Leadership Workshop - Ngành Hospitality đang thay đổi như thế nào?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 12/08/2019

Hình thức vận hành cũ của ngành Hospitality đã không còn tối ưu trong giai đoạn này nữa. Sự gia nhập của những người chơi mới, cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự thay đổi thói quen tiêu dùng… đang thúc đẩy những gã khổng lồ trong ngành tiến hành cuộc chuyển mình mạnh mẽ, kéo theo sự thay đổi của cả ngành Hospitality.

Điều này đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân sự cũng phải có hiểu biết, kỹ năng tương ứng để thích nghi với sự thay đổi đó. Vậy cụ thể, những sinh viên tương lai theo học ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện cần chuẩn bị những hiểu biết và kỹ năng nào để bắt nhịp?

Leadership Workshop - Ngành Hospitality đang thay đổi như thế nào? - Ảnh 1.

Nếu bạn quan tâm, hãy tham dự workshop "Kỹ năng quản lý khách sạn & Thương hiệu cao cấp" do G’Connect Hospitality Education (GHE) kết hợp cùng hai trường đại học Glion và Les Roches đến từ Thuỵ Sỹ tổ chức để lắng nghe những chia sẻ về xu hướng phát triển ngành đang thay đổi như thế này, sinh viên theo học cần đáp ứng những gì, từ đó bạn sẽ có thêm cơ sở cho những quyết định của bản thân.

Leadership Workshop - Ngành Hospitality đang thay đổi như thế nào? - Ảnh 2.

Đăng ký tham dự tại đây.

Ngành Hospitality đang thay đổi như thế nào?

Từ khi nền tảng số được ứng dụng trong lĩnh vực Hospitality, chúng ta chứng kiến sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của nhiều hình thức kinh doanh mới. Ví dụ trong lĩnh vực lưu trú nổi lên cái tên Airbnb là nền tảng công nghệ kết nối người thuê phòng và người cho thuê phòng – một lựa chọn mới bên cạnh phương thức khách sạn truyền thống; hay sự ra đời của khái niệm mới "co-working space".

Giống như Uber, Grab đang giành giật thị phần của taxi, Airbnb tuy hoạt động chủ yếu ở phân khúc giá tầm trung nhưng không che giấu tham vọng đe dọa vị thế của các công lớn trong ngành. Họ đánh dấu bước tiến vào phân khúc xa xỉ bằng việc hợp tác với RXR Realty – một trong những chủ sở hữu bất động sản lớn nhất New York - để tạo ra các căn hộ cho thuê sang trọng tại một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất thế giới: 75 Rockefeller Plaza.

Nhưng thách thức này đồng thời cũng thúc đẩy sự phát triển và mở rộng của các thương hiệu danh tiếng. Ví dụ Marriott International đã bước vào lãnh thổ Airbnb gây dựng bằng việc triển khai kinh doanh cho thuê nhà phân khúc xa xỉ, gọi là "Homes and Villas by Marriott". Còn Accor không bỏ qua tiềm năng của thị trường co-working space với thông báo ra mắt kế hoạch WOJO, đặt mục tiêu trở thành thương hiệu co-working lớn nhất châu Âu năm 2022.

Leadership Workshop - Ngành Hospitality đang thay đổi như thế nào? - Ảnh 3.

Nhân sự ngành Hospitality cần làm gì để thích nghi?

Những ngôi sao mới mở ra những thị trường mới, nhưng các ông lớn lại đặt ra những tiêu chuẩn thúc đẩy sự phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân sự cũng phải có hiểu biết, kỹ năng tương ứng để thích nghi với sự thay đổi đó. Vậy cụ thể, những sinh viên tương lai theo học ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện cần chuẩn bị những hiểu biết và kỹ năng nào để bắt nhịp?

Workshop "Kỹ năng quản lý khách sạn & Thương hiệu cao cấp" với sự tham dự của nhiều khách mời đặc biệt do G’Connect Hospitality Education (GHE) tổ chức sẽ cho bạn câu trả lời.

Khách mời đặc biệt:

• Cô Fabienne Rollandin – Giám đốc quan hệ đối ngoại Đại học Glion & Les Roches (Thụy Sỹ).

• Chị Vicky Truong – Đại diện 2 trường Đại học Glion & Les Roches (Thụy Sỹ).

• Chị Nguyễn Minh Anh – Sinh viên Đại học Les Roches (Hà Nội).

• Chị Trần Mai Hoa – Assistant Revenue Manager của Pullman Phu Quoc Beach Resort (TP. HCM).

• Chị Lâm Lê Kim Cương - General manager/Cafe Lounge V (TP. HCM).

• Chị Đào Hồng Phúc - Cluster Digital Marketing Assistant Manager /Premier Village & Premier Residences Phu Quoc.

• Anh Phan Vĩnh Phúc – Sinh viên Đại học Les Roches (TP. HCM).

• Anh Nguyễn Hồng Thanh – Đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education.

Đến với sự kiện lần này, các bạn còn được tham gia hai cuộc thi về tình huống liên quan đến Kỹ năng Lãnh đạo và Giải pháp vận hành doanh nghiệp riêng hiệu quả. Đây là dịp giúp các bạn học sinh/sinh viên phát triển bản thân và mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ tư duy, cách giải quyết vấn đề về các tình huống thực tế.

Nội dung chi tiết buổi workshop:

• 13:00 – 13:30: Chào mừng & phổ biến chương trình.

• 13:30 – 14:15: Xu hướng & Cơ hội nghề nghiệp toàn cầu ngành QT Khách sạn & Dịch vụ.

• 14:15 – 15:00: Kỹ năng lãnh đạo.

• 15:00 – 15:45: Chia sẻ của Khách mời ngành Khách sạn/Du lịch & Sự kiện.

• 15:45 – 16:00: Tiệc trà.

• 16:00 – 17:00: Cuộc thi nhóm với Ý tưởng kinh doanh "Khách sạn của tương lai".

• 17:00 – 17:30: Trao thưởng & Kết thúc chương trình.

Những cá nhân/nhóm xuất sắc tại sự kiện sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn sau:

• Học bổng 10% của Đại học Glion và Les Roches.

• Sách chuyên ngành: Quản trị Khách sạn.

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp / Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn: Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà.

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Đại học Glion & Les Roches tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, P. 7, Q. 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Q. Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)

Email: info@gconnect.edu.vn | www.gconnect.edu.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày