Không phải BTS hay BLACKPINK, ai là đại diện Kpop trong Top 50 MV hay nhất năm 2018 của Billboard?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 28/12/2018

Billboard vừa công bố 50 MV hay nhất năm 2018 và chỉ có duy nhất một đại diện góp mặt.

Cuối tháng 12, Billboard đã chính thức công bố danh sách 50 MV hay nhất 2018. Tương tự như BXH 100 ca khúc xuất sắc nhất 2018 do Billboard tung ra hồi giữa tháng 12 vừa qua, danh sách này cũng được các chuyên gia âm nhạc uy tín tại đây thẩm định chuyên sâu và đánh giá kĩ càng.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi Kpop chỉ có một đại diện duy nhất trong danh sách 50 MV hay nhất 2018 của Billboard và đó là "Power Up" của Red Velvet. MV này được phát hành ngày 6/8 năm nay, vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ của làng nhạc Âu Mỹ để đứng hạng 21 trong danh sách này.

Billboard đánh giá MV "Power Up" của girlgroup nhà SM tương đối đặc biệt ngay từ phân cảnh đầu tiên khi một sợi dây cáp được cắm vào quả dứa. MV này có dùng nhiều vật dụng quen thuộc trong nhà như bàn ủi, dĩa, muỗng, cốc, dao, thớt... Ngoài ra, việc đưa hình ảnh các loại trái cây nhiệt đới vào cũng rất phù hợp với một bài hát mùa hè.

Không phải BTS hay BLACKPINK, ai là đại diện Kpop trong Top 50 MV hay nhất năm 2018 của Billboard? - Ảnh 1.

MV "Power Up" của Red Velvet xếp vị trí thứ 21, là đại diện duy nhất của Kpop trong danh sách 50 MV hay nhất 2018 do Billboard bình chọn

Bên cạnh đó, cư dân mạng cảm thấy tiếc khi "IDOL" của BTS và "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK không xuất hiện trong danh sách này. MV "IDOL" được đánh giá cao vì thể hiện tính truyền thống, đậm đà bản sắc văn hoá của Hàn Quốc. MV "DDU-DU DDU-DU" lại gây ấn tượng vì mang thông điệp nữ quyền, thể hiện tiếng nói của người phụ nữ hiện đại.

MV "Power Up" – Red Velvet

Nguồn tham khảo: Soompi