Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng "cạn lời" của cư dân mạng

Ngọc Xuân, Theo Trí Thức Trẻ 17:05 10/04/2019

Hưởng ứng phong trào "sống xanh", Starbucks giảm giá để khuyến khích khách hàng tự mang bình nước và nhận được nhiều ủng hộ, song các "thượng đế" vẫn nhân cơ hội để... lầy lội thế này đây.

Phong trào "sống xanh" dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi lần lượt các nhãn hàng, thương hiệu từ bé đến lớn đều bắt tay giảm thiểu việc sử dụng nhựa bằng cách hạn chế ống hút nhựa, muỗng nhựa, ly nhựa...

Mới đây, Starbucks đã hưởng ứng phong trào bằng cách giảm giá 10 nghìn đồng để khuyến khích khách hàng tự mang ly đựng của riêng mình. Đặc biệt, hãng này còn nhấn mạnh rằng chỉ cần là bình hoặc ly cá nhân và "bất kể là của hãng nào". Nghĩa là bạn không nhất định phải mua ly hay bình của Starbucks mà có thể mang bình riêng của mình, đỡ tốn kém rất nhiều.

Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng cạn lời của cư dân mạng - Ảnh 1.

Starbucks mở chiến dịch tự mang bình nước "không phân biệt hãng nào" vào ngày 9/4 vừa qua.

Động thái này của Starbucks đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, chứng tỏ ý thức của thế hệ trẻ và người Việt Nam nói chung về vấn nạn rác thải nhựa đã được nâng cao đáng kể. Đây không thể nghi ngờ gì là một tín hiệu đáng mừng, nhất là với các thương hiệu đứng đầu lĩnh vực ăn uống - thị trường tiêu thụ nhựa nhiều nhất nhì do sử dụng đồ đựng, ly tách nhựa hằng ngày. Điều này cho thấy phong trào zero waste của chúng ta đang càng ngày càng phát triển. 

Động thái này của Starbucks đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nhiều bạn đã rất ủng hộ hãng cà phê, thể hiện mong muốn các nhãn hàng khác có thể cùng chung tay bảo vệ môi trường. Một số khác lại khoe bình, ly cá nhân của mình và khuyến khích mọi người cùng làm theo. Tuy nhiên, "nghiêm túc" không được bao lâu, nhiều vị "thượng đế" đã bắt đầu nhân cơ hội để... lầy lội. 

Việc khoe những chiếc bình, chiếc ly rất đỗi bình thường đã dần dần "biến tướng".

Bắt đầu từ những chiếc "ly" ngoại cỡ...

Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng cạn lời của cư dân mạng - Ảnh 4.

Đến những chiếc "bình (?)" to hơn.

Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng cạn lời của cư dân mạng - Ảnh 5.

Ơ kìa, vị huynh đài này, đây nào phải "ly", rõ là chiếc "bình" cơ mà. Nhưng Starbucks cũng bảo là "ly hoặc bình" nên đoán là vẫn... ok nhỉ?

Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng cạn lời của cư dân mạng - Ảnh 6.

Starbucks ơi, cho bạn xin giá đi kìa...

Hãng cà phê giảm giá để khuyến khích khách tự mang bình và phản ứng cạn lời của cư dân mạng - Ảnh 7.

Lời ít, ý nhiều...

Điều đáng tiếc là trước những sự "lầy lội" này, Starbucks đã không có phản hồi gì. Cư dân mạng đã mong chờ một sự đáp trả đầy hài hước, nhưng có vẻ như hãng cà phê vẫn "bình chân như vại". Tuy nhiên, dù thế nào thì đây cũng là một động thái rất đáng mừng, dù hơi tiếc là chương trình chỉ xảy ra duy nhất trong 1 ngày 9/4. Cụ thể, nhiều bạn cũng cho hay rằng nếu bạn tự mang bình Starbucks vào ngày thường thì cũng được giảm giá, tuy nhiên bình của hãng khác và bình cá nhân thì chỉ có ngày 9/4 thôi.

Song, đây cũng là một động thái khuyến khích và nâng cao ý thức đáng để nhiều hãng học hỏi, bạn có nghĩ vậy không?