Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 07:59 29/03/2019

Dù mới là tân binh nhưng nhóm nhạc nữ này đã đạt vô số thành tích đáng gờm và hoàn toàn có khả năng khiến màn comeback của BLACKPINK khó khăn hơn.

Tháng 4 được xem là "chảo lửa" của Kpop khi hàng loạt nhóm nhạc chọn tái xuất vào thời điểm này. Dù khó có thể chứng kiến màn tranh tài trực tiếp giữa BLACKPINK và TWICE, BTS do thời gian comeback lệch nhau nhưng BLACKPINK sẽ phải cẩn trọng với một đối thủ mới là IZ*ONE – những người vẫn còn là tân binh nhưng có thành tích vô cùng đáng nể.

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 1.

Là tân binh nhưng IZ*ONE hứa hẹn sẽ "đấu một trận ra trò" với BLACKPINK

Theo lịch, IZ*ONE sẽ comeback vào 1/4 trong khi BLACKPINK phát hành ca khúc mới vào 5/4. Khoảng cách thời gian ngắn khiến hai nhóm đối đầu nhau là điều khó tránh. Vậy một tân binh như IZ*ONE có gì mà 4 cô gái nhà YG phải dè chừng?

Tân binh mà vô số lần "đè bẹp" BLACKPINK

IZ*ONE là nhóm nữ chiến thắng show sống còn Produce 48 do Mnet "đỡ đầu". Ngay từ khi ra mắt, 12 cô gái đã được đánh giá cao, lập nhiều thành tích trong đó đáng chú ý nhất là vượt doanh số bán album, phá kỉ lục nhóm nữ giành cúp nhanh nhất khi debut của BLACKPINK.

IZ*ONE chính thức debut vào 29/10/2018. Đúng 10 ngày sau, nhóm giật chiếc cúp đầu tiên trên sân khấu M!Countdown với ca khúc "La Vie en Rose". Với chiến thắng này, IZ*ONE đã trở thành nhóm nữ giành cúp trên show âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt, xô đổ kỉ lục BLACKPINK từng nắm giữ suốt 2 năm (nhóm nữ nhà YG giành chiến thắng đầu tiên sau 13 ngày debut nhờ bài hát "Whistle").

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 2.

Kỉ lục BLACKPINK giữ vững suốt 2 năm...

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 3.

... bị IZ*ONE phá trong nháy mắt

Không chỉ vậy, doanh số album của IZ*ONE cũng khiến BLACKPINK phải kiêng dè. Với sản phẩm đầu tay "COLOR*IZ", doanh số tiêu thụ album ngày đầu của "con gái Mnet" đạt 34.295 bản, vượt xa lượng bán album "SQUARE UP" của BLACKPINK trong ngày đầu tiên (19.094 bản).

Đáng chú ý là thời điểm album của 4 cô gái nhà YG phát hành "SQUARE UP" (6/2018), con số trên được coi là thành tích lớn vì đây album đầu tiên nhóm phát hành sau gần 2 năm ra mắt cũng như đánh dấu sự trở lại của BLACKPINK sau 1 năm vắng bóng.

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 4.

IZ*ONE không chỉ lập kỉ lục bán album ngày đầu với tân binh nữ mà còn vượt qua cả doanh số của BLACKPINK

IZ*ONE còn "đánh bại" BLACKPINK tại thị trường Nhật Bản – nơi mà YG nhiệt tình lăng xê cho nhóm. Tháng 2/2019, 12 cô gái mới debut ở xứ sở Hoa anh đào qua single "Suki to Iwasetai". Chỉ sau 1 tuần, lượng tiêu thụ single này đã cán mốc 300 nghìn bản, giúp IZ*ONE nhận chứng nhận bạch kim từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) dành cho nghệ sĩ có doanh số album vượt ngưỡng 250 nghìn bản.

Đây là điều BLACKPINK chưa từng làm được ở Nhật dù đã phát hành 1 full album, 1 mini album (có tái bản) và 1 single nhưng không cái nào vượt được cột mốc 100 nghìn bản.

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 5.

BLACKPINK để thua cả tân binh này ở thị trường Nhật Bản

Với những thành tích trên, "mặt trận" tiêu thụ album của IZ*ONE và BLACKPINK được xem là gay cấn trong lần đối đầu này. Cần nói thêm là các nhóm nhạc từ YG Entertainment, trong đó có BLACKPINK thường không mạnh về doanh số album nên rất có thể nhóm sẽ thất thế trước tân binh từ Mnet.

Lợi thế về thời gian quảng bá

BLACKPINK lâu lâu mới comeback nhưng rất có khả năng sẽ không có nhiều thời gian quảng bá ở Hàn. Tái xuất vào 5/4 nhưng nhóm có lịch tham gia lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ) vào 12/4. Ngay sau đó BLACKPINK bước vào tour diễn Bắc Mỹ với địa điểm đầu tiên là Los Angeles vào ngày 17. Như vậy, 4 cô gái chỉ có thời gian quảng bá tối đa 1 tuần.

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 6.

Vì lịch trình nên nhiều khả năng BLACKPINK chỉ quảng bá 1 tuần

Ngược lại, IZ*ONE comeback trước BLACKPINK 4 ngày nhưng chắc chắn sẽ quảng bá hết công suất vì đây là màn tái xuất đầu tiên kể từ ngày nhóm debut. Nếu không có gì thay đổi, IZ*ONE sẽ diễn trên show âm nhạc 3 tuần – thời gian quảng bá tối đa của các nghệ sĩ.

Nhóm nào quảng bá càng lâu thì cơ hội giật cúp càng nhiều. Chưa kể vì YG "nghỉ chơi" với một số đài truyền hình nên BLACKPINK chắc chắn sẽ chỉ diễn ca khúc mới trên 2 show "ruột" là Music Core và Inkigayo. Như vậy, nhóm có nguy cơ thu về số lượng cúp ít hơn so với IZ*ONE thỏa sức "tung hoành ngang dọc".

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 7.

Nếu không có gì thay đổi, IZ*ONE sẽ có đợt quảng bá dài hơi

Tạm kết

Xét về độ phổ biến, hiện nay BLACKPINK vẫn nhỉnh hơn IZ*ONE. Nhưng nếu cân nhắc thành tích trong thời gian hoạt động thì chỉ chưa đến 1 năm, tân binh từ Produce 48 đã giật được vô số thành tích đáng gờm, nhiều mặt còn khiến BLACKPINK lép vế. Độ nhận diện IZ*ONE có thể chưa cao bằng nhóm nữ YG nhưng với fandom có quy mô mở rộng nhanh chóng, chắc chắn họ sẽ là một đối thủ khó xơi. Nếu BLACKPINK không cẩn trọng có thể bị vượt mặt như chơi.

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 8.

BLACKPINK và người hâm mộ cần cẩn thận...

Không phải BTS hay TWICE, tân binh này mới là đối thủ BLACKPINK cần dè chừng khi comeback - Ảnh 9.

... vì IZ*ONE hoàn toàn không phải là đối thủ dễ đối đầu