Không ai khác, antifan lớn nhất của GOT7 lại chính là... JYP Entertainment?

MHien, Theo Trí Thức Trẻ 12:11 24/05/2019

Cách quảng bá thiếu chuyên nghiệp của JYP đang gây một làn sóng phẫn nộ không hề nhỏ trong cộng đồng Ahgase.

Hoạt động dưới trướng JYP, GOT7 được comeback đều chứ không bị “giam cầm” quá lâu, hiếm khi thấy sự thiên vị, bất công giữa các thành viên trong nhóm. Thế nhưng Ahgase vẫn phải “than trời” vì sự tắc trách và thiếu chuyên nghiệp của bộ phận quảng bá của JYP mỗi đợt comeback. Lần trở lại với album “SPINNING TOP : BETWEEN SECURITY & INSECURITY” này như giọt nước làm tràn ly, đẩy sự tức giận của Ahgase lên tới đỉnh điểm và tạo ra làn sóng phản đối JYP để đòi lại sự công bằng cho GOT7.

Chiến lược quảng bá khó hiểu trong lần trở lại mới nhất

Thông báo trở lại và khởi động world tour cùng một lúc

Thông báo của JYP như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào Ahgase. Thông thường các nhóm nhạc Kpop hoặc chỉ thông báo trở lại hoặc chỉ thông báo bắt đầu đi tour để fan có thời gian chuẩn bị về mặt tài chính ủng hộ thần tượng. Tuy nhiên JYP đã khiến các fan không kịp trở tay khi thông báo cả hai cùng một thời điểm. Không nhiều fan có đủ điều kiện tài chính để vừa mua album vừa mua vé đi concert cùng lúc dẫn đến việc phải “từ bỏ” một trong hai. Chính điều này đã khiến cho thành tích album của GOT7 bị suy giảm so với những lần trở lại trước.

Không ai khác, antifan lớn nhất của GOT7 lại chính là... JYP Entertainment? - Ảnh 1.

JYP thông báo phát hành album và khởi động world tour khiến nhiều fan trở tay không kịp

Không thông báo giờ phát hành MV


Thông thường trước mỗi đợt comeback, công ty chủ quản sẽ tung poster, MV teaser với đầy đủ ngày giờ MV "xuất xưởng" ở cuối để fan có thể dễ tập trung xem, tăng lượt view cho thần tượng trong 24h đầu. Nhưng trong teaser của MV "ECLIPSE", fan không hề thấy bóng dáng giờ phát hành ở đâu. Không biết ngày giờ cụ thể nên mọi sự chuẩn bị, nỗ lực để tăng lượt xem của các Ahgase gần như đổ sông đổ bể

Đáng buồn hơn là các thành viên GOT7 phải tự thông báo giờ comeback cho fan trên các trang mạng xã hội chung của nhóm và cả của bản thân mình.


Không ai khác, antifan lớn nhất của GOT7 lại chính là... JYP Entertainment? - Ảnh 2.

Không thấy bóng dáng giờ phát hành ở đâu trong teaser MV "ECLIPSE"

Phát hành số lượng album không đủ


Giữa lúc fan dồn sức mua album để tăng doanh số cho GOT7 thì một trong những trang mua album uy tín của Hàn là Synnara thông báo xin lỗi vì không đủ lượng album để bán. Trong tuần đầu tiên, phần lớn số lượng album bán ra chủ yếu đến từ lượng pre-order (fan đặt trước). Nếu như vậy thì rõ ràng JYP phải có sự chuẩn bị đầy đủ về số lượng album phát hành ra nhưng lại không có đủ album để bán ngay ngày thứ 2.

Thiếu sót trầm trọng này khiến Agase phát “bực mình” với JYP và phải tự mình đặt câu hỏi “Có phải JYP sợ GOT7 không bán hết album nên không sản xuất nhiều?”. Tuy GOT7 không có doanh số khủng bằng những tên tuổi hàng đầu như BTS hay EXO nhưng họ vẫn khẳng định được vị thế nằm trong top đầu những nhóm nhạc nam bán album chạy nhất hiện nay. Minh chứng rõ ràng nhất là việc 7 chàng trai vừa trở thành nhóm nhạc đầu tiên của JYP bán được hơn 2 triệu bản album trên Hanteo.


Không ai khác, antifan lớn nhất của GOT7 lại chính là... JYP Entertainment? - Ảnh 3.

Fan giận dữ vì không thể mua album ủng hộ GOT7

Cơ hội nào cho GOT7 tỏa sáng nếu JYP không thay đổi cách quảng bá?

Phải thừa nhận JYP là một công ty đối đãi tốt với gà nhà và ít bị ghét nhất trong BIG3. Nhưng cách họ quảng bá cho GOT7 thực sự khiến nhiều fan phải "bó tay" vì sự thiếu chuyên nghiệp khi một công ty giải trí lớn như vậy lại quảng bá sơ sài cho nhóm nhạc nam chủ lực ở thời điểm hiện tại của mình. 

Vốn dĩ GOT7 chưa phải là một tên tuổi đình đám ở Hàn dù đã bước sang năm thứ 5 hoạt động. Có thể do họ còn thiếu may mắn, thiếu một hit quốc dân để bật lên nhưng cũng cần xét đến sự qua loa đại khái trong việc quảng bá của JYP đã khiến cho GOT7 mãi vẫn chưa thể trở thành một trong những cái tên hàng đầu ở địa hạt nhóm nam tại Hàn Quốc.


Không ai khác, antifan lớn nhất của GOT7 lại chính là... JYP Entertainment? - Ảnh 4.

Cách quảng bá tệ hại của JYP cũng là lý do khiến GOT7 mãi chưa thể bật lên ở thị trường Hàn Quốc dù nhóm có lượng fan quốc tế "khủng"

Ở JYP, bên cạnh TWICE còn có GOT7 mang về những khoản lợi nhuận khổng lồ với lượng fan không hề nhỏ ở thị trường quốc tế. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể có một chỗ đứng vững chắc ngay trên chính quê hương của mình, một phần vì câu chuyện quảng bá tệ hại của JYP. Cho nên nếu JYP không thay đổi chiến lược quảng bá thì GOT7 có lẽ cũng dễ đánh mất cơ hội tỏa sáng ở Hàn Quốc trong tương lai.


Tạm kết

Nói JYP là anti lớn nhất của GOT7 có đúng hay không có lẽ fan là người rõ nhất bởi đến thời điểm này họ vẫn là những người theo sát 7 chàng trai trong từng bước đi. Đã nhiều lần fan bức xúc với công ty nhưng rồi mọi thứ lại đâu vào đấy. Hy vọng JYP sẽ nhìn nhận vấn đề của mình một cách thẳng thắn, sửa đổi để GOT7 nói riêng và các nhóm nhạc khác có những bước tiến lớn hơn trong thời gian tới.

                                                                                           Nguồn tham khảo: K-crush