Bản sao của hệ Mặt trời lộ diện

MX, Theo 17:24 26/08/2010

Biết đâu ở đó cũng có một trái đất nhỉ?

Những năm vừa qua cơ quan nghiên cứu không gian, vũ trụ uy tín vào bậc nhất của nước Mỹ và thế giới đã có những báo cáo rất đáng chú ý, nhiều trong số đó còn khiến người ta phải sững sờ.

Cùng Teeniscover điểm lại những sự kiện từ phía NASA theo trình tự từ mới đến cũ nhé:

Bản sao của hệ mặt trời đã lộ diện

Một hệ thống gồm 7 hành tinh có quỹ đạo quay xung quanh một ngôi sao giống như mặt trời đã được phát hiện (nó có tên là HD 10180) và nó cách trái đất của chúng ta khoảng 127 năm ánh sáng. Đây là hệ thống hành tinh lớn nhất được tìm thấy từ trước tới giờ.

Ảnh hưởng của tia mặt trời mặt trời thoát ra từ một trận bão vũ trụ lớn

Nước Anh có thể sẽ phải hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất khi sự kiện này được dự đoán sẽ xảy ra vào năm 2013. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng của nó đến các thiết bị truyền thông, sóng vô tuyến là rất có khả năng. Cũng có thể đây sẽ là một trận bão mặt trời nữa khi mặt trời lại tiến đến một chu kì hoạt động mạnh khác.

Theo đó thì các trang thiết bị từ trong bệnh viện, ngân hàng, hàng không cho tới máy nghe nhạc, máy vi tinh đều sẽ bị ảnh hưởng không ít thì nhiều. Với mức độ “phủ sóng” dày đặc của các thiết bị công nghệ thì nếu điều này là sự thật, mức độ thiệt hại là rất khó tưởng tượng.

Khám phá “sự sống ngoài hành tinh” trên mặt trăng của sao Thổ

Bằng chứng về sự sống tồn tại trên Titan, một trong những mặt trăng vệ tinh lớn nhất của sao Thổ. Bằng chứng đưa ra là khí hydro trên tầng khí quyển của Titan biến mất trên bề mặt. Rất có thể người ngoài hành tinh cũng.. thở. Và cũng giống như oxy trên trái đất, hydro là khí cung cấp sự sống cho hành tinh này?

Công bố bức ảnh chụp trái đất rõ ràng nhất

Bộ ảnh chụp trái đất sắc nét đến không ngờ do một vệ tinh của NASA chụp lại. Các bạn có thể vào đây để xem hình ở kích thước lớn nhé!

Chứng minh có dấu hiệu của nước trên mặt trăng

Một bước tiến mới đã được tạo ra khi NASA tuyên bố đã tìm thấy băng trên mặt trăng. Dấu hiệu của nước đã xuất hiện mặc dù là rất ít vì băng trên mặt trăng bị trộn lẫn với rất nhiều bụi và đá vụn.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc về sao Diêm Vương

Đây là những hình ảnh bề mặt sao Diêm Vương chụp từ nhiều góc độ qua kính thiên văn của NASA. Sao Diêm Vương là một dạng "hành tinh lùn" chuyển động quanh mặt trời và cách trái đất rất xa nên việc quan sát là rất khó khăn.

Sao Hỏa cũng có dấu hiệu của nước

NASA đã gửi lên sao hỏa một tàu thăm dò vào hồi tháng 6, sau 20 ngày “đào bới” trên sao Hỏa, con tàu này mang về bằng chứng rất khả quan về băng đá ẩn dưới bề mặt hành tinh này, đó là một mẫu đá màu sáng trắng được tìm thấy rất gần lớp dất đá phía trên cùng của sao Hỏa.

Sau bốn ngày, lớp đá trắng đã biến mất khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Như vậy lớp màu trắng này không phải là muối như những nhận định trước đó vì nó có khả năng tan chảy. Ông Peter Smith, chịu trách nhiệm dự án đã phát biểu một cách đầy tự hào: “Chúng tôi đã có bằng chứng về khối chất khoáng sáng màu kia, đó chính là đá nước thực thụ chứ không phải bất kỳ loại vật chất nào khác”.