"Jopping" của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ?

MX, Theo Helino 08:06 05/10/2019

Nhóm nhạc được mong đợi nhất tháng 10 SuperM chính thức debut với "Jopping", nhiều phản ứng trái chiều nhau đã nổ ra xung quanh MV đầu tư cực mạnh tay này.

SuperM là một dự án "siêu to khổng lồ" của SM trong năm 2019. Hội tụ toàn những thành viên nổi trội của các boygroup nhà SM, nhóm đặt mục tiêu sẽ "càn quét" thị trường âm nhạc Mỹ. Sau hơn 1 tháng trải dài bằng loạt trailer, teaser xịn xò, cuối cùng thì đúng 11 giờ ngày 4/10 (giờ Việt Nam), SuperM cũng đã debut với MV "Jopping" được đầu tư vô cùng hoành tráng nhưng chất lượng đến đâu?

MV "Jopping" - SuperM

MV đầu tư hoành tráng, visual 7 thành viên quá đỉnh, vũ đạo không lỗ hổng

Xem xong MV, khán giả cũng phần nào cảm nhận được số tiền khủng đổ vào MV này khi được quay tại Dubai cùng hàng loạt phương tiện như trực thăng, xe tăng, siêu xe... Phần kỹ xảo trong MV cũng được đầu tư cực ấn tượng và bắt mắt.

Về phần giai điệu, "Jopping" pha trộn giữa hip hop và nhạc điện tử khá thời thượng, có vẻ phù hợp với hình tượng và thị trường mà SuperM đang hướng đến. Chính hình ảnh trong MV cùng giai điệu đã tạo nên một MV đậm chất Hollywood, vô cùng đẳng cấp của SuperM.

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 2.

Những hình ảnh trong MV được đầu tư cực mạnh...

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 3.

... độc đáo và hoành tráng không kém gì những thước phim Hollywood.

Điểm cộng của MV này chính là visual cực đỉnh của 7 thành viên. Center được thay đổi liên tục giúp cho cá tính riêng biệt của mỗi thành viên được thể hiện triệt để, tạo dấu ấn cho người xem. Vốn là một nhóm nhạc sở hữu toàn là main dancer đình đám thế hệ 3 như Taemin, Kai, Ten, Taeyong, những phân cảnh vũ đạo thực sự không có gì để chê. 

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 4.

Vũ đạo đỉnh không chỗ nào chê của 7 thành viên trong "Jopping".

Được SM đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay nhưng MV lại chẳng có gì mới lạ 

Phần gây thất vọng nhất đối với người hâm mộ đó chính là concept và nội dung của MV. Quá chú trọng mặt hình ảnh và sự hoành tráng với nhiều chi tiết "tiền tỷ", "Jopping" quên mất nội dung của MV - yếu tố tiên quyết "giữ chân" người hâm mộ.

SM vốn nổi tiếng là công ty luôn dẫn đầu xu hướng với loạt concept mới lạ và ấn tượng. Thậm chí mới đây, một producer có tiếng của SM Paul Thompson đã có những lời nhận xét vô cùng "mạnh miệng" về Kpop: "Kpop dạo này chán thật đấy... Bài nào nghe cũng giống nhau. Concept nào cũng có người làm rồi. Mấy nhóm mới cũng chỉ là bản làm lại của nhóm trước đó mà buồn nỗi là nhóm trước bao giờ cũng làm tốt hơn. Phải đến nửa số công ty ở Hàn Quốc nhờ tôi sản xuất các ca khúc sao cho nghe giống EXO. Mấy công ty mới các người làm ơn ngưng lười biếng và thiếu tính nguyên bản đi được không? EXO là EXO. Mấy nhóm nhạc của các người sẽ không trở thành EXO đâu. Hãy sáng tạo lên nào Kpop". 

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 5.

Mới đây, một producer nổi tiếng nhà SM đã cho rằng phải đến nửa số công ty ở Hàn Quốc nhờ anh sản xuất các ca khúc sao cho nghe giống EXO.

Từng là "bảo chứng" về độ thành công bởi các concept mới lạ, nhưng đến dự án quan trọng như SuperM, fan lại tự hỏi SM đang làm gì thế. Nhiều người cho rằng SM đang đổ tiền tỷ một cách vô nghĩa khi concept của MV này có thể tìm thấy ở cái thời của DBSK hay Super Junior. Nội dung trong MV cũng khá "rỗng", không mấy đặc sắc để đảm bảo người xem sẽ nhấn nút replay. Thật sự SM đang đưa MV "Jopping" trở nên "tụt hậu" so với những sản phẩm của các nghệ sĩ khác thuộc công ty. 

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 6.

Hoành tráng về mặt hình ảnh nhưng MV lại là một sự "tụt hậu" về mặt concept.

Về phần ca khúc, ngoài những đoạn high note ấn tượng của Baekhyun cùng giọng hát lôi cuốn của Taemin thì phần rap bị người nghe đánh giá thấp. Nhà SM vốn nổi tiếng sở hữu nhiều idol "rap như đọc". Trong "Jopping" fan vẫn chưa thấy được sự tiến bộ rõ rệt của các rapper. Ngoài ra, netizen Hàn còn tỏ vẻ không hài lòng với ca khúc này khi cho rằng nó chưa đủ tầm để vươn ra thị trường quốc tế:

- "Họ định tấn công thị trường nước ngoài bằng một bài như thế này ư?".

- "Cái chiến thuật 'mưa dầm thấm lâu' không còn phù hợp khi debut ở nước ngoài đâu. Bài hát này quả thật không phù hợp đối với mục tiêu phát triển của SuperM".

- "SM thực sự đang không biết tận dụng những idol mà họ đã chọn trong đội hình SuperM. Bài hát có thể sẽ ổn ở Kpop nhưng những thị trường khác, đặc biệt là Mỹ thì không đâu!".

Ngoài Baekhyun và Taemin, các thành viên còn lại không được đánh giá cao về phần rap hay hát. 

Không đáp ứng được sự mong đợi của khán giả, thật khó để SuperM có thể thành công ở trời Tây 

Một tháng trời tung hàng loạt teaser vô cùng hoành tráng với loạt ý tưởng gợi mở, SM khiến người xem vô cùng mong chờ MV chính thức. Thế nhưng, ngoài một MV đậm "mùi tiền" ra thì fan khó có thể đọng lại được gì nhiều với sự thiếu đầu tư về mặt concept này. 

So với các trailer vô cùng ấn tượng...

... gợi mở nhiều tình tiết hấp dẫn...

... khiến người hâm mộ cực kỳ hào hứng, mong chờ một MV thực sự bùng nổ...

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 11.

... thì "Jopping" mới chỉ đảm bảo được yếu tố đẹp, khủng. Về mặt nội dung, thực sự MV chưa đọng lại cho người xem được ấn tượng gì.

Ẩn chứa bên trong vẻ ngoài hào nhoáng, mang dấu ấn Hollywood chính là phần giai điệu chưa thực sự đủ đô cộng với concept MV chẳng mới mẻ gì. Sự thờ ơ của người hâm mộ quốc tế thể hiện thấy rõ khi thành tích ban đầu của SuperM không mấy khả quan. YouTube và iTunes là 2 thước đo quan trọng nếu như SuperM hướng đến thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sau 10 giờ, MV "Jopping" chỉ đạt hơn 4,2 triệu views trên YouTube. Thứ hạng debut của "Jopping" và album "SuperM" trên iTunes cũng không ấn tượng. Ca khúc chỉ đạt #1 tại Thái Lan và Việt Nam. Tại Mỹ, ca khúc ngậm ngùi xếp hạng 261. Còn album "SuperM" có phần khá khẩm hơn khi debut hạng 7 trên iTunes.

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 12.

MV "Jopping" chỉ đạt 4,2 triệu views sau 10 tiếng phát hành.

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 13.

Ca khúc xếp hạng 261 trên iTunes US.

Sở hữu đội hình tiềm năng nhưng lại có một sản phẩm debut gây nhiều tranh cãi, liệu SM có giúp SuperM sống sót nổi trên đất Mỹ?

Jopping của SuperM: Đổ một đống tiền vào MV như bom tấn Hollywood nhưng thực chất là ruột rỗng, đường nào đánh được thị trường Mỹ? - Ảnh 14.

"Jopping" liệu có giúp SuperM debut thành công rực rỡ trên đất Mỹ?

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá MV "Jopping" của SuperM như thế nào?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.