Ikea & Off-White, hai cái tên chẳng liên quan đến nhau sẽ cùng ra mắt sản phẩm thời trang

Cô Kim, Theo highsnobiety 18:15 08/06/2017

Cái bắt tay giữa hai tên tuổi lớn trong ngành thời trang và nội thất khiến giới mộ điệu hết sức tò mò về thành quả sẽ ra mắt trong thời gian tới.

IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

Kể từ sau sự xuất hiện của chiếc túi 50 triệu đồng từ Balenciaga, cái tên Ikea bỗng dưng được giới mộ điệu thời trang ngày càng chú ý đến mặc dù từ xưa đến nay, thương hiệu nổi tiếng này chưa bao giờ lấn sang lĩnh vực may mặc.

Ikea & Off-White, hai cái tên chẳng liên quan đến nhau sẽ cùng ra mắt sản phẩm thời trang - Ảnh 1.

Bạn có phân biệt được đâu là túi 50 triệu đồng của Balenciaga và đâu là túi 20 ngàn đồng của Ikea? Đây chính là nguồn cơn cho sự phủ sóng bất đắc dĩ của Ikea trong giới thời trang.

Cũng từ sự vụ này, Ikea dường như bắt đầu nảy sinh tham vọng "đá sân" sang địa phận thời trang. Họ đã nổi đình đám với túi "FRAKTA", và nay thì họ còn có cái bắt tay với thương hiệu Off-White.

Off-White là một thương hiệu streetwear có tiếng, đang dẫn đầu xu thế hiện tại. Ra mắt từ năm 2014 nhưng thương hiệu này đã nhanh chóng có những khách hàng thân thiết như Rihanna, Beyonce, Jay-Z, Kanye West... 

Trên website của mình, Ikea đã khẳng định sự kết hợp này với thông báo: "Song hành cùng nhau, Ikea và Off-White sở hữu tầm nhìn chung trong việc thiết kế một ngôi nhà dành cho thế hệ người trưởng thành - Millennials khi họ bắt đầu cuộc sống độc lập của mình."

Ikea & Off-White, hai cái tên chẳng liên quan đến nhau sẽ cùng ra mắt sản phẩm thời trang - Ảnh 2.

"Đứa con đầu tiên" của cái hợp tác này đã ra đời dưới bàn tay của Virgil Abloh - Giám đốc sáng tạo của Off-White.

Có thể hình dung được rằng, những thành quả sắp tới của hai tên tuổi này không chỉ xoay quanh thời trang mà còn cả nội thất. Abloh chia sẻ rằng Ikea có kho lưu trữ khổng lồ, một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Anh không muốn những sáng tạo của mình quá dị biệt, mà chỉ đơn thuần là tạo nên các sản phẩm hấp dẫn và kích thích thị giác.

Kết quả ra sao, xem ra hồi sau mới rõ.

Nguồn: Highsnobiety