Theo chân Yamakasi đến Cannes Lions

Saga - Huyền Linh, Theo 11:34 22/09/2011

Cùng xem các bạn ấy đã làm được gì nhé.

Với chủ đề Bạo lực học đường, tác phẩm dự thi Vietnam Young Lions 2011 của nhóm Yamakasi (Võ Quốc Ấn - Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP. HCM và Nguyễn Hoàng Vĩnh Khang - Đại học Đà Lạt) đã có tác động tốt đến xã hội và giúp đội giành được giải nhất thể loại Phim Quảng cáo. Vào tháng 6 – 2011, Quốc Ấn đã tham gia cùng đoàn Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions tại Pháp.
 


Chào Quốc Ấn! Cảm giác của bạn khi lần đầu tiên đặt chân đến Pháp là gì?

Khi đặt chân đến nước Pháp, cả đội Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển tại khu vực của Cannes Lions. Tuy nhiên chúng mình rất may mắn vì nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên của Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions. Các anh chị rất nhiệt tình hỗ trợ thí sinh nên mình không còn cảm thấy bỡ ngỡ nữa.

Tại sao bạn lại đặt tên đội là Yamakasi?

Yamakasi là một từ bắt nguồn từ 1 từ gốc Phi trong tiếng Lingala, có nghĩa là một con người khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Có hai yếu tố này thì đội Yamakasi mới có thể tự tin tham gia Vietnam Young Lions.

Bài thi ở Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions của bạn như thế nào?

Đề thi của thể loại phim là: “Hành động nhỏ nhất nào của bạn có thể khuyến khích mọi người chung tay giúp đỡ những người ở các quốc gia chưa phát triển để họ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn?”. Phim của nhóm mình nói về một em bé da màu ước mơ những điều giản dị như được cắp sách đến trường, sống chan hòa với những con thú. Đoạn phim nói rõ sự gắn kết giữa con người, thiên nhiên và động vật xung quanh.

Bạn đã gặt hái được gì tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions?

Trước khi chính thức bước vào cuộc thi Cannes Lions, mình được tham gia các buổi hội thảo và khóa học ngắn hạn do những chuyên gia hàng đầu của Adobe, MOFILM, Dentsu, Unilever, Google, YouTube, Microsoft Advertising trình bày. Kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong ngành của họ thật bổ ích, giúp mình cập nhật những hoạt động trong ngành quảng cáo và thiết kế sáng tạo của thế giới. Đối với Ấn, đó là những bài học có giá trị nhất trong chuyến đi Pháp lần này.

Mặc dù không gặt hái được thành công ở Cannes Lions 2011 nhưng Ấn đã có cơ hội giao lưu với các đồng nghiệp nước ngoài và tích lũy được kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. Ấn rất vinh hạnh khi được đặt chân tới Cannes Lions. Nếu như có cơ hội, mình muốn được quay trở lại đây để học hỏi và tranh tài cùng bạn bè thế giới.
 


Cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào sao chiến thắng ở Vietnam Young Lions 2011?

Sau khi đoạt giải nhất thể loại Phim Quảng cáo ở Vietnam Young Lions 2011, Ấn đã nhận được rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và không biết nên lựa chọn như thế nào. Tuy nhiên đam mê lĩnh vực quảng cáo sáng tạo đã khiến Ấn quyết định đi theo ngành này để không bỏ phí những gì mình đã được học từ Cannes Lions.



Bạn có thể chia sẻ bí quyết thành công của mình cho các thí sinh Vietnam Young Lions năm nay không?

Mình nghĩ các thí sinh nên chuẩn bị thật kỹ cho cuộc thi này. Các bạn hãy tham khảo kinh nghiệm của những anh chị trong nghề và tìm hiểu cách thức làm bài thi của những người đoạt giải Vietnam Young Lions năm ngoái. Ngoài ra, nếu may mắn vào được vòng chung kết, hãy cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong ngành quảng cáo. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thành công của bạn ở Vietnam Young Lions cũng như Cannes Lions.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đang trong giai đoạn tăng tốc! Các thí sinh hãy nhanh tay nộp bài dự thi trước ngày 30/9/2011 qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.