Nữ sinh có nhiều hành vi xấu: Bắt nạt bạn, cô lập, phát tin đồn...

GDVN, Theo 15:58 03/04/2012

Bắt nạt bạn dưới các hình thức cô lập, phát tán tin đồn, đưa ra những cái nhìn và nhận xét ác ý... là những vấn đề nghiêm trọng nhất.

Một cuộc khảo sát với đối tượng là các giáo viên, những người đứng đầu tại các phòng ban trong trường học trên toàn nước Anh. Trong đó, 44% người tham gia khảo sát nghĩ rằng các hành vi ứng xử học đường của các nữ sinh đã trở nên xấu đi trong hai năm trở lại đây.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gồm 859 thành viên của Hiệp hội Giáo viên và giảng viên giáo dục cho kết quả 43% đối với các nam sinh.

Tuy nhiên, 68% giáo viên tham gia khảo sát cho rằng hành vi của nam sinh thường phức tạp hơn nhiều so với nữ sinh.

Một nửa số giáo viên được khảo sát cho rằng hành vi của nam sinh đã trở nên xấu đi trong vòng năm năm trở lại đây và đối với nữ sinh, tỉ lệ đồng tình với ý kiến này là 48%.

Một giáo viên cấp hai tham gia cho cuộc nghiên cứu này cho biết: “Nam sinh thường hung hăng hơn trong mối quan hệ với các học sinh khác và hay gây hấn, còn các nữ sinh thường biểu hiện bằng cách chửi rủa và ít đánh lộn hơn”.


Giáo viên luôn phàn nàn về hành vi gây rối trong lớp học không chỉ của nam sinh mà cả nữ sinh

Nhận xét về các nữ sinh, hầu hết các giáo viên đều cho rằng việc bắt nạt bạn dưới các hình thức cô lập, phát tán tin đồn, đưa ra những cái nhìn và nhận xét ác ý, là những vấn đề nghiêm trọng nhất (44%).

Một giáo viên 34 tuổi đến từ Reading cho biết: “Nữ sinh thường phát tán các tin đồn và việc cãi vã thường diễn ra trong thời gian dài, còn nam sinh lại thường giải quyết vấn đề với nhau khá nhanh chóng”.

Một trợ giảng từ Weston-Super-Mare nhận định: “Rõ ràng là nữ sinh đang trở nên bạo lực hơn, biểu hiện là các nhóm nữ sinh trong trường học ngày càng có nhiều hành vi tệ hơn so với các nhóm nam sinh”.

Người phát ngôn của Bộ giáo dục đã nhấn mạnh: “Giáo viên không thể dạy học một cách hiệu quả và học sinh sẽ không thể học nếu kỷ luật bị buông lỏng hoặc khi có sự cản trở liên tục từ các yếu tố khác. Đó chính là lý do chúng ta cần phải trao cho giáo viên nhiều quyền hạn hơn, đặc biệt là những quyền giúp họ thẳng tay trừng trị những học sinh có cách cư xử không tốt”.