"Hút máu" người dùng chán chê, Apple lấn sân đến mảng phim hoạt hình

Ngọc King, Theo Trí Thức Trẻ 17:34 15/06/2018

Apple Inc. đã quyết định bước tiếp theo trong kế hoạch chinh phục thế giới của mình là thử sức ở mảng hoạt hình.

Hãng Apple có lẽ đã tìm được cho mình một thị trường mới để khai thác là phim điện ảnh. Theo Bloomberg, công ty công nghệ này đang thảo luận với studio hoạt hình Cartoon Saloon để có thể có được quyền sản xuất một phim hoạt hình trong thời gian sắp tới. Được biết, Cartoon Saloon là studio Ireland cho ra đời những hoạt hình chất lượng thậm chí giành được đề cử Oscar như The Secret of Kells, Song of the Sea hay The Breadwinner.

Hút máu người dùng điện thoại chán chê, Apple quay sang lấn sân mảng phim hoạt hình - Ảnh 1.

Danh sách những bộ phim mà Cartoon Saloon đã từng sản xuất

Hút máu người dùng điện thoại chán chê, Apple quay sang lấn sân mảng phim hoạt hình - Ảnh 2.

Hoạt hình "The Breadwinner" được đánh giá rất cao tại Oscar 2018

Dự án phim hoạt hình này vẫn đang trong thời kỳ thai nghén và dự kiến sẽ cần hơn một năm để có thể ra mắt. Tuy nhiên Apple đã đánh tiếng để mua bản quyền phát hành tại Mỹ và một số nước trên thế giới. Màn thương thảo này vẫn chưa được chốt và có thể đổ bể bất cứ lúc nào, dù vậy cũng đã cho thấy tham vọng của "Quả Táo" trong nỗ lực cạnh tranh với Netflix Inc. , Google và Amazon.com Inc. để dẫn đầu thị trường trong thời đại video online.

Công ty này đã bắt đầu tài trợ cho những chương trình mới - lấy ví dụ Carpool Karaoke - để quảng bá cho dịch vụ Apple Music. Năm ngoái, Apple thuê hai cựu binh dày dạn kinh nghiệm của làng truyền hình là Jamie Erlicht và Zack Van Amburg để xây dựng một studio trong nhà. Theo nguồn tin của Bloomberg, họ được cấp kinh phí tới 1 tỉ đô một năm để làm bất cứ điều gì tuỳ thích.

Hút máu người dùng điện thoại chán chê, Apple quay sang lấn sân mảng phim hoạt hình - Ảnh 3.

CEO của Apple Tim Cook tham gia vào một buổi "karaoke trong xe ô tô" trong show "Carpool Karaoke" do James Corden dẫn chương trình.

Apple cũng hy vọng có thể ra mắt chương trình gốc đầu tiên của mình vào năm 2019, nhắm vào rộng rãi các đối tượng khách hàng sử dụng iPhones, iPads... Đối chiếu với mục tiêu này thì một bộ phim hoạt hình là hoàn toàn hợp lý.

Dù chưa có được sản phẩm thành hình nào nhưng Apple đã có một lịch sử liên quan khá mật thiết đến dòng phim hoạt hình đi liền với tên tuổi của nhà sáng lập Steve Jobs. Một năm sau khi từ bỏ Apple, chính ông là người đã mua bộ phận máy tính của Lucasfilm từ tay George Lucas và tạo nên công ty độc lập Pixar. Dưới sự dẫn dắt của Jobs, Pixar đã cho ra đời Toy Story năm 1995, ngay lập tức trở thành một kiệt tác của dòng phim điện ảnh.

Hút máu người dùng điện thoại chán chê, Apple quay sang lấn sân mảng phim hoạt hình - Ảnh 4.

Bob Iger

Ngày nay, Disney đã sở hữu Pixar và gần đây nhất đã cho ra mắt phần hai của loạt Gia Đình Siêu Nhân mang tên Incredibles 2. Lúc này CEO của Disney là Bob Iger là một thành viên hội đồng quản trị của Apple, vì thế trong tương lai Apple sẽ phải chuẩn bị để đối mặt với "người quen".

Incredibles 2 hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

(Nguồn: Bloomberg)