Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 23/11/2018

Nếu các cuộc thi sắc đẹp, tuần lễ thời trang Việt Nam chỉ gây sốt với một bộ phận bạn trẻ thì có một cuộc thi thiết kế vừa “làm mưa làm gió” ở khắp các mạng xã hội không chỉ đối với các bạn yêu thiết kế mà cả giới trẻ nói chung vì được khẳng định chất tôi bằng tài năng thực sự!

Không tạo drama như TV Show, không có dàn thí sinh nổi tiếng cũng không có scandal, MILO Can Make It Yours là cuộc thi chỉ tập trung vào thiết kế nhưng nó lại tạo nên cơn sốt đặc biệt suốt gần 2 tháng qua. Và khi đã kết thúc cuộc thi vẫn còn để lại những dư âm, cảm xúc mà chẳng ai có thể quên được!

Cuộc thi thiết kế sáng tạo từ tuổi thơ

Cũng giống như bao cuộc thi tài năng khác MILO Can Make It Yours thu hút đông đảo các thí sinh về lĩnh vực thiết kế đồ họa. Và đề bài mà 1000 bạn trẻ từ mọi miền đất nước cùng tranh tài chính là một thứ rất quen thuộc trong tuổi thơ của mỗi chúng ta khi lớn lên, vì thế nó vừa thật ý nghĩa vừa thách thức các bạn…

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 1.

Ai cũng đã từng cầm trên tay lon sữa giấy MILO đến trường, nó đã nằm gọn trong cặp xách của bao thế hệ 8x, 9x. Rồi MILO lon với diện mạo mới dành riêng cho các bạn “tuổi mới lớn” được ra đời để đến hôm nay, chính các bạn sẽ có thể thiết kế nên phiên bản dành riêng cho mình.

Thí sinh chất trẻ, giám khảo tài năng

Vì là cuộc thi dành cho giới trẻ lại về thiết kế nên dàn thí sinh của MILO Can Make It Yours hội tụ toàn những gương mặt cá tính, có gu nghệ thuật cao, đam mê thể thao lại sống thật “trẻ” và “chất”.

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 2.

Mặt bằng chung của thí sinh đã được thể hiện qua gần 1000 bài dự thi các bạn gửi về của vòng loại, tác phẩm nào cũng có chất hay riêng mang những phong cách đậm cái tôi. Từ đó Top 100 đã được gọi tên, hiên ngang thẳng tiến vào Vòng Chung Kết.

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 3.

Với đề bài “Năng lượng sẵn sàng cho mọi thử thách” vòng chung kết của cuộc thi đã chọn ra 12 thiết kế xuất sắc nhất đến từ 12 “designers” trẻ đầy tài năng.

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 4.

Không thể không điểm lại thiết kế đạt giải Grand Prize của bạn Phạm Vương Quý Đôn, thiết kế là sự tương đồng hài hòa về bố cục màu sắc lẫn nội dung khi slogan “Năng lượng ngày mới - Vươn ra thế giới” thể hiện một cách đậm nét cá tính “sống phải chất” của bạn!

Cuộc thi kết thúc là lúc khởi đầu ước mơ thiết kế của không chỉ top 12, mà còn là của tất cả các thí sinh khác khi các bạn đã được “tiếp thêm lửa” và thử sức mình trong một cuộc thi chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ làm nên những điều đáng mong chờ trong “lãnh địa” graphic design tương lai!

Cú lột xác mang thông điệp ý nghĩa

Cho ra đời MILO lon bên cạnh dạng hộp giấy quen thuộc , MILO muốn tạo ra một dòng sản phẩm dành riêng cho các bạn trẻ năng động và có niềm say mê chơi thể thao cực chất. Chính vì thế MILO Can Make It Yours đã ra đời như một điều tất yếu là sân chơi để bạn có thể khẳng định tài năng và cá tính, theo đuổi đam mê thiết kế một cách chuyên nghiệp từ bệ phóng là cuộc thi hoành tráng này.

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 5.

Thiết kế bao bì trên lon MILO mang cá tính đặc trưng của tuổi trẻ, với mục tiêu trở thành nguồn cảm hứng và tiếp năng lượng cho giới trẻ năng động Việt Nam sẵn sàng đón mọi thử thách mới - Chính là “Key” xuyên suốt cuộc thi mà các bạn thí sinh từ đó phát triển ý tưởng cho những tác phẩm xuất sắc của mình!

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 6.

Bạn Phạm Vương Quý Đôn đã chia sẻ cảm nhận của mình với thiết kế đạt giải Grand Prize.

Không chỉ là cơ hội cho chính các bạn trẻ nói lên suy nghĩ, ý muốn thông qua việc thiết kế một phiên bản mới cho bao bì của MILO lon – Cuộc thi còn được tổ chức với mục tiêu tiếp thêm lửa cho các bạn trẻ đam mê thiết kế, để tiếp thục theo đuổi một cách nhiệt thành nhất ước mơ làm nghệ thuật của mình!

Lâu lắm rồi mới có một cuộc thi hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi! - Ảnh 7.

Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ đến lúc tàn, cuộc thi MILO Can Make It Yours sau gần 100 ngày khởi động rầm rộ cũng đã đến lúc nói lời tạm biệt với các bạn. Nhưng đối với những ai đã là một phần của cuộc thi, háo hức từ những ngày đầu tiên đây sẽ là một bữa tiệc với những món ăn tinh thần ngon nhất, mang đến cảm xúc khác biệt nhất và đọng lại những niềm vui mà chẳng điều gì có thể thay thế được!

Thay lời kết, dù có lột xác như thế nào MILO sau cuộc thi này hy vọng vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ tài năng, tung sức sáng tạo, khẳng định mình! Bạn đã sẵn sàng cùng MILO chưa?

Cuộc thi thiết kế hoành tráng giúp giới trẻ thỏa chí thiết kế, khẳng định chất tôi!

Trải qua gần 100 ngày MILO Can Make It Yours đã đồng hành cùng 1000 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước dệt nên bao cảm xúc. Khép lại, cuộc thi đã phần nào tạo cảm hứng cho các bạn trẻ viết nên đam mê, hoài bão của mình bằng việc gọi tên TOP 12 thí sinh xuất sắc chung cuộc. Bằng những nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo của mình, các bạn đã làm nên hành trình lột xác “cực chất”, đầy dấu ấn cho MILO.

Chúc mừng các bạn đoạt giải, MILO cũng xin cảm ơn khán giả đã đồng hành theo dõi cuộc thi từ những ngày đầu tiên. Các bạn cũng có thể xem toàn bộ những bài dự thi của các thí sinh tại website của chương trình.

MILO mong muốn sẽ tiếp tục là nguồn tạo cảm hứng và tiếp năng lượng cho giới trẻ năng động Việt Nam sẵn sàng đón mọi thử thách mới!

Website: https://milocancontest.kenh14.vn/.