Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng

C., Theo Trí Thức Trẻ 14:11 13/02/2020

Pha xử lý cồng kềnh của chủ shop khiến cả khách mua hàng lẫn dân mạng hoang mang.

Suốt thời gian vừa qua, mua hàng online vẫn là một hoạt động lý thú với dân mạng. Bởi chỉ là mua bán thông thường thôi nhưng luôn có vô số tình huống có thể xảy ra. Mà đâu phải câu chuyện chỉ xảy ra rồi để đó đâu, đôi khi dân tình còn không biết react như thế nào cho đúng nữa. 

Mới đây, một cô nàng đã phải vội vàng lên mạng tám chuyện với mọi người sau khi nhận được kiện hàng mà chủ shop mà mình đã đặt hàng gửi đến. Nhân vật chính trong câu chuyện chia sẻ:

"Trong lịch sử mua đồ online chưa bao giờ nhận được kiện hàng của chủ shop kỳ quặc như này... Việc đơn giản là nhắn không còn hàng - huỷ đơn hàng thôi mà nhưng không, chủ shop chọn cách giải quyết rườm rà thế này đây. Mất công bọc 7749 lớp băng dính xong ship hàng mất mấy ngày. 17k tiền ship của mình cũng mất veo? Vừa tức vừa buồn cười".

Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng - Ảnh 1.

Kiện hàng được bao bọc cẩn thận với băng dính chằng chịt kèm note: "Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay! Cảm ơn!". (Ảnh: Pany Chi)

Lúc mở ra thì chẳng có món hàng nào dễ vỡ mà chỉ có con tim người mua tan vỡ vì: "Bạn ơi mình hết hàng, bạn thông cảm giúp nhé! Khi nào có mình báo ạ!". (Ảnh: Pany Chi)

Nhưng bất ngờ hơn nữa, Đ.C không phải là trường hợp duy nhất mà rất nhiều người đã phải trải qua tình cảnh này. Ở phần bình luận, rất nhiều người cũng tấm tức vì gặp chuyện tương tự. 

Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng - Ảnh 3.

(Ảnh: Thuỳ Linh Đỗ)

Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng - Ảnh 4.

(Ảnh: Thỏ Điên)

Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng - Ảnh 5.

(Ảnh: Nguyễn Ninh)

Lịch sử mua hàng online ghi nhận 1 ca khó đỡ: Hết hàng chủ shop không nhắn một câu, ship trả lại khách 50k trong thùng giấy to đùng - Ảnh 6.

(Ảnh: Dương Vũ Phụng Phụng)

Đương nhiên, những người hiểu biết cũng giải thích luôn chuyện này. Hoá ra là do cơ chế của các ứng dụng đặt hàng qua mạng, nếu shop huỷ đơn hàng của khách sau khi đã nhận thì sẽ bị trừ điểm hoạt động trên sàn bán hàng. Và vì sợ điều này nên các shop đã "lách luật" bằng cách vẫn ship nhưng không có hàng rồi thông cảm với khách sau.

Quả nhiên "cái khó ló cái khôn" (lỏi) nhỉ? Nhưng hỡi các anh chị chủ shop ơi, làm khách vừa hụt hẫng vì đã mong hàng lại vừa mất oan tiền ship thì không có chuyên nghiệp đâu nha.