Robot Valentine y hệt hot girl, video bào thai gà kì diệu

A, Theo Mask Online 10:35 13/02/2012

Cùng các cập nhật: Thảo dược Tây Tạng chống lão hóa, clip bào thai gà phát triển trong trứng.

Robot siêu mẫu cho Lễ Tình nhân

Mùa Valentine năm nay, ngay cả những người đang cô đơn cũng có thể tự sưởi ấm trái tim của mình, với một “phụ nữ” xinh đẹp, trẻ mãi không già và cũng đang tìm kiếm tình yêu.

Geminoid F có thể cử động được đầu, mắt, miệng và vai.

Cầm theo một chiếc xắc nhỏ và điện thoại di động, nàng nhìn xa xăm như thể đang chờ đợi người theo đuổi. “Nàng đang đợi bạn”, đó là dòng chữ viết trên tủ kính bày “nàng” tại khu trung tâm thương mại Takashimaya Department Store ở quận mua sắm sầm uất Shinjuku (Nhật Bản). Đó chính là Geminoid F, một người máy xinh đẹp do Giáo sư Hiroshi Ishiguro của Đại học Osaka và các đồng nghiệp chế tạo.

Geminoid được mô phỏng ngoại hình của một người mẫu ngoài đôi mươi, xinh đẹp, sành điệu nhưng vẫn thân thiện và gần gũi. “Nàng” ngồi trong tủ kính và vẫy tay chào khách mua sắm đi ngang.

Dựa trên những dữ liệu thu thập được từ mạng angten cảm biến xung quanh, Geminoid F sẽ có phản ứng với bất cứ ai lại gần. Nàng sẽ nhún vai, xoay cổ, thay đổi biểu lộ của khuôn mặt, mỉm cười hoặc ngáp dài, tùy thuộc vào những gì xảy ra quanh mình.

Geminoid sử dụng động cơ servo khí để cử động, với khả năng di chuyển mắt, miệng, đầu và vai. Nó cũng có thể được điều khiển từ xa để làm “bản sao” của một khách hàng khi bắt chước các biểu lộ tình cảm trên mặt và giọng nói của họ.

Phát hiện loại thảo dược mới chống lão hóa

Các nhà khoa học Mỹ mới đây vừa phát hiện một loại cây bụi có nguồn gốc ở Tây Tạng có khả năng chống lại bệnh đa xơ cứng thậm chí là cả sự lão hóa.

Thường sơn (tên khoa học: dichroa febrifuga) là loài cây có hoa, thuộc họ hydrangeaceae. Chúng là cây nhỏ, cao đến 2m, thân hình trụ, nhẵn, màu tím, hoa xanh tím hay hồng, quả mọng màu xanh. Loại thảo dược này trong nhiều thế kỷ đã được sử dụng để chữa bệnh sốt rét.

Cây thường sơn.

Tuy nhiên, nhà khoa học Tracy Keller và các đồng nghiệp tại ĐH Harvard mới đây đã phát hiện ra Halofuginone, một chất hóa học có trong rễ của thường sơn, có khả năng ngăn chặn phản ứng miễn dịch gây bệnh.

Halofuginone phản ứng với tình trạng khan hiếm acid amin, được gọi là AAR, để ức chế sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét, ngăn chặn các tế bào máu tạo ra các protein gây viêm và dừng lại sự phát triển của các tế bào bạch cầu kích hoạt một số bệnh như bệnh viêm ruột và bệnh đa xơ cứng.

Phát hiện này rất có ích đối với các loại thuốc chống lại bệnh tự miễn dịch hiệu quả. Halofuginone sẽ giúp con người sống lâu hơn và có thể được coi như một loại thuốc chống lão hóa vì khả năng ngăn chặn những bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

(Nguồn tham khảo: Đất Việt)

Một loại nấm ở Amazon có thể được dùng để tái chế nhựa

Loại nhựa tổng hợp pôliurêtan thường được sử dụng để sản xuất ra hầu hết vật dụng chúng ta sử dụng - các ống cao su trong vườn, đồ nội thất, dùng để chế tạo sơn. Vật liệu này có thể được sản xuất một cách dễ dàng, có tuổi thọ cao và không bám bụi nhưng vấn đề duy nhất gặp phải khi sử dụng loại vật liệu này là nó không thể tái chế được. Không có một quy trình tự nhiên nào có thể phân hủy được loại nhựa này cho đến khi nghiên cứu mới về một loài nấm ở rừng Amazon chính thức được công bố.

Nấm pestalotiopsis microspora xuất hiện tại rừng nhiệt đới của Ecuador, được khám phá bởi nhóm các sinh viên nghiên cứu được dẫn dắt của giáo sư phân tử hóa học Scott Strobel, trong một cuộc thám hiểm và khám phá rừng rậm nhiệt đới của Đại học Yale, Mĩ. Đây là loài nấm duy nhất có khả năng sinh sống trên nhựa tổng hợp, đặc biệt loài nấm này có thể sống được ngay cả ở môi trường kỵ khí.

Điều này đã khiến loài nấm pestalotiopsis trở thành ứng cử viên thích hợp cho dự án tái chế nhựa pôliurêtan, đây cũng chính là một giải pháp để thay thế việc đốt những đồ dùng bằng nhựa nhằm mục đích tái chế.

(Nguồn tham khảo: GenK)

Video: Bào thai gà phát triển trong trứng

Các nhà khoa học đã thí nghiệm lấy mực nước tiêm vào lòng đỏ (vẫn đang trong quá trình hình thành) để tìm hiểu sự phát triển của phôi thai gà. Trong video, bạn sẽ thấy sự kì diệu của tim thai và các mạch máu "rung rinh" khá thú vị.