Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh

PV, Theo Trí Thức Trẻ 16:31 20/10/2019

Ngay sau Lễ Khởi động Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại tỉnh Phú Thọ và tại Khu Di tích lịch sử Đất Mũi (tỉnh Cà Mau), hôm nay, 20/10 tại TP HCM, TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Báo Thanh Niên tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Các đại biểu hội liên hiệp thanh niên Việt Nam dự hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Thông qua Hành trình, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 sẽ được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các "đặc sản" văn hóa – nghệ thuật của địa phương...

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

Nghi thức chào cờ trong hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hành trình sẽ tổ chức bình chọn ảnh "Tôi yêu Tổ quốc tôi" trên trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, postcard, thiết kế video clip và chụp ảnh "check in" với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Qua đó kêu gọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương, Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đất nước và cộng đồng.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 4.

Dâng hoa tại tượng đài Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành.

Vietjet sẽ đồng hành cùng Hành trình bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, tàu bay mang biểu tượng "Tôi yêu Tổ quốc tôi" sẽ được Vietjet kết nối giữa các điểm đến trong hành trình. Đây cũng sẽ là tàu bay đồng hành cùng nhiều hoạt động khác của thanh niên cả nước trong năm 2019 và các năm tiếp theo để lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, lan toả tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên Việt Nam nói riêng, người dân Việt Nam nói chung.

Tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có 100 Hội viên, thanh niên tiêu biểu thuộc 07 tỉnh, thành Cụm Miền Đông Nam Bộ tham gia và hơn 1.000 Hội viên, thanh niên sẽ tham gia các nội dung, cụ thể:

1. Thực hiện nghi thức Chào cờ Tổ quốc tại Tượng đài Người Thanh niên yêu nước – Nguyễn Tất Thành và thăm quan, tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.Nơi đây, 108 năm trước,Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã ra đi tìm con đường cứu nước giải phóng dân tộc.

2. Thăm quan Phòng trưng bày "Tác hại của Ma túy" tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố:tìm hiểu lịch sử ra đời và tác hại của ma túy; sử dụng công nghệ thực tế ảo trải nghiệm cảm giác mất kiểm soát khi sử dụng các chất kích thích;tìm hiểu thực trạng ma túy và công tác đấu tranh phòng, chống ma túy tại Việt Nam và trên thế giới; tìm hiểu các hoạt động của Đoàn Thanh niên – Hội Liên hiệp Thanh niên trong tuyên truyền và phòng, chống ma túy; thưởng thức tiết mục kịch tuyên truyền...

3. Chương trình giao lưu văn nghệ, thăm và tặng quà cho 180thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Tam Bình- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh (Quốc lộ 1A - Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức) gồm: 2.000 tập trắng, 20 thùng sữa, 1.000 viết bi và bút chì màu, 700 khăn giấy, tã giấy.

4. Thực hiệnCông trình Thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" – xây dựng không gian xanhtại công viên đường Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức: dọn vệ sinh và bê tông hóa hơn 400m2,trồng 1.000 cây xanh, tặng 10 ghế đá, lắp đặt 06 bộ dụng cụ thể thao công cộng, lắp đặt 4 trụ đèn sử dụng năng lượng mặt trời ...

Ngay sau chương trình tại TP. Hồ Chí Minh, hành trình sẽ tiếp tục được tổ chức cấp Trung ương tại tỉnh Khánh Hòa (ngày 27/10), tỉnh Kon Tum (ngày03/11), Thành phố Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày 17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 01/12); Lễ tổng kết Hành trình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2019, trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ HABECO; Ngân hàng VIETINBANK.