Khởi động cuộc đua xe máy điện “The Green Trail - Cung đường xanh”

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 17/10/2019

The Green Trail (Cung đường xanh) là chương trình cộng đồng được công ty Powercentric (MOPO) tổ chức với nhiều đơn vị tham gia, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và khuyến khích cộng đồng sử dụng sản phẩm năng lượng sạch.

Cung đường xanh là cuộc đua xe diễu hành của các bạn trẻ Việt Nam bằng xe máy điện Benfe Motors, bắt đầu từ 1.12 tại Hà Nội đi qua 21 tỉnh thành ven biển và kết thúc ngày 8.12.2019 tại TP.HCM.

"Mục tiêu chính của sự kiện là giới thiệu nguồn năng lượng xanh tân tiến như một phương thức để đối phó, giải quyết triệt để các vấn đề về môi trường do nguồn năng lượng hóa thách như than, khí đốt, xăng dầu… gây ra, đã và đang là hiện tượng nhức nhối toàn cầu hiện nay", đại diện ban tổ chức cuộc đua nói.

CEO công ty Powercentric – anh Nguyễn Nhật Minh chia sẻ: "Với mô hình truyền đuốc Olympic, chiến dịch Cung đường xanh là cơ hội để mọi cá nhân, tổ chức và cơ quan ban ngành Việt Nam cùng chung tay đoàn kết nhằm lan tỏa thông điệp của chương trình khắp đất nước cũng như trên thế giới".

Khởi động cuộc đua xe máy điện “The Green Trail - Cung đường xanh” - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Minh phát biểu tại lễ ra mắt sự kiện.

Trong sự kiện họp báo vừa qua cũng có sự góp mặt của ca sĩ Trọng Hiếu và Hoa hậu Hương Giang với vai trò là đại sứ của hành trình, đang kêu gọi và khuyến khích cộng đồng trẻ Việt Nam thay đổi thói quen sử dụng năng lượng nhằm góp phần bảo vệ môi trường. 10% chi phí các tổ chức đóng góp cho các trạm sạc hoặc đổi pin MOPO cho xe máy điện sẽ được chuyển đến tổ chức từ thiện Heartbeat Vietnam.

Khởi động cuộc đua xe máy điện “The Green Trail - Cung đường xanh” - Ảnh 2.

"Cung đường xanh" thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia, nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường

Theo Shark Phạm Thanh Hưng - phó chủ tịch tập đoàn Cen Group đồng thời là nhà đầu tư vào Powercentric (MOPO): "Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn công chúng có được cái nhìn toàn diện về vấn đề môi trường hiện nay cũng như về tương lai của ngành năng lượng và giao thông ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung".

"Phát triển sản phẩm năng lượng sạch là hành trình khó khăn, chúng tôi muốn lan tỏa ý thức môi trường xanh và sạch, cũng nhằm để các sản phẩm năng lượng sạch được biết đến và được khuyến khích sử dụng rộng rãi" - theo shark Hưng.

Chương trình đang hướng đến thế hệ trẻ, những con người tích cực và có lối sống lành mạnh; sẵn sàng thay đổi những thói quen sử dụng năng lượng thông thường nhằm cải thiện môi trường sống tốt đẹp hơn. Chương trình kỳ vọng lan toả thông điệp " Hãy cùng làm nên lịch sử" giúp lan tỏa và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các nguồn năng lượng sạch. Thúc đẩy Việt Nam cùng chung tay với thế giới trong công cuộc bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày