Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà "sáng tạo" cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp

Paul - JC - Photo: Hoà Trần - Thiết kế: Hoàng Anh, Theo Helino 14:59 10/10/2019

Nam diễn viên Hứa Minh Đạt chia sẻ câu chuyện hậu trường khi thực hiện "Tiếng Sét Trong Mưa" và quá trình tạo nên nhân vật Lũ - chàng trai ra dáng đàn ông nhất phim.

Lũ của Hứa Minh Đạt của Tiếng Sét Trong Mưa là nhân vật ấn tượng. Tính ra, Lũ là nhân vật ra dáng "đàn ông" nhất phim, hơn cả cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt). Cái chết của Lũ trong phim đã để lại một sự tiếc nuối không nhỏ đối với khán giả. Chính sự vị tha, dịu dàng và vẻ nam tính, đàn ông đó đã khiến cô Hiểm lẫn mợ Hai Sáng (Cao Thái Hà) phải động lòng, muốn chiếm giữ Lũ làm "của riêng".

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 1.

Ngoài đời, Hứa Minh Đạt cũng vậy. Anh thật thà, từ tốn và không màu mè hoa mỹ. Nam diễn viên nhận những câu hỏi và đáp lại một cách chân thành nhất có thể. Qua cách anh trả lời phỏng vấn, chúng ta không khỏi lờ mờ cảm nhận một chút tính cách của Lũ đang phảng phất đâu đó trong thần thái của anh.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 2.

Đối với tôi, Lũ là một vai rất đặc biệt

Anh đến với nhân vật Lũ bằng cái duyên nào?

Khi đang quay phim Tết, nghe tin mọi người đang lên kế hoạch chọn diễn viên cho dự án tên Giông Bão. Ekip hỏi tôi có muốn đóng phim truyền hình không? Họ còn lo rằng tôi không muốn đóng vì làm truyền hình vì quá cực. Dĩ nhiên không ngại gì cả, có vai hay là vui lắm rồi.

Khi đọc kịch bản, xem nhân vật Lũ tôi cứ nghĩ ekip đã giao nhầm kịch bản. Lũ có những cảnh như quyến rũ Hiểm, bị cưỡng bức, khoe body lúc chặt củi cường tráng. Đạo diễn Phương Điền mới nói: “Anh tin em làm được!” và lý giải rằng “body” ở cái thời phong kiến như tôi “ổn” rồi, vậy mới dám nhận vai.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 3.

Vai diễn trong một phim cổ trang miền Tây khác với những vai diễn khác của anh thế nào?

Khác rất nhiều. Sở trường tôi là diễn hài, gần đây thì vai giang hồ - Bảy Gà ở web drama. Lũ  khác hoàn toàn. Mới bắt đầu tôi hoàn toàn không tự tin, thậm chí còn bị khớp. Khi bắt đầu hiểu và quen được cách làm việc của đạo diễn, đoàn phim, nhân vật Lũ mới bắt đầu “tung hoành”. Lũ là vai rất đặc biệt. Anh ta nghèo, nhưng vẫn vui vẻ, hài hước. Đã vậy còn đối xử với người con gái mình yêu rất chân thành, nhưng số Lũ khổ. Chưa đóng được bao nhiêu đã bị đánh chết.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 4.

Anh đã lấy cảm xúc khi yêu Thị Bình bằng cách nào?

Bản thân tôi đã có gia đình rồi, dĩ nhiên khi yêu Thị Bình không phải là cảm xúc của tôi, mà là của Lũ. Tôi phải tập từ từ, nhìn vào những điểm tốt của người con gái ấy, điểm chung giữa cả hai người.

Bình có cùng hoàn cảnh với Lũ, Bình hiểu và thương Lũ như một người anh. Lũ cảm thông với số phận của Thị Bình, nên khi cô mới xuất hiện, Lũ cũng tiếp xúc giúp đỡ. Lâu dần, tình cảm nhen nhóm rồi trở nên sâu đậm lúc nào không hay. Đây là mối tình đầu của Lũ, khi đóng tôi cũng nhớ một chút về tình đầu của mình. Thời còn đi học, bắt gặp một cô bé dễ thương, đến ngồi bên cạnh, bắt chuyện làm quen… Giống như Lũ cũng tặng Bình củ khoai lang, đỡ cho cô mấy công việc nặng nhọc trong nhà.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 5.

Có vẻ Lũ “đào hoa” hơn tất cả những người đàn ông khác trong phim? Một mình được đến… ba cô gái yêu thích!

Thế nên tôi không tin vai Lũ được giao cho mình. Ba “cuộc tình” của Lũ là ba kiểu tình cảm khác nhau. Thị Bình là kiểu yêu mãnh liệt, đối với mợ Hai là do Lũ bị cưỡng đoạt, với Hiểm là kiểu tình đơn phương. Hiểm cũng khá rắc rối, nhưng cô ấy chân thành.

Chỉ có đối với Bình là tình yêu thực sự của Lũ, dùng mọi cách chăm sóc cho mẹ con Bình mà không cần đòi hỏi gì. Nhưng để tôi nhấn mạnh, Lũ không bao giờ có tình cảm với mợ Hai. Đối với Lũ, mợ Hai là người đáng sợ. Cô ta khiến anh phải xấu hổ với chính mình, sau khi bị cưỡng bức Lũ đã phải nhảy xuống sống để chà khắp mình mẩy, mong gột rửa cảm giác dơ bẩn đó. Gã ghét mợ Hai đến mức cực độ.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 6.

Hà diễn xong làm tôi phát sợ theo luôn

Anh có thể chia sẻ một chút về cảnh quay cưỡng bức cực kỳ ấn tượng của mình với Cao Thái Hà?

Cao Thái Hà đóng cảnh ấy bạo thật. Lúc đầu tôi với Hà cùng phương án, nhưng đạo diễn yêu cầu phải đổi. Cụ thể là phải có sự thèm khát, ăn tươi nuốt sống nhiều hơn từ Mợ Hai. Hà diễn xong tôi phát sợ theo luôn. 

Nào là đè vật tôi xuống giường, cố gắng chống cự cũng không được. Lúc Hà giựt áo tôi ra, tay tôi đau muốn gãy. Tôi bất ngờ, sao Hà mạnh quá vậy? Cô ấy làm liên tục ba lần quay liên tiếp, lúc diễn hăng nhất cô ấy diễn rất nhiệt. Tôi không ngờ Hà chịu diễn tới như vậy, thậm chí còn “chế” ra thêm một số động tác rất ấn tượng. Lè lưỡi, liếm mặt, cắn lỗ, từ đó đến giờ tôi chưa gặp ai bạo như vậy.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 7.

Gần đây, phim điện ảnh phim truyền hình có quá nhiều cảnh man rợ. Anh có nghĩ phim đang gieo vào khán giả cái ác?

Đó là cách kể chuyện của đạo diễn. Phần đầu của Tiếng Sét Trong Mưa phải khẩn trương hoàn thành để sang phần hai,  nhân quả mau đến với các nhân vật ác. Ở những tập sắp tới, khán giả sẽ được hả hê khi những kẻ gieo nghiệp ác phải gặp quả báo.

Nếu phim này không đóng vai Lũ, thì anh chọn đóng vai nào?

Có lẽ là vai… mợ Hai. Tôi sẽ thể hiện được “sở trường” nào đó trong cảnh hãm hiếp hay bạo lực. Thực ra, Lũ là duyên phận đối với tôi hơn. Tôi hợp với Lũ, nếu hỏi muốn đóng vai nào khác thì tôi cũng chẳng biết trả lời sao.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 8.

Sự khác nhau giữa việc đóng web drama và đóng phim truyền hình là như thế nào? 

Web drama là một địa hạt khác so với phim truyền hình, mọi tiêu chuẩn thoải mái hơn. Tôi có thể “điên rồ” thỏa thích ở web drama, nhưng sự mất kiểm soát đó lại giống con dao hai lưỡi. Khán giả có thể sẽ cuồng nhiệt vì cách diễn ấy, nhưng họ cũng có thể sẽ lên án. Nếu đóng phải chấp nhận rủi ro.

Ngược lại, phim truyền hình thì phải có tiêu chuẩn hơn. Hình ảnh nhân vật được chiếu trên sóng truyền hình, và kịch bản cũng trau chuốt kỹ. Nên khi diễn bản thân mình cũng phải vận dụng nhiều kỹ thuật. Xuất hiện trên truyền hình phải đủ chuẩn để được phát sóng rộng rãi cho khán giả cả nước. Không thể làm bậy với phim truyền hình được!

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 9.

Anh và vợ đã phân chia công việc đi quay và việc gia đình như thế nào? 

Vợ tôi hoạt ngôn nên cô ấy tham gia các gameshow rất duyên. Tôi thì không ứng biến bằng nên những dự án, vai diễn phim dài ngày tôi sẽ nhận. Cả hai cùng cố gắng làm lụng chăm chỉ để xây dựng gia đình. Lâu lâu cảm thấy hết năng lượng, cả gia đình sẽ tổ chức du lịch với nhau. Còn lại thì ở nhà hai người chia nhau việc mà làm chứ không phân chia gì cả.

Ngoài đường có thể mọi người nghĩ tôi nổi tiếng, hay nghệ sĩ gì xa cách lắm nhưng thật ra tôi với Dạ vẫn là một cặp vợ chồng thôi. Tôi không có tính gia trưởng hay phân bì công việc nào cả.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 10.

Anh có chuyện của hai vợ chồng đang bị những gameshow khai thác khá nhiều?

Thực ra khai thác cũng tốt mà, mỗi gameshow đều có một chủ đề khác nhau và nó bổ ích, mỗi lần tham gia lại biết thêm một chút. Chúng tôi đi thì cũng lợi chứ không phải bị khai thác quá nhiều. Có chăng là nhờ khán giả yêu mến, muốn gặp hai vợ chồng trên truyền hình nhiều hơn, vậy càng phải cố gắng tham gia chứ không nên nề hà.

Anh nghĩ sao về câu chuyện “phim giả tình thật”?

Không bao giờ có chuyện đó. Diễn viên để xảy ra phim giả tình thật thì họ đang chạy theo cảm xúc. Chẳng lẽ đóng 10 bộ phim là 10 người vợ, 10 người bạn gái khác nhau? Tới lúc nào đó, đóng vai đồng tính chẳng lẽ cũng đồng tính theo? Đó là do diễn xuất và kỹ thuật thoát vai của từng người.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 11.

Sắp tới anh có dự án gì kế tiếp?

Chắc tôi sẽ đồng hành cùng vợ. Dạ sẽ làm một chương trình thiện nguyện, đi khắp các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ để trải nghiệm những nghề nghiệp đặc biệt mà cô ấy tìm thấy.

Vậy khi nào thì anh Bảy Gà mới trở lại với khán giả?

Có lẽ chuyện đó còn tùy duyên. Bây giờ web drama giang hồ đang bị bão hòa, sắp tới còn có một số dự án web drama giang hồ sắp ra mắt. Nếu ra mắt hoặc xúc tiến sản xuất thì giống như tôi đang "giẫm chân" mọi người vậy. Nên có lẽ tôi sẽ hoãn dự án riêng của Bảy Gà lại, chờ mọi người tung xong sản phẩm rồi làm. Trong thời gian chờ đợi, chắc tôi sẽ nghiên cứu thêm để đưa ra một màu sắc mới lạ cho Bảy Gà.

Hứa Minh Đạt ngỡ cầm nhầm kịch bản khi đóng Lũ (Tiếng Sét Trong Mưa), kể chuyện Cao Thái Hà sáng tạo cực mạnh cho cảnh cưỡng hiếp - Ảnh 12.

Theo anh màu sắc mới lạ đó nên trông như thế nào?

Có thể sẽ kể câu chuyện thời Bảy Gà còn là một cậu sinh viên đại học, nhưng dòng đời đưa đẩy cho cậu ấy trở thành một gã đại ca giang hồ. Bảy Gà chắc sẽ là một người hậu đậu, đụng đâu cũng hư nên bị gọi là "Gà".

Bên cạnh anh, có thể vẫn sẽ là những người bạn quen thuộc như Vi Cá, Hoàng Hí Hửng v.v… Nhưng đâu đó vẫn sẽ có nhắc về câu chuyện của Bảy Gà trước khi thành đại ca chợ Gà.

Cám ơn anh đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay!

Tiếng Sét Trong Mưa sẽ tiếp tục lên sóng lúc 20h các ngày thứ 2 - 7 hàng tuần trên THVL1.