iPhone XS và XS Max năm nay không bị khan hàng, giá xách tay liệu có hạ nhiệt?

Thiên Long, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 17/09/2018

Độ trễ trong khâu giao hàng iPhone XS và XS Max năm nay đã được cải thiện đáng kể khi thời gian chờ hàng của người mua đã được rút ngắn hơn so với iPhone X năm ngoái.

Như vậy bộ đôi iPhone XS và XS Max đã bắt đầu cho đặt hàng từ ngày 14/9 tại một số thị trường và người dùng sẽ nhận hàng từ ngày 21/9 tới. Năm nay nhiều người tỏ ra nghi ngờ về việc không biết Apple có để tình trạng khan hàng như iPhone X lặp lại hay không?

iPhone XS và XS Max năm nay không bị khan hàng, giá xách tay liệu có hạ nhiệt? - Ảnh 1.

Tuy nhiên thật may mắn khi iPhone XS và XS Max năm nay dường như không gặp phải tình trạng này.

Phiên bản phổ biến nhất trong đợt đặt hàng lần này là iPhone XS Max bản 64GB và 512GB. Trong khi đó nhu cầu về iPhone XS đã không còn cao như hồi iPhone X.

Theo số liệu từ nhà phân tích kỳ cựu Gene Munster tiết lộ, thời gian chờ một chiếc iPhone XS và XS Max đã ngắn hơn đáng kể so với model iPhone X ra mắt năm ngoái. Nói cách khác, độ trễ giữa khâu đặt hàng và giao hàng tới tay người dùng (lead time) của bộ đôi iPhone mới đã được cải thiện đáng kể.

Munster khẳng định: "So với iPhone XS, thời gian chờ sở hữu iPhone XS ngắn hơn 68% và iPhone XS Max là 43%. Cụ thể, cứ mỗi phút khi bạn đặt hàng iPhone XS vào 3h sáng, độ trễ khi giao hàng là 3,2 giờ. Trong khi con số này với iPhone XS Max là 5,8 giờ. Năm ngoái, mỗi phút bạn phải đặt hàng iPhone X có thể khiến bạn phải chờ thêm tới 10,1 giờ".

Nhà phân tích Munster đưa ra dữ liệu trên bằng cách kiểm tra thời gian chờ giao hàng giữa khung giờ đặt hàng từ 3h sáng tới 10h sáng (giờ địa phương).

Theo biểu đồ của Munster, khách hàng thường đặt hàng iPhone XS từ 3h01 phút sáng đến 3h20 phút sáng ngày thứ Năm với mong muốn sẽ nhận máy từ ngày 21/9.

Điều đó đúng với hầu hết phiên bản iPhone XS nhưng kể từ 3h40 phút sáng, model iPhone XS 256GB bản màu xám không gian hoặc bạc của nhà mạng Verizon hoặc bản 256GB và 512GB của nhà mạng AT&T sẽ bị giao trễ từ 2-3 tuần.

iPhone XS và XS Max năm nay không bị khan hàng, giá xách tay liệu có hạ nhiệt? - Ảnh 2.

Độ trễ giao hàng của iPhone XS của hai nhà mạng Verizon và AT&T

Hay như nhân viên của chuyên trang Apple Insider đã thử đặt một chiếc iPhone XS 256GB trên Verizon, sau 8h sáng ngày thứ Sáu (14/9). Đơn đặt hàng có ghi thời gian chờ giao hàng trễ tới 1-2 tuần.

Còn với người dùng đặt mua iPhone XS Max trong khoảng thời gian từ 3h sáng tới 3h20 phút sáng, họ có thể sở hữu máy ngay vào ngày trả hàng 21/9. Tuy nhiên nếu họ đặt hàng bản 512GB của nhà mạng Verizon, họ có thể phải chờ thêm 2-3 tuần nữa.

Ngoài ra cũng từ khung giờ 3h40 phút sáng trở đi, mọi phiên bản iPhone XS Max đều có độ trễ dao động 2-3 tuần hoặc 3-4 tuần.

iPhone XS và XS Max năm nay không bị khan hàng, giá xách tay liệu có hạ nhiệt? - Ảnh 3.

Độ trễ giao hàng của iPhone XS Max của hai nhà mạng Verizon và AT&T

So với iPhone X năm ngoái, người dùng đã có thể yên tâm hơn vì độ trễ không quá lớn. Được biết nếu đặt hàng iPhone X năm ngoái dù chỉ sau thời điểm 3h01 phút, bạn hoàn toàn có thể phải chờ từ 5-6 tuần mới có hàng.

Đây là tin vui cho những người đang chờ iPhone XS bản xách tay. Tình trạng khan hàng không xuất hiện có thể giúp giá của iPhone mới tốt hơn một chút.

Tham khảo Apple Insider