Manulife Việt Nam cho biết hiện đã giải quyết được gần 60% các khiếu nại. Trung bình mỗi tháng chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Trước đó ngày 15/5, gần cả trăm khách hàng đã tìm đến trụ sở Manulife tại TP.HCM để nộp đơn khiếu nại sản phẩm Tâm an đầu tư sau khi công ty ra thông báo ngừng giải quyết cho khách hàng gửi đơn sau ngày 30/4.
Manulife Việt Nam chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền với điều kiện phải ký vào giấy xác nhận là không được làm phương hại đến công ty.
Trưa 20/4, hàng trăm người cầm đơn đến công an TP.HCM tố sản phẩm Tâm An Đầu Tư, sản phẩm liên kết giữa Bảo hiểm nhân thọ Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Theo đơn tố cáo, khách hàng được tư vấn đầu tư gói Tâm an đầu tư với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao nhưng sau đó phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Chỉ với quy mô hơn 1.100 người nhưng nhân viên Manulife nộp số thuế thu nhập cá nhân nhiều hơn cả những tập đoàn lớn quy mô cả chục nghìn người như Vietnam Airlines, Vinamilk hay Hòa Phát.
Chiều 10/4, Manulife Việt Nam đã đưa thông cáo chính thức khẳng định không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life.