Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị "bùng" quả lớn

Y.J, Theo Helino 20:54 09/10/2018

Mua bán hàng online thực sự là một cuộc chơi rủi ro không chỉ đối với người mua mà với cả người bán nữa.

Nhắc đến mua hàng online, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hàng loạt thảm họa nhan nhản trên MXH kiểu hình order trên mạng một kiểu, đồ nhận về tay một kiểu... Những lúc như vậy, người bán hàng online nói chung đều sẽ bị "gọi hồn" và ném đá. Nhưng thú thực thì phận bán hàng online cũng không sung sướng gì cho cam đâu.

Bán hàng đôi khi cũng như một cuộc chơi "cân não" vì bạn không thể biết được mình sẽ gặp được khách hàng như thế nào, sẽ phải đối diện với tình huống ra làm sao. May mắn gặp khách tử tế còn đỡ, một ngày đẹp trời vớ phải ai đó hoặc là khó tính, hoặc là order cho vui rồi hủy thì thực sự đắng lòng lắm!

Bạn nghĩ bán hàng online nghĩa là chỉ cần đăng hình lên mạng, sau đó có người order mua là xong? Ồ không, có đôi khi bạn còn kiêm luôn cả vị trí quân sư tình yêu cho người mua nữa

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 1.

Ảnh: Phạm Thư


Nếu muốn bán đắt hàng, bạn còn phải tự trau dồi cho mình kĩ năng PR, "lái lụa" nhất có thể

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 3.

Ảnh: Le Bia


Liệu có ai thấu nỗi khổ phải tìm cả vợ cho khách thì mới mong bán được hàng?

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 5.

Ảnh: Đào


Bạn bán là chuyện của bạn, còn khách có thể hủy đơn bất kì lúc nào, vì bất kì lý do nào

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 7.

Ảnh: Le Bia


Những tình huống dở khóc dở cười thế này diễn ra suốt ngày ấy mà, hãy tập quen với điều đó đi

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 9.

Ảnh: Nguyễn Vy


Bạn nhiệt tình thế nào mà khách lười thì công cuộc mua bán vẫn sẽ đổ bể

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 11.

Ảnh: Phan Quynh Anh


Bán hàng online cũng rủi ro lắm nếu suốt ngày gặp phải những khách hàng thích mất tích bất ngờ

Khổ như bán hàng online: Dỗ khách hơn dỗ người yêu rồi lâu lâu lại bị bùng quả lớn - Ảnh 13.

Ảnh: Trang Haine


Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Trung Quốc tăng thuế đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ

    Đây được cho là động thái đáp trả việc Mỹ tăng 10% thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.
  • Đọc thêm