Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 08:46 19/04/2018

Tất cả những câu hỏi và thắc mắc của chủ thuê bao về vấn đề bổ sung thông tin sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

24/4 tới đây sẽ là ngày "thanh trừng" dành cho các tài khoản, thuê bao của 3 nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone. Cụ thể, những thuê bao nhận được thông báo cần cập nhật thông tin chính chủ sẽ cần hoàn thành trước thời điểm này, nếu không sẽ dần bị khóa 1 chiều rồi 2 chiều vĩnh viễn.

Tuy vậy, cho tới lúc này vẫn còn nhiều người loay hoay không nắm rõ hết cách thức bổ sung thông tin cho thuê bao đang dùng, hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi hạn chót vẫn đang gần kề.

Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone - Ảnh 1.

Thông báo về nghị định cho các thuê bao tới đây.

Các cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao

Hiện tại, bạn có thể vào danh sách các địa chỉ web sau để kiểm tra thuê bao của mình xem có thuộc diện "nguy hiểm" hay không:

- Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

- VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1

- MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Hiện có 2 cách để chúng ta có thể cập nhật thông tin của mình: Ra trực tiếp cửa hàng và đại lý của nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng bổ sung thông tin online có sẵn. Chẳng hạn, Viettel có ứng dụng riêng My Viettel cho smartphone, với cách thực hiện đã được hướng dẫn đầy đủ trong bài viết này.

Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone - Ảnh 2.

Ra cửa hàng trực tiếp hoặc dùng ứng dụng cũng đều có những điểm cần lưu ý.

Bổ sung thông tin mãi không được, xử lý thế nào?

Hiện tại, một số người đang gặp phải những sự cố hoặc thắc mắc nhất định, nhất là khi dùng ứng dụng online để cập nhật thông tin, dẫn đến việc lo lắng vì sợ không hoàn thành kịp đúng hạn. Sau đây là những câu hỏi và tình huống thường gặp nhất và cách giải quyết cho chúng:

- Điền thông tin qua My Viettel chờ mãi không có kết quả xác nhận thì phải làm thế nào?

Theo hồi đáp từ chính bộ phận hỗ trợ khách hàng của Viettel, thông tin được cập nhật qua ứng dụng sẽ được chính những nhân viên kiểm duyệt và quyết định. Vì số lượng người gửi thông tin về quá lớn nên thời gian chờ xác nhận sẽ không thể nói trước được - có người may mắn sẽ xong ngay chỉ trong vài ngày, nhưng cũng có người phải chờ tận 1-2 tuần mới có phản hồi. Trong trường hợp gấp rút quá, mọi người nên ra trực tiếp cửa hàng để thực hiện cho nhanh và đúng quy trình.

- Chụp ảnh chân dung và 2 mặt CMTND để cho vào ứng dụng phải thế nào mới được coi là hợp lệ?

Ảnh CMTND/CCCD và ảnh chân dung có thể được bổ sung ngay qua ứng dụng online như My Viettel, và việc chụp ảnh hoàn toàn không cần đạt yêu cầu quá cao siêu. Mọi thứ chỉ cần đủ rõ nét, rõ mặt là được. Tốt nhất là nên đặt CMTND/CCCD lên một mặt phẳng đơn màu rồi chụp, còn chân dung thì chỉ cần một bức ảnh bình thường, trực diện rõ mặt là được. Dù vậy, không nên lấy những bức ảnh có những biểu cảm quá đà hoặc tạo dáng không cần thiết như khi selfie hoặc đi chơi với bạn bè.

- Tại sao thay đổi thông tin thuê bao qua ứng dụng online không được chấp nhận (trong trường hợp thuê bao đang được đứng tên người khác, không phải mình)?

Hiện có rất nhiều người dùng SIM thuộc tên đăng ký của người khác, hầu hết là do mua lại, không phải SIM mới do mình đăng ký. Tuy nhiên, khi dùng ứng dụng My Viettel để tự thay đổi lại thông tin thì luôn luôn bị từ chối.

Theo giải đáp từ Viettel, để làm lại thông tin chính chủ chuyển từ người khác sang tên mình, bắt buộc phải tới làm trực tiếp ở cửa hàng chứ không được chấp thuận qua ứng dụng. Điều kiện cần có: Cầm theo CMTND/TCCCD, SIM gốc, danh sách 5 số thường xuyên liên lạc, ký cam kết liên quan. Ngoài ra, phí thay đổi thông tin đối với thuê bao di động trả trước là 5.000 đồng (giữ nguyên SIM), nếu thay SIM sẽ mất thêm phí là 25.000 đồng.