Hết vía với độ khó tính của cựu CEO Apple: Nhờ “sao” Hollywood quay 300 quảng cáo, bắt bỏ đi gần hết

Tuấn Hưng, Theo Trí Thức Trẻ 08:15 30/05/2019

Lý do mà vị CEO quá cố này đưa ra cho việc bỏ đến 4/5 số lượng quảng cáo đã quay là vì "vui thôi, đừng vui quá!"

Justin Long là một khuôn mặt khá quen thuộc đối với các khán giả Disney Channel thời những năm 2000. Anh đã thủ vai chàng thợ sửa ô tô Kevin cùng cô nàng "lắm chiêu" Lindsay Lohan trong bộ phim Herbie nổi loạn (Herbie Fully Loaded). Anh cũng chính là giọng nói của chú sóc Alvin trong series phim hoạt hình ca nhạc đình đám Alvin and The Chipmunks.

Hết vía với độ khó tính của cựu CEO Apple: Nhờ “sao” Hollywood quay 300 quảng cáo, bắt bỏ đi gần hết - Ảnh 1.

Justin Long vào vai Kevin trong Herbie Fully Loaded

Hồi năm 2006, anh đã tham gia vào quảng cáo "đá xoáy" Microsoft cực nổi tiếng của Apple là "I'm a Mac/I'm a PC." Loạt clip ngắn này đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá cũng như được nhận về những lời khen có cánh về tính sáng tạo và sự hài hước của chúng. Đã hơn chục năm kể từ lần đầu lên sóng, giờ đây, ngôi sao Justin Long mới có cơ hội chia sẻ về trải nghiệm đóng quảng cáo cho Táo khuyết trong bài phỏng vấn với tờ Entertainment Weekly.

Hết vía với độ khó tính của cựu CEO Apple: Nhờ “sao” Hollywood quay 300 quảng cáo, bắt bỏ đi gần hết - Ảnh 2.

Anh cũng là người lồng giọng cho Alvin trong Alvin and the Chipmunks

Trong series này, Justin hoá thân thành một người dùng trẻ trung, năng động dùng Mac, và xuất hiện bên cạnh anh là một anh chàng mọt sách dùng PC. Anh cũng đã hé lộ một số câu chuyện vô cùng thú vị trong quá trình sản xuất, trong đó bao gồm cả những tình tiết liên quan đến sự khó tính, khắt khe của vị CEO quá cố Steve Jobs.

Ví dụ như việc, Long đã phải đóng tới gần 300 quảng cáo cho Apple, nhưng chỉ 66 trong số đó được lựa chọn phát hành. Nam tài tử này cũng nói rằng những đoạn hài hước nhất lại bị bỏ đi. Lý do đằng sau là do Steve Jobs sợ chúng sẽ làm khán giả tập trung quá nhiều vào những câu đùa mà bị sao nhãng khỏi các sản phẩm của Táo khuyết. Thậm chí, cây hài Zach Galifianakis (Due Date, The Hangover series, ...) cũng được mời vào vai ông già Noel bợm rượu mà cũng không được phát sóng:

Hết vía với độ khó tính của cựu CEO Apple: Nhờ “sao” Hollywood quay 300 quảng cáo, bắt bỏ đi gần hết - Ảnh 3.

"Vui thôi, đừng vui quá nhé!" - Steve Jobs

"Tôi nhớ, có đoạn clip mà Zach Galifianakis đóng làm ông già Noel say xỉn. Apple cho biết, Steve Jobs muốn chúng "vui thôi, đừng vui quá" ... vì ông nghĩ rằng nếu hài hước quá thì sẽ khiến mục đích của nó bị sai lệch đi. Ông cho rằng nếu người xem quá chăm chú vào đoạn hài, họ sẽ không để ý đến các thiết bị được quảng cáo nữa. "

Tuy nhiên, quả đúng là nhờ sự chỉ đạo của Jobs mà series này đã thắng giải thưởng quảng cáo danh giá Effie Award. Dù mỗi đoạn clip chỉ có độ dài chưa đến 30 giây nhưng thông điệp mà nó truyền tải là rất rõ ràng và đánh trúng tâm lý người dùng: "Khách hàng cần sự tiện lợi, nhanh chóng, và phải bắt kịp với thời đại, họ sẵn sàng bỏ qua vấn đề tài chính để trải nghiệm những gì gọi là tuyệt vời nhất và Mac là thứ họ đang tìm."

I am a Mac | I am a PC

Theo 9to5Mac