IZ*ONE phá 2 kỉ lục của TWICE nhưng vì sao đợt tái xuất mới lại "hụt hơi" so với màn ra mắt năm ngoái?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:40 01/05/2019

IZ*ONE đã kết thúc đợt quảng bá mới và một số vấn đề tồn đọng đã được mang ra "mổ xẻ".

Đầu tháng 4 vừa qua, IZ*ONE đã có đợt tái xuất đầu tiên trong sự nghiệp với mini album thứ 2 "HEART*IZ" gồm ca khúc chủ đề "Violeta". Nhóm từng phá 2 kỉ lục doanh số album ngày đầu và tuần đầu cao nhất ở mảng girlgroup trên Hanteo của TWICE. Tuy nhiên, lần trở lại này bị cho là có phần "hụt hơi" so với màn ra mắt năm ngoái. Vậy lí do là gì?

MV "Violeta" – IZ*ONE

Concept và âm nhạc không thay đổi quá nhiều

Với "La Vie en Rose", IZ*ONE đã ra mắt với tạo hình dịu dàng và nữ tính. Sang đến "Violeta", concept cũng không thay đổi gì quá nhiều. Thậm chí, phần nhạc của bài hát chủ đề mới cũng hơi thiếu điểm nhấn. Chính vì màn ra mắt khá ấn tượng, nhóm được khán giả chờ đợi rất nhiều nhưng với những gì mà họ vừa thể hiện thì chưa đủ đáp ứng sự hứng thú của công chúng.

MV không đầu tư bằng các đợt trước

Trong MV "Violeta", người ta chỉ chú ý nhất cảnh thành viên Wonyoung ngồi giữa rừng hoa vì quá ấn tượng. So với MV "La Vie en Rose" thì không có nhiều đoạn bắt mắt và cảnh quay đẹp như vậy. Thậm chí, nếu mang thêm MV tiếng Nhật "Suki to Iwasetai" lên bàn cân thì bài mới của IZ*ONE càng lép vế vì sản phẩm Nhật tiến của họ được đầu tư về mặt hình ảnh công phu hơn.

IZ*ONE phá 2 kỉ lục của TWICE nhưng vì sao đợt tái xuất mới lại hụt hơi so với màn ra mắt năm ngoái? - Ảnh 2.

Wonyoung ngồi giữa rừng hoa là phân cảnh ấn tượng nhất trong "Violeta", nhưng nhìn chung MV này vẫn bị nhận xét là thiếu sự bắt mắt so với...

IZ*ONE phá 2 kỉ lục của TWICE nhưng vì sao đợt tái xuất mới lại hụt hơi so với màn ra mắt năm ngoái? - Ảnh 3.

... "Suki to Iwasetai"

MV "La Vie en Rose" – IZ*ONE

MV "Suki to Iwasetai" – IZ*ONE

Do sự thiếu đầu tư về mặt hình ảnh, MV "Violeta" chỉ thu về hơn 26 triệu lượt xem sau 1 tháng phát hành. Thành tích này giảm 1/3 so với MV debut "La Vie en Rose" (khoảng 39 triệu).

Trang phục diễn khá rối mắt, không hài hoà về màu sắc

Khi quảng bá trên các chương trình ca nhạc hằng tuần, ngoài việc vũ đạo phải đẹp mắt thì trang phục cũng đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công của một màn trình diễn. Ở "Violeta", có nhiều trang phục diễn khá rối mắt và không hài hoà về màu sắc thì trong đợt "La Vie en Rose", gần như tất cả đồ của 12 thành viên đều nhận được lời khen.

IZ*ONE phá 2 kỉ lục của TWICE nhưng vì sao đợt tái xuất mới lại hụt hơi so với màn ra mắt năm ngoái? - Ảnh 6.

Trang phục mỗi người một màu trong "Violeta" khiến tổng thể không hài hoà,...

IZ*ONE phá 2 kỉ lục của TWICE nhưng vì sao đợt tái xuất mới lại hụt hơi so với màn ra mắt năm ngoái? - Ảnh 7.

... không được đánh giá cao như hồi "La Vie en Rose"

"Phốt" thái độ của "center quốc dân thế hệ mới" Wonyoung

Khi trên đường ghi hình "Music Bank", 12 cô gái xếp hàng chụp ảnh nhóm và vẫy chào báo chí. Khoảnh khắc Jang Wonyoung đứng cạnh đồng đội gây chú ý vì cô đã có hành động xô bị cho là đẩy tay Sakura, dấy lên làn sóng bức xúc trong cộng đồng người hâm mộ của IZ*ONE.

Khoảnh khắc "center quốc dân thế hệ mới" gây tranh cãi khi bị cho là có thái độ không hay với đồng đội người Nhật

Nữ idol 15 tuổi này cũng từng dính "phốt" thái độ hồi năm ngoái khi từng có ánh mắt lườm nguýt, khinh khỉnh nhếch mép khó hiểu lúc Yujin pha trò ở hậu trường. Trong một sân khấu biểu diễn khác hồi tháng 12/2018, cô em út của IZ*ONE cũng bị bắt gặp liếc xéo Nako. Điều này khiến một bộ phận cư dân mạng phẫn nộ, đòi tẩy chay Wonyoung, làm cả nhóm bị vạ lây bởi bê bối không đáng có.

Nguồn tham khảo: Pann-choa, YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Gã chồng ra tay giết hại rồi đốt xác vợ ngay tại nhà, từng đăng trên Facebook: "Yêu vợ thương con"

    Gây ra tội ác kinh hoàng với người vợ mới cưới chưa lâu, trước đó C. vẫn thể hiện tình yêu với vợ trên mạng xã hội như đăng ảnh cưới và viết dòng chữ "Yêu vợ thương con".
  • Đọc thêm