Nghệ thuật "tán tỉnh" của loài mực nang

A, Theo Mask Online 10:11 07/07/2012

Cùng các cập nhật: Xảy ra mưa sao băng vào cuối tháng 7, video hình thành khuôn mặt thai nhi trong bụng mẹ...

Nghệ thuật "tán tỉnh" độc đáo của loài mực nang

Mực nang đực có cách tán tỉnh độc đáo bằng khả năng tự biến đổi màu sắc trên cơ thể.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Macquarie (Úc) đã quan sát được hành vi này. Ở một bên cơ thể, nó tự hóa trang cho giống với màu sắc con cái để ngăn cản đối thủ tiến lại gần, trong khi bên còn lại, nó thể hiện màu sắc nam tính vô cùng sặc sỡ, giúp nó tán tỉnh được bạn tình.

Loài mực nang này có vòng đời ngắn ngủi và chỉ dài khoảng 15cm khi trưởng thành. Theo Dailymail, hành vi “tán tỉnh” độc đáo giúp chúng tăng cường khả năng giao phối ở những vùng mà con cái chiếm ưu thế về số lượng và cải thiện cơ hội sinh sản của chúng.

Video: Sự hình thành khuôn mặt thai nhi trong bụng mẹ

Tháng 5/2011, BBC đã công bố đoạn trích video trong series "Inside the Human Body", mô tả lại quá trình hình thành khuôn mặt của thai nhi trong bụng mẹ. Hôm qua, tờ Dailymail đưa tin lại về video thú vị này. Chúng ta cùng theo dõi dưới đây.

(Nguồn tham khảo: Youtube/BBC)

Mưa sao băng xảy ra vào cuối tháng 7

Theo ông Nguyễn Đức Phường, từ Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam cho biết, mưa sao băng Aquarius (Bảo Bình Nam) có khả năng xảy ra vào khoảng ngày 28 - 29/7. Đây không phải là trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm nay vì trận mưa sao băng này có mật độ chỉ khoảng 20 vệt/giờ.

Click vào đây để xem tiếp dự báo các hiện tượng thiên văn thú vị trong năm 2012.

(Nguồn tham khảo: Kienthuc)

Phát hiện sợi vật chất tối

Các nhà vật lý học thiên thể cho hay họ đã phát hiện được một sợi thuộc mạng lưới vật chất tối, được cho là đóng vai trò kết nối các thiên hà và giúp vũ trụ tượng hình.

Hình ảnh 2 cụm thiên hà Abell 222 và Abell 223 được liên kết bởi sợi vật chất tối.

Từ lâu, giới khoa học biết được rằng vũ trụ, ngoài các vật chất hữu hình, còn chứa đầy những dạng vật chất chưa nhìn thấy được. Theo đó, có một dạng bí ẩn gọi là vật chất tối được cho là giống như tơ nhện để "dệt" nên vũ trụ.

“Vật chất tối thực sự điều phối sự hình thành cấu trúc của vũ trụ”, trưởng nhóm nghiên cứu Joerg Dietrich của Đại học Đài quan sát Munich (Đức) nói, "Các cụm thiên hà và những sợi liên kết hầu như đều làm từ vật chất tối. Vật chất bình thường chỉ theo sau sự phân bổ của vật chất tối”.

(Nguồn tham khảo: Space)

Chùm ảnh: Động vật siêu cute, siêu shock tuần qua

Hai mẹ con tê giác tại Công viên Quốc gia Way Kambas (Indonesia).

Một con tinh tinh ngồi "ủ dột" cạnh bức tường bê-tông trơ trọi tại vườn thú Hanover (Đức). Cơ sở vật chất ở đây rất nghèo nàn.

Những con cáo nhỏ đã được thuần hóa tung tăng dạo chơi trong một khu vườn ở Birmingham (Anh).

Hình ảnh hiếm hoi của loài cá cóc khổng lồ và bọc trứng màu xanh của nó.

Hai con bọ rùa đang mải mê làm "chuyện ấy". Bọ rùa cái có thể giao phối tới 20 bạn tình và đẻ hơn 2.000 trứng.

Xác một con cá voi lưng gù dài 7m, nặng 3 tấn, mắc cạn trên bờ biển gần Puerto Etén (Peru).

(Nguồn tham khảo: Bee/The Guardian)