Lý giải cách làm dịch vụ của người Nhật khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 11/09/2018

Nhật Bản nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ lòng người mà cách làm việc, dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ cũng vô cùng đặc biệt với những quy chuẩn, yêu cầu cực khắt khe.

Lý giải cách làm dịch vụ của người Nhật khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục - Ảnh 1.

Phong cách làm việc đó bắt nguồn từ “tinh thần Omotenashi” mà người Nhật hiểu và cố gắng nắm rõ. Đầu tiên là chăm sóc khách hàng chu đáo trên cả sự mong đợi của họ. Ở bất kỳ nơi đâu tại Nhật, tiêu chí “khách hàng là thượng đế” luôn được ưu tiên hàng đầu từ những nhà hàng, khách sạn sang trọng cho đến những cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa bình dân, tất cả nhân viên phục vụ đều có cung cách tiếp đãi lịch sự, lễ phép và nụ cười luôn trên môi. Những cử chỉ quan tâm đến khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu như vậy chính là những điều nhỏ nhặt nhưng tinh tế, mang lại cho khách những cảm tình, ấn tượng đẹp.

Lý giải cách làm dịch vụ của người Nhật khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục - Ảnh 2.

Áp dụng tinh thần làm việc Nhật Bản ngay trên Đất Việt, AEON MALL luôn coi đó như kim chỉ nam trong mọi hoạt động dịch vụ khách hàng của mình. Mỗi nhân viên làm việc tại đây đều được trải qua quy trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo hoàn thiện các kỹ năng cốt lõi và nâng cao chuyên môn phục vụ. Định kỳ tổ chức đào tạo nội bộ tổng thể cho toàn bộ nhân viên, luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến và những đóng góp của nhân viên.

Lý giải cách làm dịch vụ của người Nhật khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục - Ảnh 3.

Không chỉ thực hành qua những giờ đào tạo lý thuyết, AEON MALL luôn nỗ lực đem đến cho nhân viên của mình những trải nghiệm thú vị và thực tế, nổi bật nhất phải kể đến cuộc thi “Nhập vai”. Với lịch sử hơn 20 năm ở Nhật Bản, Cuộc thi Nhập vai nổi tiếng đã diễn ra tại AEON MALL Trung Quốc, Campuchia và lần đầu tiên đến AEON MALL Việt Nam. Và năm nay là năm đầu tiên AEON MALL Việt Nam tiến hành tổ chức cuộc thi trên quy mô toàn quốc.

Cuộc thi nhập vai 2018 với thông điệp “Chạm nhịp trái tim – Chia sẻ nụ cười” sẽ là sân chơi để các bạn nhân viên gian hàng trình diễn tư thế tác phong, kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp của mình, đồng thời cũng là cơ hội vàng để các thí sinh tham gia khóa đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu về kỹ năng chăm sóc khách hàng từ Nhật Bản.

Vòng 1 của cuộc thi đã được tổ chức rất thành công trong tháng 7 vừa qua, thu hút đông đảo sự tham gia của nhân viên các gian hàng, thương hiệu nổi tiếng đang làm việc tại AEON MALL. Cuộc thi cũng thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư và chủ gian hàng. Điều này một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của cuộc thi cũng như tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong bất kỳ một ngành hàng nào.

Kết thúc vòng 1, AEON MALL Mall Bình Dương Canary đã lựa chọn ra được 22 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục bước vào vòng 2 đầy thử thách. Vòng 2 đã được tổ chức thi đấu trực tiếp tại sân khấu sảnh trung tâm vào lúc 14h ngày 07.09.2018, hứa hẹn sẽ đem đến cho tất cả các thí sinh cũng như những khách hàng tham quan mua sắm tại đây những khoảnh khắc gay cấn, hồi hộp và một không khí tưng bừng, sôi nổi với sự cổ động của đông đảo khán giả và các nhóm cổ động, breaking dance.

Kết thúc vòng 2, ban giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn ra những nhân viên xuất sắc nhất, tiếp tục tham gia vào vòng chung kết. Tổng cơ cấu giải thưởng lên đến hơn 50.000.000 đồng. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thí sinh trên con đường trở thành người chiến thắng đầu tiên, chinh phục trái tim khách hàng thông qua Cuộc thi Nhập vai 2018.