Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến "thực chiến" với sản phẩm chủ lực

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 22/05/2019

Trở thành 1 trong 157 doanh nghiệp đối tác thuộc chương trình “FIELD Global Immersion” do Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) tổ chức, VNG đón 6 sinh viên MBA đến nghiên cứu và thực hiện dự án từ ngày 13-20/5 vừa qua.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến thực chiến với sản phẩm chủ lực - Ảnh 1.

Trường Kinh doanh Harvard thuộc hệ thống Đại học Harvard, Mỹ, là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Kinh doanh (Master Bachelor of Arts) đứng top 3 toàn cầu. Để nhận bằng Thạc sĩ sau 2 năm, bên cạnh các môn học, sinh viên được yêu cầu tham gia FIELD Global Immersion – chương trình hợp tác với doanh nghiệp tại 13 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương nhằm tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Vận dụng kiến thức được học, sinh viên sẽ đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp sau thời gian nghiên cứu.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến thực chiến với sản phẩm chủ lực - Ảnh 2.

Tham gia chương trình ở vai tròđĐối tác toàn cầu, VNG cởi mở chia sẻ về ZaloPay – một trong những sản phẩm chủ lực trên thị trường thanh toán điện tử trong nước. Đại diện chương trình, Giáo sư Juan Alcacer cho biết: "Chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ từ phía VNG và tin tưởng rằng, dự án sẽ giúp sinh viên có được kinh nghiệm quý giá về thị trường mới đầy tiềm năng và vô cùng thú vị này".

Để đạt được mục tiêu chính của chương trình – hình thành năng lực quản lý và vận hành doanh nghiệp xuyên rào cản văn hóa – 6 sinh viên cao học đã chủ động đặt vấn đề và thu thập thông tin về sản phẩm, thị trường từ các quản lí cấp cao của VNG. Với sự hỗ trợ từ nhân viên công ty, nhóm dự án đã thực hiện nghiên cứu thị trường, phỏng vấn vô số người dùng sản phẩm bản địa chỉ trong 1 tuần làm việc.

Là đối tác của Harvard, VNG đón đoàn sinh viên MBA đến thực chiến với sản phẩm chủ lực - Ảnh 3.

Dự án kết thúc với các sáng kiến đột phá từ nhóm sinh viên cao học Harvard được trình bày trực tiếp với CEO VNG. Nhiều ý tưởng cải tiến sản phẩm được ghi nhận. Đồng thời, 6 sinh viên Harvard cũng có cho mình trải nghiệm độc đáo về môi trường làm việc và văn hóa tại VNG. Bridgette Taylor – thành viên nhóm dự án – chia sẻ: "Chúng tôi đã học được nhiều điều và rất cảm kích vì mọi người ở đây luôn sẵn lòng chỉ dẫn những điều mới mẻ. Hơn hết, nhờ những trải nghiệm về văn hóa làm việc tại văn phòng VNG, chúng tôi đã học cách suy nghĩ như một người làm sản phẩm thực thụ".

Với mục tiêu "Go Global" về cả sản phẩm lẫn nguồn nhân lực, VNG sẵn lòng tham gia và chủ động tạo dựng không gian chia sẻ, trao đổi ý tưởng xuyên văn hóa. Hiện tại, VNG đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại các quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan và Singapore đồng thời mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày