Mắc 6 thói quen xấu này, dù thông minh hay chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công

Nguyễn Linh, Theo Nhịp sống kinh tế/inc 06:45 14/12/2018

Để thành công và giàu có, bạn không những phải làm nhiều thứ mà đôi khi còn phải từ bỏ nhiều thứ: những thói quen chưa tốt. Từ bỏ chúng ngay còn kịp.

Ai cũng mong muốn thành công, thế nhưng bạn có biết những thói quen xấu của chính mình lại là kẻ gây rối tồi tệ nhất khiến những điều bạn đang làm không được như kỳ vọng. Những thói quen xấu này có thể rất nhỏ nhưng chúng lại chính là thứ cản trở bạn chạm tới thành công.

Dưới đây là 6 điều bạn nên ngừng lại ngay để có thể làm việc một cách hiệu quả hơn:

1. Làm việc quá nhiều

Trong một cuộc khảo sát trong năm 2005 của Wells Fargo Bank và The Gallup Organization, 57% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ làm việc 6 ngày trong tuần, 20% còn lại làm việc cả 7 ngày. Mức độ làm việc này gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sẽ khiến bạn mất sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Kiểm tra email liên tục

Muốn làm việc hiệu quả nhất, bạn cần dùng thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc. Mặc dù nhiều email liên quan đến công việc nhưng đó vẫn là nguyên nhân gây nên sự thiếu tập trung. Bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu bạn liên tục dừng lại những việc đang làm để trả lời tất cả các email.

Tận dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan và ngừng ngay việc check email liên tục. Hãy thiết lập thời gian cho việc kiểm tra và trả lời các email.

Mắc 6 thói quen xấu này, dù thông minh hay chăm chỉ đến mấy cũng không thể thành công - Ảnh 1.

3. Quản lý vi mô

Cốt lõi của quản lý vi mô chính là sự thiếu tin tưởng, điều này khiến nhân viên có cảm giác bị quản lý quá chặt, thậm chí bị "soi" từng chi tiết nhỏ khiến tâm lý và năng suất của họ bị thuyên giảm. Là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào các nhân viên của mình. Hãy tạo cho họ một không gian làm việc thật thoải mái, điều đó sẽ góp phần lớn làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc.

4. Tuyển dụng sai người

Cách thức đơn giản nhưng quan trọng nhất để tăng hiệu quả tuyển dụng chính là tìm hiểu chính xác về người mà bạn đang mong muốn tìm kiếm. Hãy tập trung lựa chọn những người thực sự phù hợp với vị trí công việc, đừng để bản thân bị chi phối bởi những yếu tố khác không liên quan từ ứng viên.

5. Quá lo lắng

Căng thẳng, lo lắng sẽ làm giảm sự tập trung. Nếu như có quá nhiều điều cần giải quyết, bạn sẽ thấy thực sự khó khăn để tập trung vào công việc. Để làm cho công việc bớt tồi tệ, có thể tập trung hơn, xua tan những lo lắng trong đầu bạn bằng cách hỏi mình những câu hỏi sau đây:

Vấn đề quan trọng nhất là gì?

Mục đích để làm gì ?

Bao nhiêu là đủ?

6. Làm một mình

Con người, về bản chất, dễ dàng đạt thành quả tốt nhất khi làm việc theo nhóm. Chúng ta sinh ra không phải để làm việc mọi việc một mình! Sự cô lập chính là thất bại trong công việc.

Bạn có biết trong kinh doanh, việc liên minh với doanh nghiệp khác có thể giúp một doanh nghiệp từ bị phụ thuộc, gặp khó khăn trở thành một công ty tự chủ và vững mạnh nhanh hơn. Trong những trường hợp khác, làm việc theo nhóm có thể truyền cho bạn cảm hứng làm việc, hỗ trợ bạn, khiến công việc trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi chọn "đồng minh" cho mình, một nhóm làm việc hiệu quả là khi những thành viên hiểu nhau, biết tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc.

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • BIG HIT Entertainment: 'Vũ trụ điện ảnh' BTS, nhóm nữ mới và tham vọng 'bành trướng'

    Tham vọng "bành trướng" Kpop của Big Hit đang ngày một thấy rõ với hành động thu mua một vài công ty có tiếng.
  • Đọc thêm