Không chỉ là ứng dụng gọi xe, Be càng được giới trẻ biết đến nhờ những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 10/07/2019

Chỉ sau nửa năm hoạt động, sắc vàng của ứng dụng gọi xe thuần Việt này không chỉ “phủ sóng” nhiều tỉnh thành trên cả nước, mà còn là một cái tên gắn liền với nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, xã hội.

Chung tay khắc phục cháy rừng Hà Tĩnh

Khi mọi người còn đang xót xa trước những cánh rừng bạt ngàn của Hà Tĩnh chìm trong biển lửa, không đợi bất cứ lời kêu gọi nào, be đã nhanh chóng kêu gọi quyên góp sự đóng góp từ toàn công ty để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và hỗ trợ người dân Hà Tĩnh xây dựng lại cuộc sống.

Chỉ sau 1 ngày phát động, ứng dụng này đã vận động được khoảng 300 triệu đồng từ toàn thể nhân viên và tài xế be cùng với ngân quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của công ty. Đặc biệt, với tính năng quyên góp ra mắt dành riêng cho ứng dụng của tài xế ngay khi phát động chương trình, các tài xế có thể lựa chọn mức đóng góp phù hợp với hoàn cảnh của mình từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng.

be đồng thời trao tặng 7 chiếc máy thổi gió đến 7 xã tại huyện Nghi Xuân và Hương Sơn để phục vụ cho công tác phòng, chữa cháy rừng. Được biết, đây là một thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng và vô cùng cần thiết đối với khu vực này. Không dừng lại ở đó, đội hỗ trợ của be còn kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương đến Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay cho 50 hộ dân, những người đã chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhưng vẫn đồng lòng ở lại góp phần vào công tác cứu rừng.

Ngoài ra, khi biết về thông tin ông Đậu Văn Tiến - người góp phần không nhỏ trong việc khống chế đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân kéo dài suốt 3 ngày, người đã chạy xe hơn 12km, vượt núi băng rừng để dập lửa, và khi bị cưa cắt vào chân, vẫn không nề hà mà tiếp tục lao vào cứu rừng; be dành tặng riêng ông một chiếc máy cưa để tuyên dương lòng quả cảm của ông và giúp phục vụ công việc hàng ngày (vì ông xuất thân từ một người thợ cưa gỗ, cắt gỗ làm thợ mộc), đồng thời hi vọng ông sẽ luôn giữ vững tinh thần vì cộng đồng của mình.

Không chỉ là ứng dụng gọi xe, Be càng được giới trẻ biết đến nhờ những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này! - Ảnh 1.

Đại diện ứng dụng gọi xe be trao tặng chiếc cưa cho ông Đậu Văn Tiến

Cuồng nhiệt cùng tinh thần bóng đá    

Còn nhớ không khí cuồng nhiệt của bóng đá nước nhà khi tuyển Việt Nam dự giải King’cup. Hàng ngàn CĐV Việt từ quê nhà, Lào và khắp Thái Lan liên tục đổ về Buriram để nhuộm đỏ sân Chang Arena. Ứng dụng gọi xe be đã tài trợ các chuyến xe di chuyển đưa đón ra sân bay cho hội CĐV - VFS, trong đó có bố mẹ tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy để tiếp lửa cho tuyển thủ.

Hơn thế nữa, với mong muốn nâng cao tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam trong trận chung kết gặp Curacao, "be" đã tuyên bố sẽ trao giải thưởng 100 triệu đồng cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên. Chính vì thế, dù kết quả chung cuộc giải King’s Cup 2019 Việt Nam chỉ giành ngôi á quân nhưng cầu thủ Đức Huy với màn ghi bàn xuất sắc đã được "be" trao tặng 100 triệu đồng tiền thưởng ngay sau khi giải đấu kết thúc.

Không chỉ là ứng dụng gọi xe, Be càng được giới trẻ biết đến nhờ những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này! - Ảnh 2.

be đồng hành cùng các cổ động viên Việt Nam trên đường cổ vũ tuyển quốc gia tham dự King’Cup. Ảnh: Hải Thành (báo Thanh Niên)

Có thể nói, be luôn muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đội tuyển Việt Nam vì những cống hiến về lối đá đẹp mắt cũng như tinh thần vững vàng của mình các mùa giải King’s Cup, AFF Suzuki cup 2018. Đó cũng chính là lí do ứng dụng vàng tài trợ chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Bởi lẽ, là một ứng dụng Việt, do người Việt sáng lập, be cũng có sự cuồng nhiệt và đam mê với bóng đá như chính người dân Việt Nam.

Hàng ngàn mũ bảo hiểm được trao tặng lan tỏa thông điệp an toàn giao thông

"be đến nơi, về đến chốn" là câu khẩu hiệu quen thuộc trên áo khoác tài xế beBike, đề cao sự an toàn cho hành khách và người cầm lái. Để hiện thực hóa điều này, be đã chung tay với nhiều hoạt động xã hội gắn với an toàn giao thông.

Sau hơn 6 tháng chính thức lăn bánh, be đã trao tặng hơn 3000 mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho người dân ở Lai Châu, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An. Trong năm nay, be sẽ tiếp tục đưa hơn tổng cộng 10.000 chiếc mũ , nhằm nâng cao nhận thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cộng đồng. Không dừng lại ở đó, ứng dụng này còn sẽ tiếp tục thực hiện các chương truyền thông, lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, Hội thảo, tọa đàm về an toàn giao thông và hỗ trợ mã khuyến mãi trong các dịp cao điểm giao thông. Đây chính là cam kết của be khi phối hợp cùng Ủy ban ATGTQG và Hội ATGT Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức đồng thời lan tỏa ý thức tự giác chấp hành của người đi đường khi tham gia giao thông.

Không chỉ là ứng dụng gọi xe, Be càng được giới trẻ biết đến nhờ những hoạt động cộng đồng ý nghĩa này! - Ảnh 3.

Ứng dụng gọi xe be trao tặng 800 mũ bảo hiểm cho người dân huyện Anh Sơn, Nghệ An

Song song đó, tài xế của be cũng tham gia chương trình "Đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" nhằm nâng cao ý thức về lái xe an toàn. Đây là một thông điệp mạnh mẽ được team vàng truyền đến các tài xế chính là đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không cầm lái, dù là lái cho bản thân mình hay chở người thân, hành khách.

Nửa năm không phải là một hành trình dài đối với một ứng dụng đặt xe, nhưng be đã có các bước tiến vững chắc trong việc xây dựng niềm tin của khách hàng và tài xế. Điều mà be làm được chính là thiện cảm nơi người dùng, khi họ nhìn thấy đây không chỉ là một ứng dụng vận chuyển mà là một doanh nghiệp luôn chung tay vì cộng đồng.