Hé mở quy trình chọn hit cho gà nhà của SM

Thảo Mộc, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 17/09/2017

Đích thân Lee Soo Man tham gia vào quá trình lựa chọn ca khúc chủ đề cho gà nhà.

Trong chương trình Happy Together mùa 3 phát sóng ngày 14/9 , Joy và Yeri của Red Velvet đã tham gia với tư cách khách mời.

Hé mở quy trình chọn hit cho gà nhà của SM - Ảnh 1.

Hai thành viên của Red Velvet tham gia Happy Together.

Tại đây, Joy tiết lộ rằng chủ tịch của SM – ông Lee Soo Man rất quan tâm đến ca khúc "Red Flavor" của nhóm, từ lời bài hát, giai điệu đến cả vũ đạo. Joy còn cho biết thêm chính Lee Soo Man cũng quyết định lựa chọn "Red Flavor" làm bài chủ đề cho Red Velvet. Việc ca khúc "Red Flavor" gây bão mùa hè 2017 đã chứng tỏ sự mát tay cũng như lão luyện của vị chủ tịch SM trong chiến lược tạo hit cho gà nhà.

Hé mở quy trình chọn hit cho gà nhà của SM - Ảnh 2.

Lee Soo Man – chủ tịch SM đích thân chọn bài hát cho gà nhà.

Đây không phải lần đầu đích thân ông Lee Soo Man chọn bài cho các nghệ sỹ của công ty. Trước đó, Lee Sung Soo, một trong các quản lý tổ sản xuất của SM đã tiết lộ quy trình chọn bài hát cho nghệ sĩ. Mỗi tuần, SM nhận được khoảng 100 bài hát đến từ các nhạc sĩ Hàn Quốc và quốc tế. Lee Sung Soo cùng tổ sản xuất sẽ nghe và chấm điểm từng ca khúc. Sau khi chấm điểm xong, họ chọn ra những bài hay nhất để đưa chủ tịch Lee Soo Man duyệt. Ông sẽ tự mình chọn ra bài hát chủ đề.

Lee Soo Man chọn lựa rất cẩn thận, ông thường chú ý vào những chi tiết nhỏ như từng phần hoặc từng lời ca nên được trình diễn ra sao. Lee Sung Soo nhớ lại lúc sản xuất bài "Twinkle" của TaeTiSeo, Lee Soo Man đã nhận xét cả về những điểm nhỏ như cách đánh guitar hay nhịp thở lúc hát. Vì những nhận xét này, việc sản xuất "Twinkle" phải kéo dài thêm một tháng nữa mới hoàn thành.

Với những tiết lộ về quy trình lựa chọn bài hát khắt khe như vậy, nhiều người cho rằng đó chính là lý do quan trọng giúp công ty SM đạt tới đẳng cấp như ngày nay.

Nguồn tham khảo: HT3, KB