phải mất tới 6 tháng kể từ khi "trình làng" để chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem nhưng khả năng "sống dai" của MV nhạc phim này lại khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ: trở thành MV đầu tiên của Vpop cán mốc 200 tới 300 triệu lượt xem trên Youtube lần lượt sau 1 năm và 1 năm 6 tháng.

MV "Bống bống bang bang" - 365 Daband.

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 9.

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" - Sơn Tùng M-TP: 6 tháng 17 ngày

Sau khi ra mắt vào ngày 2/8/2016, "Chúng ta không thuộc về nhau" nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cả khán giả trong nước lẫn quốc tế, nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem sau 6 tháng 17 ngày "trình làng". Không thể phủ nhận, sức hút mạnh mẽ của MV một phần đến từ chính Sơn Tùng, sau đó là việc sở hữu nhiều điểm tương đồng với bản hit "We don't talk anymore" của Charlie Puth. Tuy vướng vào nghi vấn "đạo nhái" nhưng điều này cũng không cản được MV ca khúc của Sơn Tùng trở thành cơn sốt dai dẳng trong giới trẻ với hàng loạt trào lưu ăn theo. Thành tích này được đánh giá là một cột mốc quan trọng mà nam ca sĩ đạt được trong sự nghiệp.

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" - Sơn Tùng M-TP. 

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 11.

MV "Điều anh biết" - Chi Dân: 1 năm

Ra mắt vào ngày 16/10/2016, MV Lyrics của "Điều anh biết" nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt với lượng tương tác khủng, thậm chí còn hơn rất nhiều so với bản chính thức. Với giai điệu dễ nghe, dễ thuộc cùng ca từ sâu sắc, màu sắc âm nhạc phù hợp thị hiếu giới trẻ, "Điều anh biết" đã thu về lượt xem khủng với 100 triệu views sau đúng 1 năm trình làng, đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc có lượng tương tác tốt nhất của Chi Dân tính tới thời điểm hiện tại. 

MV Lyrics "Điều anh biết" - Chi Dân.

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 13.

MV "Vợ người ta" - Phan Mạnh Quỳnh: 1 năm 4 tháng

Mất 1 năm 4 tháng để đạt được con số 100 triệu view nhưng thành công mà "Vợ người ta" đem đến cho Phan Mạnh Quỳnh thực sự đáng ngưỡng mộ. Ca khúc bất ngờ thành hit một cách hết sức tự nhiên nhờ giai điệu lạ tai và lời ca khúc tự nhiên, dễ nhớ vô hình chung tạo thành trào lưu chia sẻ của khắp cộng đồng mạng.

Mặc dù là bài hát hot nhất năm 2015 nhưng "Vợ người ta" vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng sáng tác này của Phan Mạnh Quỳnh quá "bình dân". Tuy vậy vẫn không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và độ lan toả mà anh cùng với ekip của Ứng Duy Kiên - Nhu Đặng (cũng là chủ nhân đứng sau thành công của một MV triệu view khác là "Thật bất ngờ) đã đem về cùng với "Vợ người ta".

MV "Vợ người ta" - Phan Mạnh Quỳnh.

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 15.

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.

Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.

WeChoice Awards 2017 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal trong hành trình Bình tĩnh sống năm nay.

Mất bao lâu để loạt MV trăm triệu views này của Vpop chạm mốc kỷ lục? - Ảnh 17.