Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 06/12/2018

Trong lĩnh vực thời trang nói riêng và mỹ thuật nói chung, các “nghệ thuật gia” phải tìm ra cho mình một phong cách không lẫn vào ai, từ đó ghi dấu ấn riêng trong lòng công chúng. Và Julia Đoàn – CEO đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu trang sức và phụ kiện Floralpunk cũng không ngoại lệ.

Cô gái nhỏ nhắn này yêu say đắm các loài hoa và luôn muốn biến hoa thành họa tiết trang sức tô điểm cho vẻ đẹp của từng cô gái.


“Hữu hình hóa” sắc hoa là cách khơi gợi cảm hứng thiết kế

Trước khi thành lập thương hiệu trang sức của riêng mình, cô gái người Đức gốc Việt này đã thực tập tại tạp chí thời trang danh tiếng Elle Việt Nam, song song với đó Julia cũng viết blog về thời trang. Nhờ đó cô được công chúng biết đến và quyết định start-up một thương hiệu thời trang cho riêng mình mang tên Floralpunk. Không ai nghĩ rằng, một Julia Đoàn luôn mặc trang phục đen lại là một cô gái yêu hoa. Cô muốn lưu giữ tất cả sắc hoa, vẻ đẹp của chúng vào những tác phẩm trang sức và phụ kiện của mình.

Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng - Ảnh 1.

Julia Đoàn – cô chủ thương hiệu trang sức và phụ kiện Floralpunk với phong cách tối giản và thanh lịch

Đúng như tinh thần của thương hiệu, cá tính của Julia và tình yêu dành cho phong cách tối giản và thanh lịch, những sản phẩm Floralpunk là sự kết hợp của “floral” là họa tiết hoa nữ tính và “punk” đại diện cho những đường nét chế tác ấn tượng, cá tính. Sự phối hợp hai phong cách thời trang đối lập này cho ra dòng trang sức tinh tế và cá tính, thường được thể hiện bằng hai màu đen – trắng cơ bản, gây ấn tượng mạnh.

Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng - Ảnh 2.

Trang sức Floralpunk tạo nên phong cách thời trang vừa nữ tính vừa táo bạo

Với kinh nghiệm của một fashion blogger và niềm đam mê thời trang, các mẫu trang sức Floralpunk nhanh chóng chinh phục được bạn gái trẻ, người mẫu, MC nổi tiếng cũng là khách hàng thường xuyên.

Xu hướng thiết kế cá nhân hóa – Để chính khách hàng kể câu chuyện “hoa” của mình

Floralpunk của Julia Đoàn còn là thương hiệu trang sức và phụ kiện có cách tiếp cận nhu cầu khách hàng rất độc đáo. Với xu hướng thiết kế cá nhân hóa – đáp ứng nhu cầu thiết kế mẫu trang sức riêng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau, Floralpunk đã thực sự làm nổi bật cá tính của họ.

Nói về nguồn cảm hứng cho ý tưởng thiết kế mới, những chi tiết về hoa, lá, thiên nhiên bắt gặp trên những con phố, những địa danh mà Julia đi qua mang đến cho cô một niềm say mê đặc biệt. Julia “sưu tập” lại các mẫu hoa bằng điện thoại, lưu giữ chúng như kho báu của riêng mình. Để khi làm việc, cô chia sẻ những cảm hứng quý giá đó với các đồng nghiệp tại Floralpunk.

Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng - Ảnh 3.

Các mẫu thiết kế được in ra để Julia cùng đồng nghiệp tại Floralpunk thảo luận

Julia Đoàn hiểu mỗi khách hàng đều có cách nhìn riêng về cái đẹp và hầu hết phụ nữ đều có loài hoa mà họ yêu thích. Cô kết hợp hai nhu cầu này với nhau và đưa ra mẫu thiết kế từ chính ý muốn của khách hàng trên nền họa tiết hoa chủ đạo của thương hiệu. Sau khi nắm bắt được kiểu dáng trang sức, phụ kiện mà khách hàng muốn, Julia và team tiếp tục biến ý tưởng thành sản phẩm.

Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng - Ảnh 4.

Sự phối hợp ăn ý giữa trang sức Floralpunk theo từng trang phục tư vấn đến khách hàng

Điểm nhấn đặc biệt trong phong cách làm việc tạo nên thương hiệu Floralpunk

Một điểm đặc biệt trong cách làm việc của Julia và đội ngũ Floralpunk là không chỉ làm việc trên máy tính, mà các mẫu cảm hứng, mẫu thiết kế luôn được in ra giấy để cả team cùng thảo luận trên các bản mẫu đó, cắt ghép hay so sánh ngay từ các bản in. Đội ngũ sản xuất cần phải “nhìn tận mắt, sờ tận tay” để cảm nhận được rõ ràng nhất vẻ đẹp sản phẩm.

Vì thế, Julia thường in ra các mẫu thiết kế để cả team nắm bắt. Và lựa chọn của Julia là máy in HP Ink Tank Wireless 415 - công cụ để cô và team “hữu hình hóa” ý tưởng của mình.

Julia Đoàn - Từ câu chuyện gợi cảm hứng đến thấu hiểu khách hàng - Ảnh 5.

Máy in HP Ink Tank Wireless 415 cho số lượng bản in lớn với chi phí hợp lý

Floralpunk đã có một cách tiếp cận khách hàng rất hiện đại và chu đáo. Xu hướng cá nhân hóa của Floralpunk kết hợp cùng máy in HP Ink Tank Wireless 415 đã cho ra đời những mẫu thiết kế tinh tế, sang trọng và ngày càng được yêu thích bởi các khách hàng trẻ.

Máy in HP Ink Tank Wireless 415 sử dụng hệ thống mực in liên tục cho chất lượng và màu sắc bản in chân thực, sống động với số lượng bản in lớn với chi phí tiết kiệm. Ứng dụng HP Smart cho phép kết nối wifi có thể in hình ngay từ điện thoại. Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại: https://www8.hp.com/vn/vi/printers/HP-Ink-Tank_System.html.
Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Trọng "sơ vin": Chàng trai quả cảm chỉ tiến lên phía trước

    Thật tiếc khi chúng ta đã không thể giành chiến thắng. Nhưng biết sao được bởi nó diễn ra tại Bukit Jalil và trước áp lực ngàn cân của những người Mã khát thắng.
  • Đọc thêm