Không quảng bá nhưng đạt thành tích khủng nhất trong 3 mùa Station, đâu là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc của D.O. (EXO)?

Mr. Smile, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 18/07/2019

Đây là lần đầu tiên một ca khúc thuộc dự án Station của SM đạt được nhiều thành công đến thế.

Ngày 1/7 vừa qua, D.O. (EXO) đã phát hành ca khúc "That's okay" thuộc dự án Station mùa 3. Đây cũng là sản phẩm cuối cùng thay cho lời tạm biệt người hâm mộ khi cùng ngày 1/7, anh chàng đã lên đường nhập ngũ. Đáng bất ngờ là tuy ca khúc không có teaser, không được quảng bá và không có hình ảnh của D.O. xuất hiện trong MV nhưng "That's okay" vẫn tạo được sức hút vô cùng lớn, đạt được nhiều thành tích khủng so với các ca khúc khác trong 3 mùa Station. 

Không quảng bá nhưng đạt thành tích khủng nhất trong 3 mùa Station, đâu là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc của D.O. (EXO)? - Ảnh 1.

"That's okay" tạo được sức hút lớn và ổn định sau hơn 2 tuần phát hành

Ở thời điểm ra mắt "That's okay" đã đạt no.1 iTunes của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Đài Loan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ai Cập... Ở các BXH trong nước, ca khúc cũng giành vị trí no.1 trên Bugs, no.2 ở Naver, Mnet và trụ vững top 5 iChart.

Đến hiện tại, sau hơn 2 tuần phát hành, "That's okay" vẫn liên tục có những thứ hạng cao trong top 30 iChart. Thậm chí ca khúc còn nhiều lần vượt mặt "UN Village" - sản phẩm debut solo đầy ấn tượng của người anh em cùng nhóm Baekhyun phát hành ngày 10/7 vừa qua. Tại MelOn, "That's okay" nhận được no.1 tại MelOn Popularity Award tuần thứ 2 của tháng 7, là ca khúc Station đầu tiên làm được điều này. Ca khúc cũng sắp cán mốc 100.000 likes, trở thành bài hát có lượng like cao nhất đối với SM Station 3 trên MelOn. Bên cạnh đó, theo số liệu của Gaon vừa đăng tải, "That's okay" đều debut ở những vị trí cao tại các mảng Download (no.3), BGM (no.7), digital (25.273.331 điểm - no.12).

Không quảng bá nhưng đạt thành tích khủng nhất trong 3 mùa Station, đâu là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc của D.O. (EXO)? - Ảnh 2.

"That's okay" nhận được #1 tại MelOn Popularity Award tuần thứ 2 của tháng 7, là ca khúc Station đầu tiên làm được điều này

Ngoài ra, MV còn chứng tỏ sức ảnh hưởng khi tính đến hiện tại đã đạt hơn 6,5 triệu lượt xem và gần 1 triệu lượt yêu thích trên YouTube. Đây được xem là con số lớn so với những sản phẩm Station khác.

Không quảng bá nhưng đạt thành tích khủng nhất trong 3 mùa Station, đâu là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc của D.O. (EXO)? - Ảnh 3.

MV "That's okay" hiện đã vượt 6,5 triệu lượt xem và đạt gần 1 triệu lượt yêu thích trên YouTube

Không những đạt được thành tích tốt, ca khúc còn được các nghệ sĩ Kpop yêu thích, thậm chí là cover lại như IU, Golden Child, Minhyun (NU'EST), Ha Sungwoon... Nguyên nhân nào tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của "That's okay"? Khác với những sản phẩm Station khác, "That's okay" không hề có một teaser nào mà tung luôn MV. MV ca khúc còn sản xuất dưới dạng hoạt hình và không có sự xuất hiện của D.O.. Tuy nhiên, dòng nhạc ballad có lẽ là một lợi thế lớn làm nên sự thành công lớn và ổn định trên các BXH của ca khúc. 

MV "That's okay" – D.O. (EXO)

Bên cạnh đó, nhờ giọng hát trầm ấm và ngọt ngào của mình, D.O. đã thể hiện ca khúc một cách cảm xúc, như lời tự sự đầy chân thành. Như IU chia sẻ, ca khúc còn phù hợp để nghe sau giờ tan làm, giải toả stress và lấy lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Thông điệp mà bài hát muốn gửi đến là: Sẽ không sao nếu như bạn chỉ là một người bình thường, hãy cứ sống thật với bản thân, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.

IU cover "That’s okay" của D.O.

Không quảng bá nhưng đạt thành tích khủng nhất trong 3 mùa Station, đâu là yếu tố làm nên thành công cho ca khúc của D.O. (EXO)? - Ảnh 6.

Bạn đã nghe thử "That's okay" của D.O. chưa?

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Cuộc sống sang chảnh của 3 hot girl đời đầu đã lấy chồng: Hồng nhan bạc tỷ là đây!

    Meomeo, Huyền Baby, Trang Pilla là 3 nàng hot girl được gọi tên trong hạng mục này.
  • Đọc thêm