Một sinh
viên khoa Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, cho biết: “Mình mất điểm hai
lần ở môn Lịch sử và bài thuyết trình theo nhóm để lấy điểm giữa kỳ. Bài
đã gởi email cho cô. Tuy nhiên, lớp trưởng gởi sót bài của vài nhóm nên
khi nhận bảng điểm, các nhóm này nhận điểm 0 giữa kỳ, phải thi lại lần
hai. Lớp trưởng đã trình bày với cô thì được trả lời là các nhóm mất
điểm chỉ cần gởi file để cô bổ sung điểm sau, không cần phải thi lại.
Mặc dù trong bài có tên mình, nhưng khi bảng điểm mới được phát ra thì
cả nhóm đều được 9 điểm, chỉ mỗi mình bị 0 điểm (?!)”.
Cách quản lý điểm của Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đang khiến sinh viên bức xúc.
Theo phản ánh của nhiều sinh viên, quá
trình nhập điểm thường bị sót tên, khi làm đơn xin giải quyết gửi phòng
đào tạo thì bị hẹn lần hẹn lựa. Lí do là chờ giáo viên bộ môn đến mới có
điểm nhập vào. Nhưng nhiều trường hợp, giáo viên của trường dạy theo
hợp đồng, sau khi hoàn thành việc giảng dạy là… mất hút. Thế nên đến khi
“hết hạn khiếu nại điểm, không giải quyết”. và qua đợt thi lại lần hai
nhiều sinh viên phải đóng tiền học lại.
Để làm rõ vấn đề, nhiều lần liên lạc với thầy Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng nhà trường nhưng
lần nào thầy Chương cũng cho biết mình đang “ở xa” và đề nghị liên hệ
với thầy Lê Đại Hưng, Phó phòng Đào tạo của trường. Thầy Hưng cho biết, sau khi phòng đào tạo
tiếp nhận phản ánh, thầy đã làm việc với khoa để giải quyết vụ việc. Khi đề nghị được làm việc với trưởng khoa Quản Trị nhà hàng khách
sạn để tìm câu trả lời chính thức. Thầy Hưng lại ấp úng: “bây giờ không
biết ai là trưởng khoa nữa”, lúc sau ông lại nói: thầy Xu làm trưởng
khoa (ông Phan Huy Xu - PV). Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Viễn, đại
diện ban Thanh tra nhà trường cho biết: “chúng tôi tiếp nhận phản ánh và
sẽ làm thông báo về quy trình khiếu nại điểm số. Chúng tôi sẽ khắc phục
những vướng mắc về những vấn đề không hay đang tồn tại”. Sự việc này xảy ra đã khiến rất nhiều bạn sinh viên tại trường bị bức xúc. Nên chỉ hy vọng nhà trường có thể giải quyết và làm rõ một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, khi phóng viên trao đổi với thầy Hưng, thầy Hưng chỉ trả lời
vòng vo rằng sinh viên phải làm đúng quy tắc phản ánh lên khoa để được
giải quyết. Khi chúng tôi đặt câu hỏi: Sinh viên nộp đơn lên phòng đào
tạo, nhân viên nhận và hứa giải quyết mà không hướng dẫn cho sinh viên?,thầy Hưng trả lời: “Có mình tôi làm lâu ở phòng Đào tạo, còn lại toàn
nhân viên mới nên không nắm vững”. Theo lời thầy Hưng, thầy là người làm ở
phòng đào tạo của trường này lâu nhất, thời gian bắt đầu từ… đầu năm
2010.