Inbox hỏi giá balo, khách hàng sốc vì chủ shop tư vấn: "Hãng không hợp với sinh viên đâu em" rồi seen để... nghỉ lễ

Mai Thuý, Theo Helino 20:21 02/05/2019

Ngay khi xuất hiện trên mạng, dân tình choáng vì lần đầu tiên thấy có 1 shop từ chối bán hàng cho khách vì nghĩ khách không đủ tiền mua.

Dẫu biết rằng thuận mua thì mới vừa bán nhưng có lắm drama giữa khách hàng và chủ shop khiến dân tình đứng ngồi không yên hồi hộp chứng kiến suốt thời gian qua. 

Mới đây nhất, một màn đối đáp giữa chủ shop và khách hàng cực căng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân tình. Bài "bóc phốt" được chính người mua hàng tên M.A đăng vào một group kín. Theo như hình ảnh đăng tải, M.A gửi ảnh của một chiếc balo và hỏi giá nhưng chủ shop rep: "Hãng này không hợp giá với sinh viên đâu em ơi".

Sau khi nhận được phản hồi có vẻ không mấy... thiện chí từ shop, M.A vẫn hỏi tiếp: "Hi, shop báo giá cho em với ạ" và nhận được 1 chữ seen không hơn không kém.

"Shop có tâm quá, sợ em không đủ tiền mua nữa cơ ạ. Không biết trong group có ai cấp 3 (chứ chưa nói sinh viên) đã tự tay kiếm ra vài triệu để mua đồ chưa ạ? Như em là em thấy bây giờ giới trẻ cũng kiếm được tiền có thua người lớn mấy đâu. Em thấy em cũng nói chuyện đàng hoàng, vậy mà chủ shop đáp trả em bằng cái "seen" đó ấy. Em thật sự không phải muốn khoe khoang, nhưng con Iphone 8 plus em mua năm ngoái là tiền do em kiếm ra hồi cấp 3 đó ạ, shop có đọc được thì chấn chỉnh lại giúp em ạ", M.A viết.

Inbox hỏi giá balo, khách hàng sốc vì chủ shop tư vấn: Hãng không hợp với sinh viên đâu em rồi seen để... nghỉ lễ - Ảnh 1.

Sau màn tư vấn "giá này không hợp với sinh viên học sinh đâu", thì shop tặng khách hai chữ: Đã xem!

Dân tình xem xong đoạn chat này, dĩ nhiên là có phản ứng:

Mạc Yên: Có người nghề nghiệp đề sinh viên nhưng đứng tên sổ đỏ nhà mặt phố, lãi tài khoản gửi ngân hàng đủ để mua đồ hiệu đem vứt xó tủ rồi đó. Đâu phải học sinh sinh viên nào cũng nghèo, mà nghèo nhưng nhà nó giàu thì sao. Shop nói vậy sao được?

Thanh Hoà: Hồi đợt tớ cũng hỏi mua cái balo Vans shop này do thấy giá rẻ hơn giá thị trường khá nhiều nên tớ hỏi lại cho chắc và cái kết bị chửi nè.

Linh Phan: Cũng từng đi hỏi giá vì shop không để giá sẵn, báo giá xong thấy không hợp. Cảm ơn.... vài tháng sau hiện ra người dùng Facebook.

Anh Yingie: Mình đi mua đồ dễ tính, không cần nhân viên chọn đồ hộ hay là phải đi theo tư vấn. Mình thích gì tao tự chọn, có khi còn chẳng thèm thử. Ấy vậy mà đi mua chắc do ăn mặc xuề xoà (quần áo ở nhà) xong đi dép nên vào shop "chanh xả" thường bị các em nhân viên bơ đẹp. Thậm chí vào mình mở mồm "chào bạn" mà nó còn chẳng nhìn mình lấy nửa nốt nhạc.

Duyên Bee: Thay vì trả lời cái câu đấy thì báo giá cho người ta biết là nó bao nhiêu tiền, có phải ngắn gọn hơn đỡ mất công gõ nhiều chữ hơn không?

Câu chuyện xuất hiện trên MXH 1 thời gian ngắn thì chủ shop có màn đối đáp cực gắt trên đã liên tiếng trên Instagram. Người bán cho rằng cách trả lời khách hàng như trên là "tư vấn thật nhưng không phù hợp với mấy bạn trẻ". 

Inbox hỏi giá balo, khách hàng sốc vì chủ shop tư vấn: Hãng không hợp với sinh viên đâu em rồi seen để... nghỉ lễ - Ảnh 2.

Phản hồi của shop sau khi câu chuyện trở nên ầm ĩ trên MXH

"Tư vấn thấy sinh viên thì thật tình bảo nó không hợp muốn tư vấn giá mềm hơn mà vẫn chất lượng, mới chat được mấy câu thì off vì là ngày 1/5", chủ shop cũng giải thích lý do chỉ seen mà không tiếp tục cuộc trò chuyện với khách hàng.

Liên lạc với shop, người chủ chia sẻ thêm: "Nó là chuyện một chiều bạn nhé, mình đang tư vấn đàng hoàng vì phải off vì nghỉ lễ. Lên thì bạn kia nói 1 kiểu khác. Mình có yêu cầu cho số điện thoại để nói rõ nhưng bạn ấy không trả lời. Bán online cũng chả nhiều lắm. Toàn bị kiếm chuyện, không bán nữa nghỉ làm cái khác!".

Kết nối với M.A, khách hàng trong câu chuyện này, M.A hẹn sẽ đưa ra phản hồi sau.