Loạt quảng cáo thú vị nhất của Microsoft trong suốt 1 thập kỷ qua, cà khịa mọi đối thủ không hồi kết

Thiên Long, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 26/02/2020

Trong hơn một thập kỷ qua, Microsoft đã tung ra khá nhiều video quảng cáo thú vị về các sản phẩm của hãng và bài viết này sẽ tổng hợp phần nào những quảng cáo đó.

Microsoft đã trải qua một thập kỷ đầy thăng trầm không chỉ với các sản phẩm mà còn cả những quảng cáo của hãng. Sẽ thật thú vị khi chúng ta cùng điểm qua những quảng cáo sản phẩm thú vị của Microsoft trong suốt 1 thập kỷ qua.

Loạt quảng cáo thú vị nhất của Microsoft trong suốt 1 thập kỷ qua, cà khịa mọi đối thủ không hồi kết - Ảnh 1.

Gã khổng lồ xứ Redmond không phải là hãng giỏi nhất nếu xét về đầu tư cho quảng cáo. Những quảng cáo về Windows Phone trước đây của hãng đạt rất ít hiệu ứng tích cực và quảng cáo đầu tiên về Surface cũng rất kỳ quặc. Tuy nhiên những quảng cáo sau này cho thấy Microsoft đã đầu tư hơn cho quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Microsoft Kin (2010)

Đây có lẽ là một trong những quảng cáo tồi tệ nhất của Microsoft từ trước đến nay.

Microsoft Kin là một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành KIN OS dựa trên Windows CE của Microsoft. Mục tiêu ra đời của chiếc máy nhắm tới người dùng mạng xã hội. Microsoft Kin do Sharp sản xuất và được bán thông qua nhà mạng Verizon.

Madobe Nanami Windows 7 anime (2010)

Hồi năm 2010, Microsoft chi nhánh Nhật Bản đã thực hiện một loạt quảng cáo dưới dạng anime hết sức hấp dẫn. Microsoft đã tiến hành nhân cách hóa các hệ điều hành khác nhau dưới dạng những cô gái anime vô cùng dễ thương.

Quảng cáo Windows 7 dưới dạng anime đã phần nào khoe được khá đầy đủ các tính năng của Windows 7, bao gồm hỗ trợ cảm ứng.

Nokia Lumia 800 (2011)

Thực tế thì đây là quảng cáo của Nokia chứ không hẳn của Microsoft. Tuy nhiên quảng cáo này đã phần nào thể hiện những nỗ lực của Microsoft với hệ điều hành Windows Phone lúc bấy giờ.

Microsoft "Productivity" (2011)

Đây không hẳn là một quảng cáo cho một sản phẩm thương mại nhưng nó xứng đáng xuất hiện trong danh sách này. Quảng cáo này của Microsoft nhằm chia sẻ tầm nhìn về tương lai của công nghệ và cách công nghệ nâng cao năng suất làm việc của tất cả chúng ta.

"Movement" Surface (2012)

Trong số các đoạn quảng cáo có ý tưởng thú vị và được thể hiện tốt nhất, có lẽ phải kể đến ý tưởng quảng cáo này. Microsoft đã huy động rất đông người tham gia màn quảng cáo này để thể hiện những tính năng vượt trội của máy tính bảng Surface.

Thông qua những màn nhảy múa và đồng diễn, những tính năng nổi bật của Surface nổi bật lên là tính tiện dụng, khả năng gập gọn, gắn bàn phím rời và nhiều tùy chọn màu sắc ấn tượng.

"Everything at once" Windows 8 (2012)

Tiếp nối Windows 7, Microsoft cũng cho ra đời rất nhiều quảng cáo liên quan đến Windows 8. Và một trong số đó là quảng cáo "Everything at once" Windows 8. Trong quảng cáo này, Microsoft đã khéo léo giới thiệu giao diện Modern UI mới, Live Tiles hay các ứng dụng như Thời Tiết, Ảnh, Video, Email, Mọi người,…

Internet Explorer 11-tan anime (2013)

Anime có lẽ là chủ đề yêu thích của Microsoft nên tới năm 2013, Microsoft tiếp tục cho ra mắt một video quảng cáo trình duyệt Internet Explorer dưới dạng các nhân vật anime.

"Don't fight" Windows Phone (2013)

Đây có lẽ là một trong những video quảng cáo "đá xoáy" đối thủ thành công nhất nhất của Microsoft. Đoạn quảng cáo có tựa đề "Don’t Fight", tức là "Đừng đánh nhau" nhằm làm nổi bật Windows Phone 8, cụ thể là Lumia 920 và hạ bệ các đối thủ như iPhone và smartphone Galaxy.

iPad vs. Windows 8 (2013)

Khi Windows 8 ra đời và hướng tới các sản phẩm di động như Surface, Microsoft tất nhiên không quên "cà khịa" iPad của Apple với những hạn chế như không có bút, không có bàn phím.

Đoạn quảng cáo iPad vs. Windows 8 là một trong số đó. Microsoft đã tập trung làm nổi bật Windows 8 trên Dell Venue 8 Pro với những tính năng giải trí, đa nhiệm cực kỳ ấn tượng. Và hơn cả mức giá của Dell Venue 8 Pro cũng rẻ hơn rất nhiều so với iPad.

Xbox One (2013)

Sự ra đời của Xbox One đã mở ra một chương mới dành cho mảng chơi game của Microsoft. Tuy nhiên hầu hết các tính năng được giới thiệu trong video này đã bị lược bỏ trên Xbox One phiên bản mới nhất hoặc đơn giản là không bao giờ xuất hiện. Đây có lẽ là một trong những quảng cáo máy chơi game tồi tệ nhất trong lịch sử và thực sự không đem lại bất cứ giá trị nào.

Surface Book (2015)

Video quảng cáo đầu tiên về Surface Book thực sự đã cho thấy sự tiến bộ của Microsoft trong cách làm quảng cáo. Hãng tập trung giới thiệu cơ chế bản lề độc đáo của Surface Book để làm nổi bật một trong những chiếc laptop gọn nhẹ, chuyên nghiệp nhất của Microsoft.

"Pure Imagination" Surface Studio (2016)

Quảng cáo giới thiệu máy tính để bàn All-in-one Surface Studio khiến người xem dường như bị mê hoặc vì nó có thể nghiêng hoặc dựng đứng tùy theo cách dùng. Bạn có thể nghiêng nó để dùng như một chiếc máy tính bảng hoặc có thể dựng đứng, kết nối với bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính để bàn thực thụ.

"Minecraft Super Duper Musical" (2017)

Đây là một đoạn quảng cáo thú vị nhưng Microsoft có lẽ muốn các fan Xbox quên nó đi. Microsoft đã tạo ra một bài hát và điệu nhảy thú vị trong tựa game Minecraft nhằm quảng cáo cho gói đồ họa Super Duper Graphics Pack.

Đây là gói đồ họa được kỳ vọng sẽ giúp hiện đại hóa trò chơi và tạo ra các hiệu ứng mới thú vị hơn. Đáng buồn thay, Super Duper Graphics Pack đã bị dừng phát triển và không biết bao giờ sẽ xuất hiện trở lại.

Surface Duo (2019)

Với thiết bị hai màn hình mang tên Surface Duo, Microsoft thực sự đã khiến giới công nghệ không khỏi bất ngờ. Thiết bị chạy hệ điều hành Android này quả thực đã đem tới một làn gió mới cho dòng thiết bị di động của Microsoft, đồng thời cũng làm vơi đi nỗi nhớ với những chiếc Windows Phone thời xưa.

"Mac Book says" Surface (2019)

Tiếp tục là một quảng cáo đá xoáy ấn tượng khác của Microsoft. Đoạn quảng cáo là lời chia sẻ của một anh chàng tên là "Mac Books". Cách đặt tên ẩn dụ này vô tình tạo nên một màn so sánh giữa MacBook và Surface Laptop 2 khá thú vị.

Đoạn quảng cáo làm nổi bật những tính năng trên Surface Laptop 2 đó là thời lượng pin ấn tượng, hỗ trợ màn hình cảm ứng và hiệu năng tốt hơn.

Lucy and the Reindeer Holiday (2019)

Đây là một đoạn quảng cáo nhân mùa giáng sinh 2019. Vẫn là một câu chuyện thú vị được lồng ghép để giới thiệu một số tính năng Surface Pro X và Bing Translate.

"We All Win" Microsoft Superbowl (2019)

Microsoft đã khiến hàng triệu người khóc vì xúc động sau khi xem đoạn quảng cáo "We All Win" Microsoft Superbowl nhân sự kiện Superbowl. Đoạn quảng cáo tập trung làm nổi bật những game thủ khuyết tật trong năm qua.

Đồng thời Microsoft không quên nhấn mạnh những tính năng trợ năng trên hệ điều hành Windows 10 để giúp những người khuyết tật có thể tiếp xúc với máy tính dễ dàng hơn.

Tham khảo WindowsCentral