IZ*ONE vừa tái xuất vài tiếng đã phá kỉ lục tồn tại 2 năm của TWICE, fan BLACKPINK liệu có "tham chiến"?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 22:49 01/04/2019

IZ*ONE một lần nữa cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình trước TWICE dù mới ra mắt hơn 5 tháng.

Ngày 1/4, IZ*ONE có màn comeback với mini album thứ 2 "HEAR*IZ" gồm ca khúc chủ đề "Violeta". Đây là lần trở lại đầu tiên của nhóm sau khi ra mắt với "La Vie en Rose" cuối tháng 10 năm ngoái. Chưa đầy một ngày sau khi tái xuất, họ đã có thành tích đáng nể đầu tiên.

MV "Violeta" – IZ*ONE

Cụ thể là chỉ sau 9 tiếng lên kệ kể từ 13 giờ (giờ địa phương), "HEART*IZ" đã có doanh số 45.291 bản (con số này vẫn tiếp tục tăng do chưa hết ngày đầu), phá kỉ lục doanh số album ngày đầu cao nhất của một nhóm nữ trên Hanteo. Kỉ lục trước đó thuộc về "SIGNAL" của TWICE phát hành tháng 5/2017 với 42.444 bản.

IZ*ONE vừa tái xuất vài tiếng đã phá kỉ lục tồn tại 2 năm của TWICE, fan BLACKPINK liệu có tham chiến? - Ảnh 2.

IZ*ONE phá kỉ lục đã tồn tại 2 năm qua của TWICE

Trước đó, IZ*ONE cũng từng phá kỉ lục tương tự của TWICE ("Wake Me Up": 129.275 bản) ở Nhật Bản nhờ tiêu thụ 193.469 bản single "Suki to Iwasetai" chỉ trong một ngày. Như vậy, IZ*ONE dù mới ra mắt được hơn 5 tháng đã lập đến 2 kỉ lục đáng gờm ở mảng đĩa cứng trước girlgroup nhà JYP.

Về phần TWICE, nhóm đã phát hành thêm 6 album tiếng Hàn nữa sau "SIGNAL" nhưng doanh số ngày đầu của chúng đều không cao bằng, thậm chí còn giảm dần đều ở mức tương đối. Ví dụ, "twicetagram" (2017) đạt 41.704 bản, "What is Love?" (đầu 2018) đạt 39.797 bản và "YES or YES" (cuối 2018): 34.277 bản.

Lí giải cho xu hướng này có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên, concept và bài hát ở những màn comeback sau của TWICE chưa thật sự có một bước ngoặt lớn đủ để fan mạnh tay "móc hầu bao". Thứ hai, lúc trước girlgroup nhà JYP chưa có đối thủ xứng tầm ở mảng album nên người hâm mộ có phần ỷ lại, không mua album vào ngày đầu mà mua dàn trải ở các ngày trong tuần.

IZ*ONE vừa tái xuất vài tiếng đã phá kỉ lục tồn tại 2 năm của TWICE, fan BLACKPINK liệu có tham chiến? - Ảnh 3.

Doanh số album ngày đầu của TWICE sau "SIGNAL" liên tục sụt giảm

Về phía BLACKPINK – nhóm nhạc sắp có màn tái xuất vào 5/4 tới – thì BLINK cũng khá quan tâm đến việc tiêu thụ album cho thần tượng. Tuy YG vẫn chưa đưa ra thông tin gì về việc đăng kí đặt mua album mới "KILL THIS LOVE", song chỉ riêng fan Trung đã đặt trước hơn 25 nghìn bản.

Quay trở lại với album đầu tiên của BLACKPINK là "SQUARE UP" phát hành tháng 6/2018, doanh số ngày đầu đạt 19.094 bản. Thành tích này chỉ bằng khoảng một nửa so với album đầu của IZ*ONE. 

Tuy nhiên, với độ nổi tiếng ngày càng tăng của girlgroup nhà YG cùng với sự đầu tư kĩ lưỡng về concept lần này, chắc chắn doanh số album ngày đầu của BLACKPINK sẽ dễ dàng vượt qua mốc 20 nghìn bản, thậm chí có thể vươn lên cả thành tích của TWICE để "tham chiến" cùng IZ*ONE.

IZ*ONE vừa tái xuất vài tiếng đã phá kỉ lục tồn tại 2 năm của TWICE, fan BLACKPINK liệu có tham chiến? - Ảnh 4.

Sau khi IZ*ONE phá kỉ lục của TWICE, liệu fan BLACKPINK có "tham chiến" ở mảng đĩa cứng?

Tạm kết

Trong năm 2019, dường như TWICE sẽ không còn độc chiếm ở khoản doanh số album của nhóm nữ như 2018. Họ sẽ cạnh tranh với 2 đối thủ là IZ*ONE và BLACKPINK ở thị trường đĩa cứng nội địa. Điều này cho thấy sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc vẫn đang khốc liệt và đòi hỏi sự đầu tư chỉn chu cùng chiến lược khôn ngoan nếu không muốn bị đối thủ khác vượt lên.

Nguồn tham khảo: Twitter, Facebook

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Cuộc đời nữ thần đồng nổi tiếng: Chẳng mong con thành thiên tài, chỉ cần một đời bình an là đủ

    Đằng sau mỗi đứa trẻ thiên tài luôn có một tuổi thơ trắc trở và Ruth Lawrence không nằm ngoài quy luật này.
  • Đọc thêm