Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 22/01/2019

Tại Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola ở Cung Thể Thao Quần Ngựa vừa qua, các bạn trẻ không chỉ được thưởng thức hơn 200 món ăn ngon từ "tứ đại anh hào" ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam mà còn cùng nhau trải nghiệm đa dạng vẻ đẹp văn hoá và sử dụng hầu hết vật dụng bằng giấy để bảo vệ môi trường.

Người bạn đồng hành thân thuộc trong văn hoá ẩm thực

Trong 25 năm phát triển, Coca-Cola luôn là thương hiệu gắn liền với vẻ đẹp văn hóa, gắn bó với cuộc sống của người Việt Nam, mà nổi bật là người bạn đồng hành thân thuộc trong văn hóa ẩm thực. Và Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola là một trong những sự kiện được đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ các vùng miền mong đợi nhất. Sau TP.HCM, Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola diễn ra ở Hà Nội tiếp tục tôn vinh văn hóa ẩm thực và mang đến cho các bạn trẻ một sân chơi trải nghiệm văn hóa thú vị. 

Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon - Ảnh 1.

Lễ hội ẩm thực châu Á Coca-Cola thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia.

Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon - Ảnh 2.

Ngoài các món ăn ngon, Lễ hội ẩm thực châu Á còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như Coca-Cola Hapiness Machine, những góc phố chụp hình mang đặc trưng của các quốc gia.

Có mặt tại Lễ hội ẩm thực, bạn Minh Lâm, 25 tuổi cho biết: "Em thích các chương trình của Coca-Cola vì nó gắn liền với nét văn hoá, thói quen của người Việt và mang đến một phương cách sáng tạo và đặc biệt hơn. Với Lễ hội ẩm thực thì năm nào em cùng các bạn cũng tham dự và thỏa thích thưởng thức các món ngon không chỉ của Việt Nam mà còn của nhiều quốc gia khác nữa".

Bạn Ngọc Ánh, 26 tuổi chia sẻ thêm: "Bên cạnh ẩm thực và các trò chơi hấp dẫn, bọn mình còn được trải nghiệm văn hoá của các quốc gia thông qua các điệu nhảy, các gian hàng. Hơn nữa, lễ hội rất thân thiện với môi trường khi sử dụng hầu hết vật dụng bằng giấy, em và các bạn cũng đang hạn chế và bắt đầu ngưng sử dụng đồ nhựa… nên rất ủng hộ những chương trình như vậy".

Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon - Ảnh 3.

Gắn liền với vẻ đẹp văn hoá quốc gia, vùng miền, các hoạt động của Coca-Cola mang đến nhiều niềm vui cho giới trẻ.

Cùng chung tay "Vì một Thế giới không rác thải"

Theo xu hướng hiện đại, đa số các bạn trẻ đang dần thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre, mang cốc riêng của mình để mua nước thay vì dùng ly nhựa. Là thương hiệu hoạt động theo mục tiêu phát triển bền vững, đồng hành cùng giới trẻ hướng tới những điều tốt đẹp, Coca-Cola cũng không nằm ngoài xu hướng tích cực này. Ngay tại lễ hội, các bạn đã cùng chung tay hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, hầu hết các món ăn được đựng trong các vật dụng bằng giấy thân thiện và bảo vệ môi trường, các dụng cụ chơi trò chơi cũng được tái chế từ chai nhựa với thông điệp ý nghĩa "Vì một thế giới không rác thải".

Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon - Ảnh 4.

Khu vực tương tác nâng cao nhận thức quản lý và tái chế rác thải nhựa của được đặt ngay tại lễ hội.

"Con người đang tự phá hoại môi trường của mình và gây hại cho sinh vật biển. Mình thấy những biện pháp tái chế rác thải nhựa của chương trình rất hay, là những gợi ý cho bọn mình có hành động thiết thực hơn để bảo vệ môi trường.", bạn Mai Linh, 23 tuổi cho biết.

Bạn Quốc Khánh, 23 tuổi nói: "Quê của em ở miền biển và các cô chú ngư dân hay bạn bè em khi ra biển thấy rác thải đều vớt lên và dọn sạch như một truyền thống để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Bản thân em khi sử dụng những ly giấy, dĩa giấy… thay thế cho đồ nhựa cảm giác như món ăn ngon hơn và mình ăn uống thoải mái hơn".

"Rác thải nhựa khi ra biển không chỉ ảnh hưởng đến con người mà còn các loài động vật. Khi xem những hình ảnh đó, tụi mình thấy thực sự cần quan tâm đến môi trường hơn, nhận thức bảo vệ môi trường không chỉ cho mình mà cho thế hệ sau. Mình rất vui khi có thể chung tay đóng góp mục tiêu tích cực cho môi trường cùng Coca-Cola", bạn Phạm Thị Hồng, 24 tuổi chia sẻ.

Khi lễ hội ẩm thực châu Á không chỉ có đồ ăn ngon - Ảnh 5.

Những sáng kiến tái chế tại lễ hội của Coca-Cola nhận được sự nhiệt tình tham gia của các bạn trẻ.

Với thông điệp ý nghĩa và nhiều sáng kiến kết hợp, Coca-Cola đang thực hiện mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai hoặc lon được bán ra thị trường. Không chỉ là một thức uống giải khát, Coca-Cola ngày càng chiếm được thiện cảm của giới trẻ về một thương hiệu gắn liền với vẻ đẹp văn hóa, truyền cảm hứng vì môi trường và hướng tới những điều tốt đẹp mỗi ngày.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày