Xây dựng bộ công cụ lấy ý kiến phản hồi của học sinh với giáo viên THPT

Hà Nội Mới, Theo 10:11 05/11/2013

Ngày 4-11, Sở GD-ĐT Hà Nội, Hội đồng khoa học ngành đã nghiệm thu đề tài khoa học: "Xây dựng bộ công cụ thu thập ý kiến phản hồi của học sinh (HS) về các thầy cô giáo ở trường THPT".

Đề tài được các thành viên của Hội đồng đánh giá là rất cần thiết trong quá trình nâng cao chất lượng dạy, học ở các nhà trường nói chung và ở cấp học THPT nói riêng.

Xây dựng bộ công cụ lấy ý kiến phản hồi của học sinh với giáo viên THPT 1

Thầy giáo Phùng Hồng Cổn (Trường THPT Phan Đình Phùng) - Chủ nhiệm đề tài cho biết: HS nhận xét thầy, cô giáo là một trong những biểu hiện của dân chủ hóa trong giáo dục, đã được thực hiện phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Từ kinh nghiệm thực tế tại một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội, đề tài đã xây dựng bộ công cụ thu thập ý kiến phản hồi của HS về các thầy, cô giáo gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm theo nhiều cách lựa chọn và một câu hỏi mở. Bộ công cụ này đã được áp dụng thí điểm tại Trường THPT Phan Đình Phùng và đang được hoàn thiện trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các thành viên của Hội đồng nghiệm thu cấp ngành.