Video: Xem Kangaroo "đấm bốc" giành bạn tình

A, Theo Mask Online 10:59 15/08/2012

Cùng các cập nhật: Băng ở Bắc Cực sẽ biến mất trong 10 năm tới, Google kỉ niệm 100 năm sinh nhật Julia Child...

Video: Xem Kangaroo "đấm bốc" giành bạn tình

Mặc dù là động vật ăn cỏ nhưng kangaroo có thể trở nên rất hiếu chiến trước những cuộc cạnh tranh để giành bạn tình. Vì thế, những cuộc ẩu đả giữa đồng loại xảy ra khá thường xuyên.

Trong cuộc chiến, chúng đứng thẳng và dùng 2 chân trước tát vào đầu, vai, ngực đối phương với tất cả sức lực cùng kĩ năng chiến đấu như những vận động viên đấm bốc thực thụ. Kangaroo còn thường khóa chân trước, vật và đẩy nhau.

(Nguồn tham khảo: NationalGeographic/Bee/Youtube)

Băng ở Bắc Cực sẽ biến mất trong 10 năm tới?

Tiến sĩ Seymour Laxon và cộng sự thuộc Trung tâm Quan sát Địa cực và Mô hình - Đại học London, đã tiến hành nghiên cứu tốc độ tan chảy của băng ở Bắc Cực thông qua dữ liệu gửi về từ vệ tinh quan sát CryoSat-2 của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA).

Sau khi phân tích số liệu, các nhà khoa học nhận thấy 900km3 băng ở Bắc Cực đã biến mất trong năm ngoái. Tốc độ này nhanh hơn 50% so với tốc độ dự đoán trước đây của các nhà bảo vệ môi trường khi cho rằng đến 2030, Bắc Cực sẽ không có băng vào mùa hè. Độ dày của các lớp băng ở Bắc Cực cũng giảm.

video-xem-kangaroo-dam-boc-gianh-ban-tinh

Nguyên nhân được xác định là do tình trạng ấm lên toàn cầu và sự gia tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nếu thực tế đúng như dự đoán thì toàn bộ khu vực Bắc Cực sẽ không còn băng vào mùa hè trong vòng 10 năm nữa.

Phát hiện hóa thạch của loài cá mập cổ đại

Những hóa thạch của loài cá mập có niên đại ít nhất 270 triệu năm trước, đã được khai quật ở Arizona, Mỹ.

video-xem-kangaroo-dam-boc-gianh-ban-tinh

Hóa thạch mới được phát hiện là loài cá mập nguyên thủy đã bị tuyệt chủng. Loài này có đặc trưng bởi hai vây gai ở lưng. Phần đỉnh răng ở trung tâm khá lớn. Phần đuôi của loài cá mập này đối xứng, khác biệt hoàn toàn với loài cá mập hiện đại.

Google kỉ niệm 100 năm sinh nhật Julia Child

Hôm nay, 15/8/2012 là ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Julia Child (1912 - 2004) - nữ đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, tác giả sách nấu ăn đồng thời là nhân vật truyền hình. Bà được biết đến là người "khai sáng" cho công chúng Mỹ về nghệ thuật nấu ăn Pháp với cuốn sách đầu tay "Mastering the Art of French Cooking".

video-xem-kangaroo-dam-boc-gianh-ban-tinh

Julia Child xuất hiện trên show truyền hình The French Chef từ năm 1965 và đã gây nên ảnh hưởng lớn tới người xem truyền hình Mỹ. Bà được vinh danh là 1 trong 50 "Ngôi sao truyền hình sáng giá nhất mọi thời đại" vào năm 1996.

video-xem-kangaroo-dam-boc-gianh-ban-tinh
“Ăn tối với bạn bè và gia đình thân thương chắc chắn là một trong những thú vui giản dị và thuần túy nhất của cuộc sống", Julia Child từng chia sẻ.

Vào năm 2010, bộ phim Julie & Julia khắc họa hình ảnh 2 nhân vật nấu ăn do Meryl Streep thủ vai, với cảm hứng chính từ Julia Child và cuốn sách của bà đã gợi lại cho người yêu ẩm thực nhớ về "một thời hoàng kim" trong "nghệ thuật nấu ăn kiểu Pháp của người Mỹ".

(Nguồn tham khảo: Google/Wikipedia)