Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 13/03/2020

Những ca khúc Kpop này chắc chắn sẽ còn gây hiệu ứng tốt hơn nếu được chủ nhân quảng bá tích cực.

Trong những đợt comeback, fan Kpop vô cùng quan tâm đến kế hoạch quảng bá MV và album mới của thần tượng. Trung bình các nhóm nhạc sẽ diễn ca khúc mới trong vòng 2 tuần trên các show âm nhạc, chương trình thực tế, có nhóm còn "chịu chơi" đến nỗi dành cả tháng để giao lưu với fan.

Tuy nhiên nhiều idol cũng từng có những đợt quảng bá ngắn một cách phũ phàng, khiến fan chưng hửng, tiếc nuối vì chưa kịp cảm nhận sức nóng của màn comeback thì đã phải nói lời chia tay. Điều này còn gây ảnh hưởng tới sản phẩm âm nhạc của họ, bởi nếu quảng bá "dài hơi" hơn, chắc chắn những bản hit này sẽ còn gây tiếng vang hơn nữa.

"Tempo" – EXO

Ra mắt vào tháng 11/2018, ca khúc "Tempo" đánh dấu màn comeback của EXO sau hơn 1 năm vắng bóng, do đó khỏi phải nói fan đã kì vọng vào những sân khấu hoành tráng của nhóm nhạc này như thế nào. Thế nhưng người hâm mộ không khỏi thất vọng khi thấy chuỗi sân khấu của EXO trên các show âm nhạc ít ỏi đến nỗi có thể đếm trên đầu ngón tay.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 1.

EXO lâu lắm mới comeback nhưng lại quảng bá ít ỏi khiến fan chưng hửng

Các chàng trai nhà SM chỉ biểu diễn "Tempo" khoảng 6 lần trên các đài truyền hình lớn của Hàn, đã thế còn hủy quảng bá ở hàng loạt sân khấu khác như Inkigayo, The Show,... Dù vậy, fan cũng được an ủi đôi chút là chỉ một thời gian ngắn sau ngày "Tempo" ra mắt, EXO đã trở lại với "Love Shot" – bài chủ đề của album repackage họ phát hành 1 tháng sau.

"Tempo" – EXO (Music Bank 16/11)

"UN Village" – Baekhyun (EXO)

"UN Village" là bài hát đánh dấu sự chuyển mình của Baekhyun - main vocal của EXO trên con đường ca sĩ solo, ngay từ khi ra mắt nó đã nhận được phản ứng tích cực của công chúng nên fan rất mong nam idol có thể quảng bá bài hát lâu dài.

Thế nhưng cũng giống các bài chủ đề gần đây của EXO, "UN Village" lại lâm vào tình cảnh thứ hạng thì cao nhưng quảng bá lại sơ sài. Baekhyun chỉ biểu diễn ca khúc này đúng 3 lần tại các show âm nhạc Music Bank, Music Core và Inkigayo.

"UN Village" - Baekhyun (Music Bank)

"Kill This Love" – BLACKPINK

BLACKPINK đã hiếm khi comeback, để thấy họ quảng bá có lẽ lại còn khó khăn hơn. Khi 4 cô gái nhà YG tái xuất với ca khúc "Kill This Love" vào tháng 4/2019 sau gần 1 năm vắng bóng, họ đã làm các BLINK chưng hửng khi chỉ biểu diễn tại Inkigayo và Music Core. Tổng cộng, "Kill This Love" chỉ được diễn vỏn vẹn 3 lần tại các sân khấu Hàn Quốc.

"Kill This Love" – BLACKPINK ["Inkigayo" 14/4]

Đợt quảng bá ngắn ngủi của BLACKPINK cũng phần nào làm ảnh hưởng tới thành tích và độ phủ sóng của "Kill This Love" tại quê nhà, dù bài hát này trở thành "hit" lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên cộng đồng fan của nhóm cũng được an ủi ít nhiều khi "Kill This Love" và hàng loạt bài hát khác của BLACKPINK đã được diễn tại lễ hội Coachella không lâu sau đó.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 5.

"Kill This Love" chắc chắn sẽ gây tiếng vang hơn ở Hàn Quốc nếu được quảng bá dài hơi

"You Calling My Name" – GOT7

Trong lần comeback mới nhất với ca khúc "You Calling My Name", GOT7 chỉ có đúng hơn 1 tuần quảng bá. Đây là điều cực kì đáng tiếc trong mắt các fan vì màn tái xuất này đã thể hiện khía cạnh trưởng thành, mới mẻ hơn của 7 chàng trai, thế nhưng họ lại không có cơ hội chiêm ngưỡng bước chuyển mình của thần tượng.

"You Calling My Name" – GOT7 (Music Bank 15/11)

"My House" – 2PM

Ra mắt năm 2015, ca khúc "My House" thể hiện khía cạnh trưởng thành, phù hợp với hình tượng nam tính của những "chàng trai quái thú" nhà JYP. Bài hát còn vô cùng có ý nghĩa với 2PM và các fan bởi đây là lần comeback cuối cùng trước khi các thành viên nhập ngũ.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 7.

"My House" là màn quảng bá cuối cùng trước khi 2PM lần lượt nhập ngũ

Tuy nhiên, trái với sự kì vọng của người hâm mộ, 2PM chỉ quảng bá bài hát này vài lần trên các show âm nhạc như Music Bank, Inkigayo, M Countdown, Music Core. Điều này phần nào cũng làm hiệu ứng của "My House" không được như kì vọng.

"My House" - 2PM (Inkigayo)

"Where Are You" – CLC

Khác với các nhóm nhạc có trong danh sách, đợt quảng bá của CLC kéo dài đến vài tuần, thế nhưng mỗi tuần họ lại xuất hiện với 1 ca khúc khác nhau dù "Where Are You" mới là bài hát chủ đề.

"Where Are You?" - CLC (M! Countdown)

Sau khi biểu diễn "Where Are You" hơn 1 tuần trên các show âm nhạc, nhóm nữ của Cube Entertainment đã chuyển hướng sang quảng bá 2 ca khúc khác là "Summer Kiss" và "I Like That". Không dồn lực giới thiệu bài hát chủ đề, kết quả là màn comeback của CLC không gây tiếng vang như mong đợi.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 10.

Cách quảng bá dàn trải khiến ca khúc của CLC không thành công

"SOSO" – WINNER

Giống như bao nghệ sĩ khác của YG, những đợt quảng bá của WINNER vô cùng ngắn ngủi vì họ chỉ biểu diễn tại Music Core và Inkigayo. Thế nhưng khi 4 chàng trai comeback với "SOSO" vào tháng 10/2019, ca khúc này còn thê thảm hơn khi chỉ được biểu diễn trong đúng 1 tuần, trong khi ở những lần tái xuất trước, WINNER vẫn thường dành hẳn 2 tuần để tham gia show âm nhạc.

"SOSO" – WINNER (Music Core 2/11/2019)

"Psycho" – Red Velvet

Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc "Psycho" của Red Velvet đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt và có thứ hạng cao chót vót trên các BXH. Hiệu ứng của bài hát sẽ còn "khủng" hơn nữa nếu như 5 cô gái nhà SM biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần.

Rất tiếc là điều này đã không thể xảy ra. Ngay trước khi Red Velvet bắt tay vào quảng bá "Psycho", Wendy không may gặp tai nạn khi diễn tập tại lễ hội âm nhạc SBS Gayo Daejun 2019. Chấn thương quá nặng khiến cô phải nhập viện điều trị. Thiếu main vocal, Red Velvet cũng hủy bỏ việc xuất hiện ở các chương trình âm nhạc.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 12.

Red Velvet không thể quảng bá "Psycho" vì chấn thương nghiêm trọng của Wendy

Cho đến nay, chỉ có duy nhất một sân khấu "Psycho" đủ 5 thành viên Red Velvet tại SBS Gayo Daejun 2019. Màn biểu diễn này được ghi hình trước khi sự cố của Wendy xảy ra.

‪Red Velvet - "Psycho" (SBS Gayo Daejun 2019)

"What Are You Up To" – Kang Daniel

Kang Daniel là center kiêm gương mặt nổi tiếng nhất Wanna One, do vậy fan và công chúng đặt rất nhiều kì vọng vào màn debut solo của anh. Không may là vì tranh chấp với công ty quản lý cũ LM Entertainment mà nam idol không thể quảng bá trên đài truyền hình. Do đó, người hâm mộ chỉ có thể xem Kang Daniel biểu diễn ca khúc "What Are You Up To" tại showcase ra mắt của anh.

"What Are You Up To" - Kang Daniel (Showcase "color on me")

"Lil’ Touch" – SNSD-Oh!GG

Nếu những nhóm nhạc trên dù ít quảng bá nhưng vẫn có điều kiện thể hiện ca khúc của mình thì SNSD-Oh!GG – nhóm nhỏ của girlgroup SNSD huyền thoại lại còn chẳng có cơ hội ấy. Không hiểu vì lý do gì mà SM không để SNSD-Oh!GG mang "Lil’ Touch" – bài hát debut của họ xuất hiện trên bất cứ show âm nhạc nào.

Loạt hit Kpop gây tiếc nuối vì quảng bá siêu ngắn ngủi: BLACKPINK, EXO đi diễn đếm trên đầu ngón tay, SNSD còn bị “cấm cửa” ở show âm nhạc - Ảnh 15.

Đến nay các fan vẫn chưa một lần thấy "mặt mũi" bất kì sân khấu "Lil' Touch" nào của SNSD-Oh!GG

Cho đến thời điểm hiện tại, các fan vẫn chưa một lần được thấy SNSD-Oh!GG diễn "Lil' Touch". Mỗi lần nhớ 5 cô gái, họ chỉ có thể lấy... MV ra "cày" tạm mà thôi!

MV "Lil' Touch" – SNSD-Oh!GG

Nguồn tham khảo: KB