Marketing - Ngành học của những cơ hội nghề nghiệp “bứt phá”

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 11/08/2014

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, Marketing là một trong những “ngành học bứt phá” trong năm 2014.

Còn kết quả khảo sát từ CareerBuilder.vn cho thấy, Marketing là một trong mười lĩnh vực hút nhân lực nhất của năm 2013. Đó là thông tin đáng mừng cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo đang lựa chọn và theo đuổi ngành Marketing giàu triển vọng này.

Marketing phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo

Ngành học “mở” trong thời kỳ hội nhập

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Trong lịch sử của ngành marketing đã xuất hiện rất nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu độc đáo gây hiệu ứng mạnh, chẳng hạn như khả năng “gây tiếng vang” từ chiến dịch in tên “Share a Coke” do hãng Coca-Cola thực hiện gần đây.

Theo tiến trình hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Yêu cầu về nguồn nhân lực marketing cũng theo đó tăng cao. Không chỉ các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,… mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm/dịch vụ của họ làm ra phải có thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào danh mục “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây với những công việc hấp dẫn như: nghiên cứu và phát triển thị trường, hoạch định chiến lược marketing thương hiệu, marketing online, chăm sóc khách hàng...

Học Marketing tại HUTECH - Cơ hội để các bạn trẻ khẳng định năng lực và thành công

Các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu Việt Nam cho rằng, nhiều doanh nghiệp nước ta vẫn đang “trải thảm đỏ” chào mời các chức danh: giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu, giám đốc bán hàng… với mức lương ấn tượng.

Học Marketing tại HUTECH – sự đầu tư đúng đắn cho tương lai

TS. Nguyễn Ngọc Dương – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cho biết: “Marketing được xem là “nghề của nhiều nghề” do tính chất rộng lớn của nó. Để thành công, nghề này đòi hỏi cao về tính sáng tạo, nhạy bén trong việc nắm bắt thị trường tiêu thụ sản phẩm; khả năng phân tích tâm lý; kỹ năng lắng nghe, thuyết phục, xử lý thông tin. Bên cạnh đó, những kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng ngoại ngữ... là không thể thiếu”.

Tại HUTECH, sinh viên ngành Marketing không chỉ được đào tạo bài bản với những kiến thức lý thuyết, kiến thức nghiệp vụ và kiến thức bổ trợ chuyên ngành mà còn được thu thập những kỹ năng, kinh nghiệm thực tế về quản trị marketing, bảo vệ thương hiệu, chiến lược quảng cáo... thông qua các chương trình “mô phỏng doanh nghiệp ảo”, chương trình hội thảo kỹ năng, sinh hoạt học thuật... được thường xuyên tổ chức.

Sinh viên HUTECH trong giờ học kỹ năng mềm

“Mô phỏng doanh nghiệp ảo” là một phương pháp giáo dục hiện đại được HUTECH tiếp thu từ các nền giáo dục tiên tiến của thế giới. Với mô hình này, sinh viên trực tiếp tham gia quản lý và điều hành doanh nghiệp ở một vai trò cụ thể như giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu, giám đốc truyền thông... để lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện. Qua đó, sinh viên được trải nghiệm và rèn luyện những kỹ năng chuyên môn: kỹ năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường; kỹ năng xây dựng chiến lược; kỹ năng nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng... và những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tạo dựng mối quan hệ; kỹ năng quản lý thời gian...

Đó chính là sự khởi đầu năng động để các Cử nhân Marketing HUTECH tương lai có đủ năng lực, bản lĩnh trong việc xây dựng chiến lược và thực hiện hoạt động marketing ở tất cả các loại hình doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, từ đó các bạn trẻ có thể khẳng định năng lực và thành công trong tương lai.

Học ngành Marketing tại HUTECH, chính vì lẽ đó, luôn luôn là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ khao khát được khẳng định bản thân và sẵn sàng “bứt phát” với một công việc lương cao, nhiều thử thách và nhiều cơ hội thăng tiến.

Năm 2014, HUTECH tuyển sinh ngành Marketing khối A, A1, D1 theo phương thức “3 chung” và theo đề án tuyển sinh riêng căn cứ vào điểm học bạ THPT. Theo đó, Nhà trường sẽ nhận hồ sơ Xét tuyển riêng đến hết ngày 15/8 và hồ sơ xét tuyển Nguyện vọng bổ sung đến hết ngày 30/8.

Thông tin liên hệ: ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077

Website: www.hutech.edu.vn.